Mercedes-Benz giới thiệu Vision EQXX tại triển lãm CES Điều gì làm nên giá trị của những chiếc xe sang? |
Hơn một năm trôi qua, Richard Kastigar vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại giây phút tận mắt chứng kiến ngón tay mình đứt rời do chức năng lên kính tự động của chiếc SUV Mercedes - Benz GLE 450 2020. Là Phó cảnh sát trưởng hạt Pima tiểu bang Arizona, Mỹ, ông cho biết tai nạn đã khiến công việc và cuộc sống của mình bị đảo lộn rất nhiều, vì vậy, hãng xe Đức cần phải bồi thường ông với số tiền lên tới 15 triệu USD.
Chia sẻ với DailyMail.com, người đàn ông 66 tuổi cho biết vụ việc xảy ra vào ngày 8/10/2020. Khi ông đang quay lưng vào chiếc SUV, ngón tay cái ở bàn tay phải ông vẫn đặt ở bên trong cửa, nhưng cơ chế tự đóng cửa lại đột ngột tác động lực. Và điều không mong muốn đã xảy ra.
Richard Kastigar - người vừa đâm đơn kiện Mercedes |
"Tôi đã tận mắt chứng kiến ngón tay bị nghiền nát theo đúng nghĩa đen! Tôi không thể tin được những gì mình đang thấy, máu chảy khắp nơi", ông Richard Kastigar cho biết.
Cũng theo chia sẻ của nạn nhân, mặc dù các nhân viên y tế có mặt nhanh chóng, nhưng các bác sĩ vẫn không thể cứu được ngón tay cái của ông. Đã hơn một năm trôi qua sau tai nạn, cuộc sống và công việc của ông Richard Kastigar bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Có không ít những trường hợp giống ông trên khắp thế giới, nhưng nhà sản xuất ô tô Đức vẫn không có động thái sửa chữa.
Đốt ngón cái đứt rời vì tính năng đóng cửa tự động của xe Mercedes |
Phó cảnh sát trưởng Richard Kastigar cho biết ông gặp khó khăn khi sử dụng súng và còng số 8 với bàn tay bị khuyết tật. Với một người có 40 năm trong ngành, điều tra nhiều vụ trọng án, và điều hành bộ phận tuần tra, đội SWAT như Richard Kastigar, điều này thật đáng tiếc.
"Vợ tôi phải giúp tôi cài khuy áo sơ mi. Chữ ký của tôi trông khác, tôi gặp khó khăn khi cầm bút", ông nói với DailyMail.com. “Tôi không thể cởi quần ra một cách trơn tru và dễ dàng như trước kia', ông nói thêm.
Chiếc xe gây tai nạn chỉ vì tính năng quá hiện đại |
Là một người am hiểu về xe hơi, Kastigar cho biết ông đã đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của Mercedes rồi mới đi thuê chiếc xe đó.
"Tôi đã xem trong sách hướng dẫn của mình. Không có cảnh báo nào cả", ông nói.
Ông chỉ ra rằng các tính năng tự động khác của xe hơi, như cửa sổ điện, cửa sổ trời và nắp đậy xe tải có các tính năng an toàn tạm dừng đóng khi có chướng ngại vật cản đường. Nhưng chiếc GLE 450 2020 thì không như vậy.
Ông nói: “Khẩu hiệu của họ là“ Tốt nhất hoặc không có gì ”, thật mỉa mai làm sao! Tôi sẽ không mua một chiếc Mercedes".
Kastigar hy vọng sẽ đưa ra lời cảnh báo cho những người lái xe trên toàn thế giới về vấn đề cửa tự động đóng ở nhiều xe hơi hạng sang. Đồng thời, ông sẽ không để những đứa cháu của mình ngồi trên xe nữa vì sợ sự việc tương tự sẽ ập đến với chúng.
Cửa "đóng mở nhẹ tự động", một trong những tính năng được tìm thấy trên những chiếc xe sang của Mercedes, Jaguars, BMW và bây giờ là Teslas, được thiết kế để giảm thiểu tiếng đập lớn. Tuy vậy, ngày càng nhiều người trên khắp thế giới bị tai nạn với tính năng sang trọng này.
Kordula Schweinberg |
Năm 2011, Kordula Schweinberg (Đức) cũng bị chiếc BMW 530d-je của cô cắt đứt phần đầu ngón tay cái của mình. Năm 2017, Thorsten Poppen ở Hungary đã bị dập ngón tay trong chiếc BMW X5 Oseva, khiến anh bất tỉnh, theo Autobild.
Giống như Kastigar, trong ảnh, những người lái xe khác cho biết họ đã bị đánh lừa hoặc biến dạng bởi tính năng đóng cửa tự động có thể được tìm thấy trên BMW, Jaguars, Mercedes và bây giờ là Teslas.
Thorsten Poppen |
Các vụ kiện về tính năng đóng cửa tự động trên xe ô tô đã được đệ trình ở Long Island và bây giờ là Arizona. Avi Cohen, luật sư đại diện cho Kastigar và một số tài xế khác trong vụ kiện chống lại các công ty ô tô khác nhau về vấn đề tương tự, nói rằng các nhà sản xuất đã biết về vấn đề này từ năm 2011, nhưng vẫn chưa khắc phục. Hiện, Mercedes Benz từ chối bình luận với DailyMail.com.
Theo Naiji Super Fans