home

Ford trình diễn nhiều công nghệ thông minh cho ô tô tại Việt Nam

Hoàng Linh Hoàng Linh 06:49 | 27/04/2017
Nhờ Chiến lược Một Ford với việc tối ưu hóa nguồn lực toàn cầu, Ford là hãng xe tiên phong mang các công nghệ thông minh thường chỉ trang bị cho các dòng xe cao cấp vào các dòng xe phổ biến với giá thành cạnh tranh nhất.

Ngày 26/4 vừa qua, Ford Việt Nam đã tổ chức chương trình Trải Nghiệm Công Nghệ Thông Minh nhằm giới thiệu các công nghệ hiện đại hàng đầu được trang bị trên các dòng xe phổ biến của mình, bao gồm các công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn, tiết kiệm nhiên liệukết nối thông minh.

ford trinh dien nhieu cong nghe thong minh cho o to tai viet nam
Toàn cảnh phiên thuyết trình về các công nghệ thông minh trên xe Ford.

Nhờ Chiến lược Một Ford (One Ford) nhằm tới mục tiêu tối ưu hóa nguồn lực toàn cầu, Ford là hãng xe tiên phong mang các công nghệ thông minh thường chỉ trang bị cho các dòng xe cao cấp vào các dòng xe phổ biến với giá thành cạnh tranh nhất. Thời gian để mang các phiên bản xe với công nghệ hiện đại đến các thị trường khác nhau cũng rút ngắn lại đáng kể.

Hơn 100 năm trước, Henry Ford là người đặt nền móng đầu tiên cho dây chuyền sản xuất xe hơi trên toàn cầu. Ông đã mang cả thế giới lên bốn bánh xe và hiện thực hóa giấc mơ được di chuyển dễ dàng của con người. Trong suốt thế kỷ 20, ô tô là phương tiện đi lại chủ yếu với nhiều bước phát triển dài về các tính năng an toàn và thiết kế thể hiện cá tính, phong cách người sử dụng.

Đến nay, một chiếc xe hơi đã trở thành căn nhà di động, thành bạn đồng hành cung cấp mọi kết nối cần thiết cho cuộc sống hiện đại, năng động. Và Ford là một nhà sản xuất luôn đặt trọng tâm nghiên cứu các công nghệ An toàn và Xanh lên hàng đầu.

Thông minh để An toàn

Theo các nghiên cứu của Chính phủ Úc năm 2013, các công nghệ an toàn chủ động giúp ngăn chặn khoảng 35% các vụ va chạm từ phía sau và 53% va chạm được giảm nhẹ. Viện Bảo hiểm An Toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (IIHS) cũng chỉ ra, công nghệ an toàn chủ động có thể giúp ngăn chặn 20% các vụ va chạm xảy ra tại Mỹ. Chính vì vậy, các hãng xe lớn tại Mỹ đều nỗ lực cam kết trang bị các tính năng an toàn chủ động như là tiêu chuẩn trên toàn bộ các mẫu xe vào khoảng năm 2022.

Tiêu biểu trong các công nghệ an toàn chủ động thông minh của Ford có thể kể đến Hệ thống kiểm soát hành trình tự động thích ứng (Adaptive Cruise Control). Hệ thống kiểm soát tốc độ này sử dụng cả radar, giúp duy trì tốc độ tối đa cùng khoảng cách an toàn theo mức cài đặt với xe phía trước. Với công nghệ này, hệ thống có thể nhận biết xe phía trước đang giảm tốc, nó sẽ tự giảm tốc độ của xe để đảm bảo khoảng cách an toàn được thiết lập, và hệ thống sẽ tự tăng tốc trở lại khi đường phía trước thông thoáng. Toàn bộ quá trình này diễn ra một cách hết sức tự nhiên và nhẹ nhàng, khiến người lái không bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi tốc độ đột ngột nào.

