Sinh nhật OF lần thứ 7 đang đến rất gần. Phóng viên OF News đã có cuộc gặp gỡ với 3 gương mặt ấn tượng của đội G21 – gồm những thành viên sáng lập diễn đàn Otofun để ghi lại những cảm xúc đặc biệt và câu chuyện khó quên của họ về OF.

Những hình ảnh đong đầy cảm xúc tại sinh nhật OF lần đầu tiên.
Có một sự trùng hợp thú vị là với câu hỏi: Kỷ niệm hay ấn tượng nào về OF là đáng nhớ và sâu đậm nhất? Cả 3 đều có chung một câu trả lời: Đó chính là chuyến đi Quan Lạn – Vân Đồn, chuyến đi offline đầu tiên của các thành viên OF sau 2 tuần thành lập diễn đàn. Đó cũng là chuyến đi mà các thành viên cảm thấy xích lại gần nhau hơn, xóa bỏ mọi khoảng cách và cảm nhận được sức mạnh tập thể tuyệt vời.

Mltr6 phát biểu trong sinh nhật OF lần thứ 2.
Là thành viên của OF, hầu như ai cũng biết đến bài Viễn du ca, ca khúc được coi là “ngành ca” của OF, nhưng dường như không phải ai cũng biết được, người viết phần lời cho ca khúc là mltr6 - Admin đời 2 của OF (người viết nhạc là KtsNghia). Một người hiền lành, chín chắn và rất xứng đáng là một trong những “anh cả” của G21, là trọng tài công tâm và đáng kính nhất trong việc giải quyết những tranh luận trên OF. Anh còn được các thành viên trong diễn đàn yêu mến gọi với cái tên: “Bác Sáu”.


Ca khúc Viễn du ca được cất lên trong nhiều sự kiện quan trong của OF.
Mltr6 kể, việc quyết định thành lập OF của các thành viên Otofun rất chóng vánh, ngay tại quán… cà phê. Thậm chí, việc mua và đặt tên miền cho diễn đàn cũng được quyết định ngay tại đó. “Việc đặt tên cho diễn đàn cũng được bàn luận rất sôi nổi. Rất nhiều phương án đã được đưa ra. Cuối cùng, cái tên Otofun ra đời vì lý do: Đây là một sân chơi cho những người yêu xe, mà đã chơi thì phải vui”, Mltr6 tâm sự.
Sử ký OF được Mltr6 viết theo kiểu truyện chưởng, gồm 2 hồi. Mltr6 chia sẻ: “Tất cả những thành viên trong G21 đều xuất hiện trong đó với những cái tên mang đầy tính… chưởng. Mỗi người một cá tính, một câu chuyện với những tính tiết khá ly kỳ nhưng đều xuất phát từ những câu chuyện thực. Có lẽ đó chính là điều làm nên sức sống và sự lỗi cuốn của Sử ký OF”.
Ofer Awake: “OF thành công nhờ sức mạnh tập thể!”
Awake chi sẻ, khi otofun mới được thành lập, anh rất lo lắng về khả năng thành công của diễn đàn vì lúc đó đã có một diễn đàn khác về ô tô rất mạnh và đông thành viên. Song điều quan trọng mà OF có được là sức mạnh tập thể. “Nguyên tắc của chúng tôi là các thông tin đưa lên diễn đàn phải vô tư, không thiên vị, không vụ lợi. Những ngày đầu của diễn đàn là những ngày mà các sáng lập viên cũng như các thành viên chủ chốt trong ban điều hành làm việc hết sức nhiệt tình và vất vả, thường xuyên thức khuya đến 12h hoặc 1h đêm để liên tục cập nhật thông tin, điều hành diễn đàn, khắc phục sự cố”, Awake kể lại.

Awake trong một chuyến công tác tại Mỹ.
Với sự lớn mạnh trong những năm qua, OF còn tham gia một số cuộc vận động về an toàn giao thông cũng như tổ chức một số cuộc thi kỹ năng lái xe. Tất cả những điều trên cho thấy diễn đàn ngày nay đã có ý nghĩa to lớn hơn rất nhiều so với ngày mới ra đời, và diễn đàn cũng có ảnh hưởng sâu rộng đến các thành viên, qua đó có tác động tích cực đến cộng đồng.

Những chuyến đi đều được Awake "cập nhật" trên OF.
Ofer B.D: “Thuyền nhỏ đã ra được biển lớn!”

Thành viên B.D - còn có biệt danh Bếp trưởng của đội Tôm Tuyết Hoa (Tôm rang muối), OF.
B.D với chiếc Pajero chinh chiến những nẻo đường offroad.
Với B.D, ấn tượng đáng nhớ nhất của anh về OF là việc tổ chức chuyến đi Quan Lạn - Vân Đồn, Quảng Ninh, được coi là chuyến đi đầu và là tiền đề cho các chuyến đi khắp mọi miền của tổ quốc và cả nước ngoài.
Chuyến đi Quan Lạn - Vân Đồn, một chuyến đi rất có ý nghĩa với OF những ngày đầu thành lập.
“Chuyến đi có 11 chiếc xe với gần hơn 40 người cả lớn nhỏ. Hồi ấy, đoàn đi 11 chiếc là hoành tráng lắm, toàn "xe cỏ" chứ không phải xe đẹp như giờ. Đoàn nghỉ 1 đêm ở Vân Đồn rồi sáng sau đi thuyền từ Vân Đồn sang Quan Lạn, đi 2 chiếc thuyền bé tí teo, lênh đênh trên biển gần 4h. Mọi người ngồi chen chúc và rất lo sợ vì thuyền quá bé. Chuyến đi đó giống hình tượng OF thời bấy giờ: một nhóm nhỏ ham chơi, đi trên 1 con thuyền nhỏ (OF bấy giờ) và lênh đênh giữa biển (có lúc 1 tàu bị chết máy, thuyền còn lại phải dìu, vừa đi vừa sửa máy) nhưng cuối cùng rồi cũng đến đích và mọi người đều vỡ òa vì biển quá đẹp. Hình ảnh ấy giống như OF bây giờ, có gian nan nhưng rồi cũng thành công”, B.D say sưa kể lại.

Một phong cách rất fun, rất OF!
B.D chia sẻ, OF ngày đầu giống như 1 sân chơi của lớp trẻ. Nhưng đến giờ, nhờ có định hướng tốt nên nó đã trở thành 1 mạng xã hội với đông đảo thành phần tham gia, có tiếng nói cộng đồng, có ảnh hưởng không chỉ trong giới trẻ đam mê xe hơi mà với cả các hãng xe, các nhà cung cấp thiết bị xe hơi…"Tôi luôn tự hào và vinh dự khi được là một trong những thành viên của OF", B.D tâm sự.