home

Hà Nội: Thí điểm trông giữ xe thu phí theo giờ

17:44 | 11/03/2017
Sở Giao thông vận tải được giao nhiệm vụ nghiên cứu kẻ lại vạch sơn trông giữ xe dọc phố Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng để thí điểm tổ chức trông giữ xe thu phí theo giờ. 
Hà Nội: Xử phạt 2 lái xe điều khiển ô tô đi trên vỉa hè Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng về điều chỉnh luồng tuyến xe khách tại Hà Nội Thông xe cầu vượt nút giao Cổ Linh - đầu cầu Vĩnh Tuy Thanh lý xe công: Xử lý nghiêm nếu không công khai, minh bạch

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 156/TB-UBND truyền đạt kết luận của Chủ tịch UBND thành phố tại Hội nghị quán triệt, triển khai Kế hoạch số 01/KH-BCĐ197 của Ban Chỉ đạo 197 thành phố.

Theo đó, Sở Giao thông vận tải nghiên cứu kẻ lại vạch sơn trông giữ xe dọc phố Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng để thí điểm tổ chức trông giữ xe thu phí theo giờ trước ngày 15/3 tới. Sau thí điểm, nếu hiệu quả sẽ tổ chức nhân rộng trên toàn thành phố.

Sở Giao thông vận tải cũng sẽ rà soát, kiểm tra các bãi đỗ xe, kể cả các bãi đỗ xe của các cơ quan nhà nước không đúng quy định trên lòng đường, vỉa hè; kiên quyết xử lý các bãi trông giữ xe không đúng quy định; chỉ cho phép các bãi trông giữ xe được cấp phép hoạt động; nghiên cứu phương án tổ chức thí điểm đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ. Công việc này sẽ hoàn thành và báo cáo UBND thành phố trong tháng 3/2017.

ha noi thi diem trong giu xe thu phi theo gio
CA phường Trần Hưng Đạo lập biên bản xử lý một xe ô tô đỗ trên vỉa hè. Ảnh: T.Hoa

Ngoài ra, Sở Giao thông vận tải sẽ phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về “xe dù, bến cóc”; trường hợp tái vi phạm, vi phạm nghiêm trọng phải lập hồ sơ, kiên quyết xử lý theo quy định pháp luật, áp dụng khung xử lý cao nhất.

Công an Thành phố chỉ đạo Trưởng công an các quận, các phường kiểm tra, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để phát hiện, xử lý nghiêm hoạt động quảng cáo, rao vặt trái phép, gây mất mỹ quan đô thị.

Công an Thành phố cũng chủ trì, phối hợp Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Giao thông vận tải kiểm tra, thống kê số lượng xe 3 bánh của các thương, bệnh binh, người khuyết tật; bố trí mời các chủ xe đối thoại với lãnh đạo UBND thành phố; tham mưu xây dựng các chính sách ưu đãi, hỗ trợ cho thương, bệnh binh, người khuyết tật có điều kiện đảm bảo cuộc sống, thay cho việc sử dụng xe 3 bánh làm công cụ kinh doanh;Chủ trì, phối hợp Sở Du lịch, Sở Giao thông vận tải, rà soát, thống kê số lượng xe xích lô; không tổ chức cấp phép gia hạn lưu hành đối với xe đã hết hạn; chỉ giữ lại 50 xe phục vụ khách du lịch theo quy định;

Quy định rõ trách nhiệm và kỷ cương hành chính đối với Trưởng Công an quận, huyện, thị xã; Trưởng Công an các phường trong kiểm tra, đôn đốc, xử lý giải quyết vi phạm về trật tự giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng lòng đường, hè phố và các điểm trông giữ phương tiện.