Song song với hệ thống kiểm soát tốc độ tự động, tính năng Phanh chủ động trong thành phố(2) cũng hỗ trợ tối đa việc lái xe an toàn. Với hệ thống này, xe sẽ được trang bị hệ thống camera hồng ngoại trên kính chắn gió, nhằm phát hiện các vật cản ở phía trước. Khi lái xe trong thành phố với tốc độ chậm (dưới 50Km/h), camera có thể quét trước xe 8-10m, nếu có xe phía trước cùng làn đường dừng lại đột ngột, hệ thống sẽ phát hiện kịp thời và tự động phanh xe khẩn cấp trong vòng 3 giây nếu người lái không có phản ứng. Đây là một tính năng an toàn bắt buộc tại thị trường Châu Âu.

Tương tự, hệ thống Cảnh báo điểm mù (BLIS)(3) của Ford cũng sử dụng cảm biến sau xe để phát hiện các vật thể hoặc xe khác nằm trong khu vực điểm mù của gương chiếu hậu. Nếu phát hiện nguy hiểm, hệ thống sẽ truyền tín hiệu lên gương chiếu hậu và đèn tín hiệu sẽ bật sáng.

Đặc biệt, nhằm tránh các tai nạn do trơn trượt, lật xe khi phanh hay vào cua gấp, Hệ thống cân bằng điện tử (ESP)(4) sẽ giúp phát hiện xe đang có hiện tượng mất lái và ngay lập tức hỗ trợ người lái bằng cách kiểm soát hệ thống phanh, phân bổ lực phanh lên từng bánh xe đồng thời tự động giảm công suất của động cơ. Hệ thống ESP có thể phát tín hiệu ra lệnh cho hệ thống phanh trên một bánh hoặc nhiều bánh xe một cách độc lập để xe không bị mất lái hoặc xảy ra hiện tượng lật xe. Từng được xem tiêu chuẩn chỉ được trang bị trong các mẫu xe cao cấp, Ford đã tiên phong nỗ lực đưa ESP trở nên phổ biến trong hầu hết các dòng xe của hãng (trừ Ford Transit) như hỗ trợ tối đa việc lái xe an toàn trên mọi địa hình.

Thông minh để Tiết kiệm

Là một nhà sản xuất và kinh doanh ô tô hàng đầu, Ford còn luôn đi đầu trong công nghệ tiết kiệm nhiên liệu, nhằm giảm thiểu tối đa tác động đến môi trường. Một trong những bước đột phá có thể kể đến là công nghệ động cơ EcoBoost(5) với ba mấu chốt công nghệ chính: hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp; turbo tăng áp và van biến thiên. Nhờ đó, các động cơ EcoBoost của Ford chỉ cần dung tích rất nhỏ nhưng công suất và momen xoắn ngang ngửa động cơ dung tích lớn, tiết kiệm thêm 20% nhiên liệu và giảm 15% lượng khí thải CO2 ra môi trường.

ford trinh dien nhieu cong nghe thong minh cho o to tai viet nam
Chuyên gia của Ford trình bày về công nghệ thông minh trong tiết kiệm nhiên liệu.

Hệ thống phun nhiên liệu cao áp sẽ phun nhiên liệu trực tiếp vào buồng đốt với lượng nhiên liệu được tính toán chính xác theo nhu cầu của động cơ vào mỗi thời điểm thích hợp, đồng thời hệ thống cũng giúp làm mát khí nạp cho phép tỷ lệ nén cao hơn. So với động cơ phun nhiên liệu gián tiếp, công nghệ này giúp tăng đáng kể hiệu suất sử dụng nhiên liệu trong khi sản sinh thêm nhiều công suất cho động cơ.

Động cơ EcoBoost kiểm soát chính xác thời điểm đóng mở của van nạp và van xả sao cho phù hợp với tốc độ và cường độ hoạt động của động cơ. Nhờ vậy, quá trình tiết kiệm nhiên liệu được cải thiện, giảm bớt khí thải, đồng thời tăng công suất của động cơ.

Turbo tăng áp tận dụng lượng khí thải của động cơ để tăng thêm dòng khí nạp vào buồng đốt với áp lực lớn. Nhờ thế, công suất được tăng thêm, đồng thời van biến thiên giúp triệt tiêu hiện tượng “trễ tăng áp” khi động cơ vận hành ở vòng tua chưa đủ tạo áp suất kích hoạt tăng áp.

