Những mẫu xe rút khỏi thị trường Việt Nam trong năm 2021 Ford Ranger âm thầm tăng giá thêm 12 triệu đồng Ford Explorer 2022 sẽ ra mắt và mở bán trong tháng 11 này |
Sau một thời gian chờ đợi, Ford Explorer 2022 đã chính thức chốt lịch ra mắt tại thị trường Việt Nam vào ngày mai (11/1) tại Hà Nội. Cụ thể hơn, theo chia sẻ từ nhân viên bán hàng, Explorer 2022 sắp trình làng thuộc phiên bản Limited, thời gian dự kiến giao xe khoảng cuối tháng 2/2022.
Trước đó, mẫu SUV cao cấp nhà Ford không ít lần xuất hiện tại Việt Nam. Gần nhất vào giữa tháng 11 năm ngoái, Explorer 2022 bất ngờ xuất hiện trên đường thử nghiệm. Ngay sau đó, các đại lý Ford tại Việt Nam thông báo nhận đặt trước với giá tham khảo hơn 2,268 tỷ đồng.
Trên thực tế, Ford Explorer bản cũ được một số đại lý thông báo hết hàng từ cuối năm ngoái, đồng thời "mất hút" trong bảng thống kế doanh số bán hàng tháng của VAMA từ nhiều tháng nay. Ở thế hệ cũ, Ford Explorer được bán tại thị trường Việt Nam với giá 1,999 tỷ đồng.
Ford Explorer 2022 sắp ra mắt người dùng Việt thuộc thế hệ thứ 6 đã ra mắt người dùng toàn cầu vào năm 2019. Xe tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ. Tại Việt Nam, Ford Explorer sẽ cạnh tranh với các đối thủ mới như: Hyundai Palisade, Volkswagen Teramont và Kia Telluride.
Ford Explorer 2022 sở hữu thiết kế khá giống thế hệ trước tuy nhiên có một số điểm mới mẻ như mũi xe hầm hố hơn nhờ tản nhiệt cỡ lớn, hốc gió rộng, đèn pha mảnh, đường gờ hông và trần xe thể thao. Sơ với ngoại thất, mẫu SUV thương hiệu Mỹ tập trung vào phần nội thất hơn với những nâng cấp công nghệ đáng chú ý. Xe trang bị mâm đa chấu kích thước 20 inch, đi kèm lốp Michelin 255/50R20 có khả năng tự vá. Ngoại thất có 4 tùy chọn màu sơn là trắng, đen, đỏ và xanh nước biển.
Một số công nghệ tiên tiến trên Ford Explorer 2021 có thể kể đến đèn pha LED thích ứng, cửa sổ trời, phát wifi, màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 10,1 inch, hệ thống âm thanh Bang & Olufsen 14 loa với tổng công suất 980 watt, điều hòa tự động 3 vùng, kiểm soát rơ-moóc,...
Ngoài những công nghệ an toàn thông thường như ABS, BA, EBD, xe còn được trang bị cân bằng điện tử, quản lý địa hình, khởi hàng ngang dốc. Cùng với đó là gói công nghệ an toàn tân tiến Co-Pilot360 với cảnh báo người đi bộ qua đường, cảnh báo tiền va chạm, phanh khẩn cấp tự động, camera sau, hỗ trợ giữ làn chủ động và cảnh báo điểm mù.
Ford Explorer mới dành cho thị trường Việt vẫn sử dụng động cơ EcoBoost tăng áp V6 2.3L nhưng sản sinh công suất tối đa 301 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động bốn bánh 4WD.
Phương Huyền