Nhắc đến năm 2020, có lẽ mọi sự kiện thể thao gắn với con số này đều trở nên thật đặc biệt bởi cùng một điểm chung: COVID-19, tuy vậy trên thực tế lại có rất ít sự kiện thể thao có “may mắn” được gắn với số 2020 bởi tình hình dịch bệnh đã khiến đa phần các sự kiện thể thao phải tạm hoãn, bị hủy hoặc tổ chức không có khán giả.
Trong khi đó Việt Nam chúng ta nhờ chiến lược chống dịch đúng đắn nên các ảnh hưởng từ đại dịch là “nhẹ nhàng” hơn rất nhiều so với các nước khác trên thế giới. Đầu tháng 6, Honda Việt Nam cùng ban tổ chức thông báo chính thức khởi tranh mùa giải VMRC 2020 với nhiều thay đổi.
VMRC 2020 diễn ra thành công với 4 chặng thi đấu với 5 hạng mục thi đấu gồm có: Blade 110cc, MSX 125cc, Winner 150cc, UB130cc và hạng mục Vietnam Talent Cup. Trong đó, Vietnam Talent Cup là hạng mục lần đầu tiên được đưa vào thi đấu tại các chặng đấu VMRC. Đây là hạng mục tranh tài của các vận động viên (VĐV) trẻ tiềm năng độ tuổi từ 15-17 tuổi, chưa từng thi đấu giải VMRC, với mẫu xe được sử dụng thi đấu là NSF100.
Tranh tài tại VMRC 2020 gồm có: 7 VĐV tranh tài hạng mục Vietnam Talent Cup, 12 VĐV tranh tài hạng mục Blade 110cc, 12 VĐV tranh tài hạng mục MSX125cc, 12 VĐV tranh tài hạng mục Winner 150cc, và tại nội dung của câu lạc bộ là sự tranh tài của 11 VĐV đến từ 7 câu lạc bộ Wave độ Việt Nam.
VMRC 2020 ghi nhận số lượng vận động viên tham dự tuyển chọn kỷ lục với 56 tay đua cho 5 hạng mục, điều này cho thấy sức hút của VMRC ngày càng được lan tỏa. VMRC 2020 được dự kiến sẽ tổ chức 6 chặng đấu trên 2 trường đua 2K và Đại Nam, tuy nhiên, sau 3 vòng đầu tiên diễn ra thuận lợi theo đúng kế hoạch thì tình hình dịch bệnh diễn biến bất ngờ khiến chặng 4 của VMRC 2020 phải hủy bỏ, đến đầu năm 2021, VMRC 2020 khởi động trở lại với chặng 5, sau chặng đấu này lại một lần nữa dịch bệnh đe dọa và để đảm bảo an toàn, ban tổ chức đã quyết định hủy chặng 6, khép lại VMRC 2020 và chuẩn bị cho VMRC 2021.
Như vậy, thực tế VMRC 2020 chỉ diễn ra với 4 chặng thi đấu, tuy vậy, những dấu ấn mà chặng đấu tạo được không hề nhạt nhòa mà thậm chí còn vô cùng ấn tượng.
3 tay đua xếp hạng cao chất hạng mục Vietnam Talent Cup. |
Kết quả chung cuộc tại hạng mục Vietnam Talent Cup, VĐV Nguyễn Tôn Anh Phú đã chính thức trở thành nhà vô địch đầu tiên của tiên của thể thức này tại Việt Nam với 57 điểm, xếp sau anh là Trần Lê Minh Tú với 44 điểm và đứng thứ 3 là William Vinh Schulz với 41 điểm. Đây là một kết quả hoàn toàn xứng đáng cho Anh Phú với màn trình diễn quá thuyết phục và hoàn toàn áp đảo của anh tại 4 chặng đấu đã diễn ra của VMRC 2020.
Tại hạng mục Blade 110cc, Minh Phụng đã chính thức trở thành nhà vô địch với 61 điểm, VĐV xếp sau anh là Phương An với 47 điểm.
Hạng mục Honda MSX 125. |
Tại hạng mục MSX 125cc, tay đua đang thuộc biên chế của Honda Racing Vietnam là Nguyễn Đức Thanh đã cho thấy sự vượt trội hoàn toàn ở mỗi chặng đấu và ngôi vô địch thuộc về anh không khiến tạo ra bất cứ sự ngạc nhiên nào. VĐV Phạm Thanh Bảo giành vị trí thứ 2 và “nam thần” Nhật Trường giành vị trí thứ 3 toàn mùa giải.
Hạng mục Winner 150. |
Tại hạng mục Winner 150cc, với cục diện BXH cực kỳ căng thẳng, VĐV Đăng Khoa với 45 điểm đã xuất sắc trở thành nhà vô địch, á quân tại bảng xếp hạng này là VĐV Trường Giang với 42 điểm và VĐV Tô Hà Đông Nghi giành vị trí thứ 3 với 41 điểm.
Hạng mục UB130cc chào đón nhà vô địch mới là VĐV Lê Hùng Hữu Tín với 53 điểm, VĐV Trọng Vinh giành á quân với 42 điểm và VĐV Minh Sang đã về vị trí thứ 3 với 41 điểm. Tại giải dành cho CLB UB130cc, CLB RCB-UMA-KYT-REKTOL THIỆN LÊ Racing đã trở thành CLB vô địch với 50 điểm trong khi đó, Phụ Tùng AE ĐNÁ dù đã bám đuổi quyết liệt toàn mùa giải nhưng đã phải kết thúc ở ngôi vị Á Quân với 46 điểm, CLB Phúc Barcelona dù chỉ tham gia 3 chặng đấu nhưng đã vượt qua Đông Nghi Racing để chiếm lấy vị trí thứ 3 với 37 điểm.
VMRC 2020, một mùa giải đặc biệt, đầy biến động đã khép lại. Dù không trọn vẹn, dù có thể “ngoài sức mong đợi”, dù có thể “đầy tiếc nuối”, dù có thể ngập tràn niền vui,… đối với quan điểm của từng khán giả, từng vận động viên. Nhưng tất cả đều có thể khẳng định rằng VMRC 2020 là một mùa giải thành công và đầy chất lượng, mở ra những hướng đi mới vững chắc cho nền đua xe thể thao Việt Nam. Xin chúc mừng ban tổ chức, các tay đua cùng Honda Việt Nam đã có một mùa giải VMRC 2020 đầy ấn tượng.