Nếu thương vụ được tiến hành suôn sẻ, Geely sẽ trở thành cổ đông lớn thứ 3 của Daimler, vượt qua liên minh Renault - Nissan - Mitsubishi (hiện đang nắm 3,1% cổ phần). Số cổ phần còn lại của tập đoàn xe Đức gồm 70,7% trong tay các tổ chức đầu tư, 19,4% trong tay các nhà đầu tư cá nhân và 6,8% thuộc về Kuwait.
Tuy nhiên, con đường đạt tới tham vọng của Geely sẽ không đơn giản, bởi trước đây Daimler đã từng từ chối bán cổ phiếu giảm giá, và khuyến nghị họ tìm mua trên thị trường tự do.
Việc tìm kiếm cơ hội mua cổ phần của Daimler là một phần trong nỗ lực mở rộng tầm ảnh hưởng của Geely. Bản thân việc thâu tóm Volvo từ tay Ford (năm 2010) để mở đường tiến vào sân chơi Châu Âu cũng nằm trong dự án táo bạo này.
Chỉ ít lâu sau đó, Geely cũng mua tiếp London Taxi Company, thành lập Lynk&Co, thâu tóm phần lớn cổ phần của hãng xe thể thao nước Anh Lotus và gần một nửa cổ phần của DRB-Hicom (tập đoàn mẹ của Proton).
Ngoài ra, Geely cũng mua đứt công ty khởi nghiệp Terrafugia của Mỹ, vốn được biết đến với dự án tung ra thị trường những chiếc xe bay vào năm 2019.
Nguyễn Thúc Hoàng Linh