Với tổng công suất 986 mã lực, Ferrari SF90 Stradale là siêu xe đường phố mạnh nhất hãng xe Ý từng sản xuất.
Dựa trên thành công của LaFerrari, siêu xe hybrid đầu tiên của hãng xe Ý rất được ưa chuộng trong giới sưu tập, Ferrari SF90 Stradale ra mắt với động cơ tương tự nhưng mạnh hơn nhờ áp dụng cả công nghệ lấy từ xe đua F1. Cái tên SF90 được lấy từ chiếc F1 tham gia mùa giải 2019, kỷ niệm 90 năm thành lập của đội đua Scuderia Ferrari.
Nằm bên trong thiết kế mỹ miều và cũng là phá cách nhất trong 10 năm gần đây của Ferrari là khối động cơ V8 4.0L tăng áp kép công suất 769 mã lực. Đi kèm với đó là 3 motor điện, đẩy công suất tổng lên 986 mã lực và 800Nm mô-men xoắn. Kết hợp cùng hộp số 8 cấp ly hợp kép và hệ thống dẫn động 4 bánh lần đầu tiên xuất hiện trên 1 chiếc Ferrari, siêu xe mới nhất nhà "ngựa chồm" có khả năng tăng tốc từ 0 - 100km/h chỉ trong 2,5 giây và từ 0 - 200km/h trong 6,7 giây, tốc độ tối đa đạt 340km/h.
SF90 Stradale là siêu xe đường phố mạnh nhất Ferrari từng sản xuất
Khối motor điện không chỉ giúp chiếc xe có khả năng tăng tốc nhanh hơn, Ferrari còn cho phép SF90 Stradale hoạt động hoàn toàn bằng điện. Quãng đường di chuyển dừng lại ở mức khiêm tốn 25km và tốc độ tối đa giới hạn ở mức 135km/h.
Đây cũng là siêu xe có thiết kế khác biệt nhất trong 10 năm trở lại đây của Ferrari với đèn hậu hình vuông
Chi tiết đặc biệt nhất ở ngoại thất của SF90 Stradale là cánh gió sau. Được Ferrari ứng dụng công nghệ DRS thường dùng trên xe đua F1 hiện đại để chuyển đổi giữa việc tăng lực ép xuống mặt đường sang hỗ trợ khả năng tăng tốc trên đoạn đường thẳng. Khi cần gia tốc, một motor điện nằm giữa 2 đèn hậu sẽ được kích hoạt để hạ bớt sức cản gió từ cánh gió sau, từ đó giúp SF90 Stradale tăng tốc nhanh hơn.
Nhờ kết hợp động cơ điện, SF90 Stradale có khả năng tăng tốc cực nhanh
Ferrari hiện vẫn chưa công bố giá bán chi tiết cho nhưng nhiều khả năng siêu xe này sẽ rẻ hơn con số 1,4 triệu USD của LaFerrari và cao hơn mức 400.000 USD của chiếc 812 Superfast. Dự kiến giá của SF90 Stradale sẽ rơi vào khoảng 500 - 600.000 USD.
Siêu xe mới nhất của Ferrari có trọng lượng 1,570kg, cùng khung xe cứng hơn 20% so với LaFerrari
Khoang nội thất hiện đại với màn hình trung tâm 16 inch đi kèm các màn hình LCD nhỏ hiển thị thông số.
Phụ tùng thay thế cho Ferrari 488 GTB của ca sĩ Tuấn Hưng đã cập bến Việt Nam và sẵn sàng cho các công đoạn phục hồi sau tai nạn hồi tháng 10 năm ngoái.
Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Ferrari chuẩn bị mở ra kỷ nguyên mới với mẫu xe điện hoàn toàn đầu tiên mang tên Elettrica, trang bị bốn mô-tơ điện và mạnh gần 1.000 mã lực, cho phép tăng tốc 0-100 km/h trong 2,5 giây.
Đường thử e-Vortex của Ferrari tại Maranello, Ý, sẽ mở ra giai đoạn mới trong quá trình phát triển và thử nghiệm các mẫu xe điện và siêu xe thế hệ tiếp theo.
Cho dù Kia EV6 GT có trọng lượng nặng hơn một chút và tổng công suất yếu hơn Ferrari Purosangue, nhưng mẫu xe điện Hàn Quốc lại có khả năng tăng tốc nhanh hơn đáng kể.
Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.