Sở Xây dựng chủ trì phối họp các sở, ngành tham mưu UBND thành phố ban hành quy định khi cấp phép xây dựng công trình, đầu tư thực hiện các cam kết về bảo vệ và đảm bảo vệ sinh môi trường trong suốt quá trình xây dựng và phối hợp với cơ quan quản lý môi trường quản lý, xử lý vi phạm theo quy định; khi cấp phép hoạt động, quy định cụ thể vị trí đổ phế thải; các trường hợp vi phạm nghiêm trọng, tái phạm nhiều lần thì đình chỉ giấy phép xây dựng; báo cáo UBND thành phố trong tháng 3/2017. Chỉ đạo các công ty công ích làm dịch vụ vệ sinh môi trường rà soát, bố trí đủ thùng rác trên các tuyến phố.

Chủ tịch UBND các quận chỉ đạo Chủ tịch UBND các phường vận động, khuyến khích các tổ chức, cá nhân mở dịch vụ trông giữ xe tại nhà trên địa bàn 4 quận nội thành cũ. Giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp Cục Thuế Hà Nội đề xuất cơ chế, chính sách về phí, giá trông giữ xe để khuyến khích đối với các hộ kinh doanh trông giữ xe tại nhà.

Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố; Chủ tịch UBND phường, thị trấn chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã nếu để xảy ra các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng lòng đường, hè phố và các điểm trông giữ phương tiện trên địa bàn thuộc thẩm quyền quản lý; nếu để vi phạm sẽ phải xem xét áp dụng hình thức trách nhiệm cụ thể theo quy định về quản lý cán bộ công chức nhà nước và quy định pháp luật có liên quan.

Đọc tiếp
Báo Hànộimới
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Xe Hyundai có thể sẽ sử dụng loại "da giả" nguồn gốc thực vật nhưng giống hệt da thật

Xe Hyundai có thể sẽ sử dụng loại "da giả" nguồn gốc thực vật nhưng giống hệt da thật

Hyundai đang hợp tác với công ty khởi nghiệp Uncaged Innovations để phát triển và thử nghiệm loại da sinh học từ ngũ cốc, hứa hẹn thay thế da động vật trong nội thất xe ô tô.
Hà Nội: Sáng đầu tuần thảnh thơi

Hà Nội: Sáng đầu tuần thảnh thơi

Một buổi sáng Hà Nội đầu tuần thảnh thơi thật khác biệt nhờ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Hà Nội - Phút Giao thừa lặng lẽ

Hà Nội - Phút Giao thừa lặng lẽ

Thời khắc Giao thừa năm Tân Sửu của Hà Nội bỗng lặng lẽ vì thiếu tiếng pháo hoa.
Hà Nội ngày giáp Tết "năm Covid thứ 2"

Hà Nội ngày giáp Tết "năm Covid thứ 2"

Hà Nội ngày 29 Tết năm nay bỗng thiếu đi vẻ tấp nập của mọi năm.
Bức xúc cách vận hành đèn tín hiệu giao thông tại một số nút giao ở Hà Nội

Bức xúc cách vận hành đèn tín hiệu giao thông tại một số nút giao ở Hà Nội

Tôi rất bức xúc với cách vận hành đèn xanh-đỏ tại một số nút giao trên nhiều tuyến đường của Hà Nội.
'Hoang mang' khi lưu thông trên phố Nguyễn Công Trứ

'Hoang mang' khi lưu thông trên phố Nguyễn Công Trứ

Chỉ dài khoảng 1km nhưng con phố Nguyễn Công Trứ có tới bốn quy định về hướng đi, phương tiện được phép đi khác nhau trên mỗi đoạn.

Cùng chuyên mục

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Nhu cầu xe điện thuần túy tại Trung Quốc đang tăng tốc rõ rệt, tạo nên những thay đổi đáng kể trong lựa chọn của người tiêu dùng và hướng đi của toàn ngành ô tô.
Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Tháng cuối năm, Toyota tiếp tục triển khai ưu đãi lớn cho Veloz Cross với 100% lệ phí trước bạ và tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu mẫu MPV với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận hơn.
Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Mazda Việt Nam chính thức khai trương showroom flagship Bình Triệu trong tháng 12/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược chuẩn hóa hệ thống phân phối theo tiêu chuẩn toàn cầu mới.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Phiên bản di động