Với sự phát triển ấn tượng đó, EcoBoost đã được vinh danh ở rất nhiều giải thưởng danh giá trên thế giới, như 5 lần đạt giải Động cơ Quốc tế của năm từ năm 2012 đến 2016, nhận 125 bằng sáng chế của Mỹ, Giải thưởng Dewar Trophy danh giá từ Hoàng gia Anh dành cho thành tựu kĩ thuật xuất sắc.

Một số công nghệ tiết kiệm nhiên liệu khác của Ford như Hệ thống Trợ lực lái điện (EPAS)(6), Lưới tản nhiệt tự động đóng mở, hộp số tự động 6 cấp… cũng giúp các dòng xe của Ford luôn hoạt động ổn định, giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ ở mức tối đa.

EPAS sử dụng mô-tơ điện, thay vì bơm thuỷ lực, nên hệ thống lái có thể được lập trình. Do không phụ thuộc vào động cơ nên ngay cả khi xe đứng im thì hệ thống lái vẫn được trợ lực. Điều này giúp cải thiện tiêu hao nhiên liệu đến 5%, do chức năng điều chỉnh trợ lực vô-lăng chỉ được thực hiện khi ở tốc độ cao hoặc khi điều kiện đường sá và thời tiết đòi hỏi.

Kết hợp tính năng tự động bù lệch hướng – rất hữu dụng khi khi ở đường trơn trượt hoặc hướng gió tạt ngang – hệ thống lái của xe Ford được đánh giá là hệ thống mang lại trải nghiệm chính xác và tuyệt vời nhất trong nhiều phân khúc.

Thông minh để kết nối

Ngoài khả năng tiết kiệm nhiên liệu, các sản phẩm của Ford luôn được đánh giá cao về sự tinh tế trong phát triển nội thất thông minh với hàng loạt trang thiết bị, tiện ích tiên tiến đảm bảo khả năng kết nối thông minh hàng đầu trong phân khúc. Nổi bật trong loạt công nghệ thông minh giúp kế nối cuộc sống là hệ thống SYNC tạo điều kiện cho người lái vừa điều khiển xe vừa có thể thưởng thức âm nhạc một cách an toàn. Với màn hình cảm ứng 8-inch đa điểm độ phân giải cao, người lái còn hoàn toàn có thể lái xe đến đích với bản đồ chi tiết cùng hệ thống định vị toàn cầu. Đặc biệt hơn cả, SYNC 3(7) có thể đồng bộ với điện thoại thông minh giúp bạn ra lệnh bằng giọng nói để sử dụng hầu hết các tính năng thông minh trên điện thoại của bạn chỉ bằng một nút bấm.

ford trinh dien nhieu cong nghe thong minh cho o to tai viet nam
Thử nghiệm Ford Sync 3 trên chiếc SUV sang Explorer mới.

Bên cạnh đó, Ford còn thể hiện sự thấu hiểu nhu cầu người dùng, đặc biệt là những người lái xe trong đô thị luôn phải vất vả tìm cách đỗ xe trong những bãi xe có diện tích giới hạn với việc phát triển công nghệ hỗ trợ đỗ xe tự động. Với tính năng Hỗ trợ Đỗ xe Chủ động Toàn diện(8), hệ thống sẽ giúp người lái quét tìm vị trí đỗ xe phù hợp, sau đó tự động đánh lái lùi xe vào chỗ đỗ và tự động đánh xe ra khỏi chỗ đỗ khi cần. Chỉ với một nút bấm, cảm biến của hệ thống sẽ tìm vị trí đỗ xe song song hoặc vuông góc phù hợp, đồng thời hệ thống sẽ tự động điều khiển chân ga, phanh và cần số đưa xe sẽ tự động lùi vào chỗ cần đỗ một cách chính xác. xác trăm

Ngoài ra, người sử dụng có thể kết nối cuộc sống dễ dàng hơn và có trải nghiệm thoải mái khi lái xe với một loạt các tính năng thông minh khác như tính năng Tự động đề nổ từ xa, Tự động gạt nước, Hệ thống chống ồn, Camera 180o cảm biến quanh xe, Đèn pha tự động.

ford trinh dien nhieu cong nghe thong minh cho o to tai viet nam
Hào hứng thử nghiệm tính năng đóng cốp bằng cảm biến gạt chân dưới gầm xe của Ford Explorer.

