Trước đó có thông tin cho rằng thương hiệu xứ Maranello sẽ sử dụng công nghệ hybrid hỗ trợ động cơ V12 nhưng có vẻ tăng áp lại là hướng đi được ban lãnh đạo hãng ưu ái hơn. Tuy vậy, dung tích xy-lanh của động cơ V12 Ferrari sẽ bị giảm xuống mức chưa rõ từ mốc 6.5l hiện giờ.
Ảnh đồ họa Ferrari Purosangue |
Thay đổi về động cơ V12 đánh dấu sự chuyển dịch lâu đời nhất bởi chiếc Ferrari đầu tiên (1947) sử dụng dòng động cơ này và thương hiệu Italia đã cam kết sẽ giữ động cơ lâu nhất có thể. Những thay đổi về động cơ V8 (Ferrari sử dụng lần đầu trong thương mại vào 1973) và V6 (chiếc Dino giữa thập niên 1960) đều không có ý nghĩa bằng.
Các dự án tương lai của Ferrari bao gồm SUV Purosangue, hậu duệ LaFerrari và hậu duệ 812 dự kiến đều sẽ có một tùy chọn động cơ V12 trong khi các dòng xe nhóm dưới như 296 GTB giúp hạ thấp chỉ số xả thải trung bình toàn thương hiệu nhờ động cơ hybrid.
Cách đây 5 năm, Ferrari bắt đầu ứng dụng công nghệ tăng áp vào động cơ V8 và dù nhiều người vẫn nhớ những âm thanh "nguyên bản" của 458, cả 488 và F8 sau này đều cho kết quả rất tốt với động cơ mới.
Linh Lê