Các giám khảo so sánh Mitsubishi Triton với Toyota Hilux. |
Mitsubishi Triton lột xác mạnh mẽ từ trong ra ngoài, trong khi Toyota Hilux vẫn cổ điển
Giám khảo Nguyễn Huy Thông cho biết ngoại thất Mitsubishi Triton không chỉ lột xác so với thế hệ cũ mà còn rất nổi bật so với các đối thủ trong phân khúc. "Đúng với bản All New, Triton mới nhìn bắt mắt hơn, mạnh mẽ hơn", anh cho biết, "Trong khi đó, Hilux vẫn là form cũ, kiểu dáng cũ, nhìn việt dã".
Triton bắt mắt từ trong ra ngoài, theo đánh giá của anh Huy Thông. |
Giám khảo Huy Thông cho rằng, sự bắt mắt của Triton đến từ ngoài vào trong. "Nội thất Triton hơn hẳn Hilux về đường nét thiết kế, đơn giản như cái phanh dừng cũng đã đẹp hơn đối thủ. Từ ghế da, táp-lô, vô lăng, mẫu xe của nhà Mitsubishi hơn hẳn. Triton đã thay đổi hoàn toàn giao diện so với bản cũ và thay đổi hoàn toàn so với một chiếc xe bán tải, trong khi Hilux cho cái nhìn là một chiếc bán tải thuần đơn giản, ví dụ như một chi tiết tôi không thích ở Hilux là 4 tay nắm đóng đinh trên trần, nhìn không đẹp".
Theo anh, điểm đáng tiếc duy nhất trong nội thất Triton là vẫn còn nhiều đồ nhựa, nhất là táp-lô, vừa làm xe nhìn không được sang lại nhanh xuống cấp.
Giám khảo Huy Thông cho rằng nhìn nội thất Hilux đơn thuần là một chiếc bán tải. |
Giám khảo Ngô Việt Dũng cũng thích ngoại thất Triton hơn Hilux. "So với bản cũ, Triton mới đẹp hơn nhiều. Sự lột xác với đầu xe thiết kế vuông khiến Triton hợp với giới trẻ, mang tới vẻ ngoài cơ bắp, hiện đại, còn Hilux có ngoại thất hợp người lớn tuổi với nhu cầu cơ bản cho một chiếc bán tải"
Đi vào không gian nội thất, anh Dũng cũng chấm Triton điểm cao hơn với màn hình lớn, cách phối màu nội thất ghế bắt mắt, các chi tiết da khâu hai màu đẹp, cùng vật liệu nội thất tốt hơn. Tuy nhiên, vị giám khảo này cảm nhận không gian bên trong Hilux nhìn có vẻ rộng rãi hơn Triton.
Giám khảo Bùi Hữu Việt nhận xét Triton đã cải tiến khá nhiều về nội thất: "Triton thân thiện người dùng hơn với ghế ôm lưng, cảm giác lái tốt, vật liệu cũng đang cải tiến tốt hơn Hilux".
Triton cho cảm giác lái tốt hơn
"Tôi lái cả hai chiếc xe trong một cung đường cỡ 15-20 km, có những cảm nhận để đánh giá được Triton mang lại cảm giác lái tốt hơn Hilux", giám khảo Ngô Việt Dũng chia sẻ.
Cụ thể, theo anh Dũng, cảm giác nhấn ga mượt đến từ máy mới, sự êm ái và khả năng cách âm tốt khiến anh đánh giá hệ thống gầm Triton ổn hơn nhiều so với Hilux. Bên cạnh đó, anh Dũng cho hay Triton thế hệ mới khắc phục được phần nào sự bồng bềnh của thế hệ cũ, mặc dù chưa hết hẳn.
"Bản mới đầm chắc, treo êm ái hơn nhưng có vẫn đâu đó có cảm giác xe lỏng. Có vẻ hãng tập trung vào độ êm ái nên có độ chòng chành, lắc ngang nhiều".
Về Hilux, dù cho cảm giác lái chắc chắn hơn, vị giám khảo này cho rằng Toyota cần cải thiện hệ thống treo vì đi không được êm, đi vào đường xóc khá hất.
Trải nghiệm lái của Hilux chắc chắn nhưng nên cải thiện hệ thống treo. |
Giám khảo Bùi Hữu Việt cho biết Triton mang lại cảm giác mới hoàn toàn so với Triton cũ. "So với Hilux thì Triton mang đến cảm giác lái nhẹ nhàng hơn rất nhiều, nhưng hơi bồng bềnh một chút. Một phầng đến từ việc tay lái Triton trợ lực điện, trong khi Hilux trợ lực dầu nên đánh lái nặng", anh nói. Bù lại, Hilux mang đến cảm giác lái chắc chắn hơn Triton.
Giám khảo Huy Thông nhận thấy Hilux khiến người ngồi trong xe mệt hơn vì tiếng ồn vọng vào xe. "Tăng tốc hay giảm ga cũng thấy tiếng ồn, đây là điểm trừ của Hilux. Trái lại, Triton có độ mượt, êm khi chạy".
Triton hợp đi phượt, Hilux hợp chuyên chở hàng
Sau phần đánh giá, giám khảo Bùi Hữu Việt chấm điểm Triton cao hơn. Anh cho rằng, Triton với sự lột xác sẽ phù hợp với đối tượng trẻ, cá tính, thích đi phượt địa hình. Khả năng vận hành của Triton có thể đáp ứng việc đi trong phố và chạy cung dài.
"Triton có hệ thống gài cầu tốt hơn, tối ưu hơn, có vi sai trung tâm hỗ trợ cho phần lái nhiều, mang lại cảm giác lái tốt", anh nói, "Còn với Hilux, xe phù hợp cho công việc chuyên trở hàng, đi trang trại. Hơn nữa, so với Triton thì Hilux vẫn thiên về vận hành và sự bền bỉ", anh Việt nhận xét.
Giám khảo Hữu Việt cho rằng, Triton sẽ hợp với dân thích đi phượt. |
Để cải thiện tốt hơn cho Hilux, anh Việt cho rằng hãng cần cải tiến để Hilux có hệ thống lái nhẹ hơn, nội thất thì nâng cấp lên cho hiện đại hơn, còn máy móc động cơ có thể giữ nguyên.
Giám khảo Ngô Việt Dũng cho rằng sẽ số đông sẽ chọn Hilux trên thị trường, nhưng Triton hiện tại có khả năng thu hút khách hàng với vẻ hiện đại, cá tính, thể thao.
Giám khảo Huy Thông đánh giá cao Triton, cho rằng mức giá 900 triệu với bản All New, cùng động cơ, khung gầm mà xe sở hữu là hợp lý.
"Có chút bất lợi khi so sánh Hilux và Triton, vì Triton là bản All New, còn Hilux là bản cũ đã ra mắt lâu rồi. Cả hai xe đều giá hơn 900 triệu thì khá khó cạnh tranh với Ford Ranger. Theo tôi, mỗi xe hướng tới một đối tượng riêng. Nhiều người chọn Hilux cho mục đích công việc, chọn Triton cho mục đích trải nghiệm. Còn Ford Ranger thì thỏa mãn cả hai mục đích", anh Thông chia sẻ.
Phương Huyền