Những thành công về mặt nghiên cứu phát triển công nghệ của Ford một phần nhờ Chiến lược kinh doanh Một Ford của Tập đoàn Ford trên toàn thế giới, với mục tiêu mang lại những chiếc xe với chất lượng cao tương đương nhau ở mọi thị trường. Ford cũng không ngừng tập trung khai thác bốn giá trị cốt lõi Chất lượng – Xanh - An toàn – Thông Minh nhằm liên tục nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, tiến tới tạo nên những chiếc xe năng động của tương lai.

Bên cạnh đó, Ford luôn chú trọng việc nghiên cứu các công nghệ hiện đại cho Giải pháp di chuyển thông minh, không chỉ giải quyết nhu cầu đi lại đơn thuần của con người, mà còn đưa các dịch vụ di chuyển trong tương lai lên một tầm cao mới. Ford tin tưởng rằng, với những giải pháp di chuyển thông minh liên tục được phát triển, cuộc sống của con người sẽ – Tốt Đẹp Hơn và Tiến Xa Hơn như lời hứa thương hiệu mà hãng đã đề ra. Chúng bao gồm:

  1. Hệ thống kiểm soát tốc độ tự động có ở các dòng xe Ford Everest, Ford RangerFord Explorer tại Việt Nam.
  2. Tính năng Phanh chủ động trong thành phố có ở các dòng xe Ford Focus tại Việt Nam.
  3. Tính năng Cảnh báo điểm mù (BLIS) có ở các dòng xe Ford Focus, Ford EverestFord Explorer tại Việt Nam.
  4. Hệ thống cân bằng điện tử (ESP) có ở hầu hết các dòng xe của hãng (trừ Ford Transit).
  5. Động cơ EcoBoost hiện được trang bị trên các dòng xe Ford Focus, Ford Fiesta, và Ford Explorer tại Việt Nam.
  6. Hệ thống Trợ lực lái điện (EPAS) có ở hầu hết các dòng xe của hãng (trừ Ford Transit).
  7. Hệ thống SYNC3 hiện đang có mặt trên các dòng xe Ford RangerFord Explorer tại Việt Nam
  8. Tính năng Hỗ trợ Đỗ xe Chủ động Toàn diện có ở các dòng xe Ford Focus, Ford ExplorerFord Everest tại Việt Nam.

Hoàng Linh

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Lexus ES 300h – Sang trọng nhưng không phô trương

Lexus ES 300h – Sang trọng nhưng không phô trương

Ở Lexus ES 300h, chủ nhân tìm thấy những giá trị độc nhất về trải nghiệm sau tay lái, thiết kế sang trọng, lịch thiệp và không quá phô trương.
Toyota Yaris Cross Hybrid - Tân binh ‘cứng cựa’ phân khúc SUV cỡ B

Toyota Yaris Cross Hybrid - Tân binh ‘cứng cựa’ phân khúc SUV cỡ B

Mang trên mình hai công nghệ hiện đại là động cơ hybrid và gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense, chiếc Yaris Cross Hybrid được đánh giá là tân binh “cứng cựa” trong phân khúc SUV cỡ B.
10 xe bán chạy nhất tháng 10/2023: Mazda CX-5 lại dẫn đầu, Toyota Vios quay trở lại

10 xe bán chạy nhất tháng 10/2023: Mazda CX-5 lại dẫn đầu, Toyota Vios quay trở lại

Danh sách 10 xe bán chạy nhất tháng 10/2023 có nhiều biến động hơn so với tháng trước, nhưng ngôi vương của Mazda CX-5 không hề bị lung lay, doanh số bỏ xa các đối thủ khác.
Chủ xe Honda HR-V RS đánh giá sau 14 tháng sử dụng, hơn 33.000 km đồng hành

Chủ xe Honda HR-V RS đánh giá sau 14 tháng sử dụng, hơn 33.000 km đồng hành

"Honda HR-V RS tuy còn nhiều khuyết điểm trong thiết kế, nhưng về khả năng vận hành, không gian nội thất đều khiến gia đình tôi ưng ý và hài lòng", anh Nghiệp chia sẻ sau khi đồng hành cùng mẫu xe này hơn 14 tháng.
Toyota Innova Cross ra mắt giá từ 810 triệu đồng, nhiều trang bị vượt trội nhóm MPV

Toyota Innova Cross ra mắt giá từ 810 triệu đồng, nhiều trang bị vượt trội nhóm MPV

Toyota Innova Cross ra mắt tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, giá từ 810 triệu đồng cho bản máy xăng đến 990 triệu đồng cho bản hybrid.
Mitsubishi thừa nhận Triton 2024 và Xforce mới ra mắt còn nhiều điểm cần nâng cấp

Mitsubishi thừa nhận Triton 2024 và Xforce mới ra mắt còn nhiều điểm cần nâng cấp

Chuyên gia sản phẩm Mitsubishi vừa thừa nhận Triton 2024 và Xforce mới ra mắt còn nhiều thiếu sót, sẽ khắc phục sớm trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

Diễn viên Hoàng Hà chia sẻ hành trình chữa lành và con đường phát triển sự nghiệp

Diễn viên Hoàng Hà chia sẻ hành trình chữa lành và con đường phát triển sự nghiệp

Diễn viên Hoàng Hà mở lòng về hành trình của mình - từ những khó khăn đến thành công rực rỡ. Qua đó, cô nàng đã chia sẻ 2 điều giúp bản thân thay đổi và cũng là bước đệm cho sự nghiệp đầy tiềm năng của mình. Hãy cùng theo dõi 2 điều đó là gì thông qua bài viết dưới đây nhé!
Kia Seltos giá 599 triệu đồng, giảm để cạnh tranh Mitsubishi Xforce, Hyundai Creta

Kia Seltos giá 599 triệu đồng, giảm để cạnh tranh Mitsubishi Xforce, Hyundai Creta

Kia Seltos phiên bản mới vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với những thay đổi về diện mạo và trang bị, đi kèm giá bán 599 triệu đồng.
Bỏ giấy phép lái xe hạng B2, có phải đi làm lại không?

Bỏ giấy phép lái xe hạng B2, có phải đi làm lại không?

Dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ sắp tới bỏ giấy phép lái xe hạng B2, A2, A3,… Vậy người dân có phải đi làm lại giấy phép lái xe không?
Honda khánh thành Trung tâm đào tạo An toàn giao thông đầu tiên tại Tp. HCM

Honda khánh thành Trung tâm đào tạo An toàn giao thông đầu tiên tại Tp. HCM

Honda Việt Nam (HVN) chính thức khánh thành Trung tâm đào tạo An toàn giao thông đầu tiên tại Tp. HCM, đánh dấu bước tiến mới trong cam kết nâng cao ý thức và kỹ năng lái xe an toàn cho cộng đồng.
Triệu hồi gần 6.000 xe điện VinFast VF 5 Plus

Triệu hồi gần 6.000 xe điện VinFast VF 5 Plus

Tổng cộng 5.912 chiếc VF 5 Plus được VinFast triệu hồi sửa chữa lỗi thiết kế bảng mạch điều khiển, sau khi quyết định này được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt.
Kết quả bình Giai đoạn 1 XE CỦA NĂM 2024 và danh sách xe được Hội đồng Giám khảo chấm điểm

Kết quả bình Giai đoạn 1 XE CỦA NĂM 2024 và danh sách xe được Hội đồng Giám khảo chấm điểm

Kết quả bình Giai đoạn 1 XE CỦA NĂM 2024 chính thức khép lại, tìm ra 14 mẫu xe nhận được nhiều lượt bình chọn nhất cùng với danh sách xe lọt vào vòng chấm điểm của Hội đồng Giám khảo.
Ford Everest Platinum 2024 ra mắt tại Thái Lan, với trang bị mà người dùng Việt 'thèm cũng chẳng có''

Ford Everest Platinum 2024 ra mắt tại Thái Lan, với trang bị mà người dùng Việt 'thèm cũng chẳng có''

Ford Everest 2024 Platinum ra mắt tại Thái Lan với nhiều trang bị cao cấp, trong đó có động cơ diesel V6 mà cộng đồng người dùng xe Ford tại Việt Nam mong muốn từ lâu.
Volvo lần đầu tổ chức triển lãm phong cách sống Lagom tại Việt Nam

Volvo lần đầu tổ chức triển lãm phong cách sống Lagom tại Việt Nam

Sáng ngày 14/3, Volvo Car Việt Nam lần đầu tiên khai mạc triển lãm Phong cách sống Lagom tại Gem Center, TP. HCM.
Doanh số sedan cỡ B tháng 2/2024 xáo trộn, Toyota Vios bán thấp hơn cả Mazda 2

Doanh số sedan cỡ B tháng 2/2024 xáo trộn, Toyota Vios bán thấp hơn cả Mazda 2

Doanh số sedan cỡ B tháng 2/2024 có sự xáo trộn mạnh về thứ hạng khi Honda City vươn lên dẫn đầu, trong khi Toyota Vios tuột dốc không phanh với mức giảm 74% doanh số.
Doanh số Hyundai tháng 2/2024 tụt dốc, chỉ một dòng xe bán tăng hơn tháng trước 2 chiếc

Doanh số Hyundai tháng 2/2024 tụt dốc, chỉ một dòng xe bán tăng hơn tháng trước 2 chiếc

Hyundai tháng 2/2024 tiếp tục lao dốc, Hyundai Accent giảm mạnh nhất, trong tổng số 10 mẫu xe chỉ riêng Hyundai Santa Fe tăng nhưng ở mức rất thấp.

Đọc nhiều

Danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà bác tài cần lưu ý

Danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà bác tài cần lưu ý

Dưới đây là danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà những bác tài khi tham gia giao thông cần chú ý.
Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Chỉ sau 40 phút đỗ xe tại bãi trông giữ dưới sân tòa nhà chung cư nơi mình ở, chủ xe bất ngờ khi phát hiện chiếc Mitsubishi Xpander đã không cánh mà bay.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe Ford Everest bị vò nát

Vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe Ford Everest bị vò nát

Sáng nay (18/2), một vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn (Thừa Thiên Huế) khiến 4 xe va chạm liên tục, 2 người tử vong, 1 người bị thương.
Ông trùm Rolls-Royce 'tự thú' cách bán xe Phantom Lửa Thiêng giá chênh hàng chục tỷ đồng

Ông trùm Rolls-Royce 'tự thú' cách bán xe Phantom Lửa Thiêng giá chênh hàng chục tỷ đồng

Câu chuyện do ông trùm bán xe Rolls-Royce tại Việt Nam một thời kể vê cách làm bản Limited để bán chiếc Phantom Lửa Thiêng với giá cao ngoài mong đợi ra sao.
Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam đã xuất hiện

Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam đã xuất hiện

Chiếc Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam là phiên bản giới hạn MY24 duy nhất được phân phối chính hãng.
Cận cảnh Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan, thiết kế y như cũ

Cận cảnh Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan, thiết kế y như cũ

Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan với sự thay đổi lớn nhất đến từ hệ truyền động khá giống mẫu bán tải Triton.
Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto động cơ V12 chào hàng khách Việt với giá 44 tỷ đồng

Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto động cơ V12 chào hàng khách Việt với giá 44 tỷ đồng

Hôm nay 19/3, siêu phẩm Lamborghini Revuelto đã chính thức ra mắt tại Việt Nam, đây là siêu xe thể thao V12 hybrid đầu tiên và mạnh nhất của thương hiệu siêu xe nước Ý.
Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Hôm nay 15/3, Ford Việt Nam đã chính thức công bố ra mắt hai phiên bản cao cấp Ranger Stormtrak và Everest Platinum.
Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Sáng 14/3, Volvo đã chính thức giới thiệu mẫu sedan S90 Recharge đến khách hàng Việt thông qua Triển lãm Phong cách sống Lagom do hãng tổ chức tại Tp.HCM, xe có giá bán từ 2,89 tỷ đồng.
Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Sáng 14/3, Volkswagen Việt Nam ra mắt SUV Teramont X hoàn toàn mới lần đầu xuất hiện ở Việt Nam với hai phiên bản giá bán lần lượt là 1,998 tỷ và 2,168 tỷ đồng.
Phiên bản di động