Ngôi nhà chung của cộng đồng Harley Davidson Hà Nội cũng như các tỉnh phía Bắc. |
Nói tới thương hiệu mô tô lừng danh Harley Davidson, nhiều người thường nghĩ tới những mẫu xe Touring hoặc Cruiser "hạng nặng" với tiếng nổ đặc trưng của động cơ V-Twin.
Tuy nhiên, gần đây hãng mô tô hàng đầu nước Mỹ đang nỗ lực "trẻ hóa" mình bằng cách giới thiệu các mẫu xe nhỏ, hấp dẫn trong mắt người trẻ. Street Rod là ví dụ điển hình.
So với các đàn anh, Street Rod có vẻ ngoài khá khiêm tốn. |
Trước Street Rod, Harley Davidson đã có cho mình mẫu Street 750 nhưng chỉ nhiêu đó thôi vẫn là chưa đủ. Street Rod được thiết kế nhằm lai giữa 2 dòng mô tô là flat tracker và dragster, xe hướng tới nhóm khách hàng đô thị và có khá nhiều điểm khác biệt với người tiền nhiệm: nhỏ gọn, cao hơn và góc tay lái được thay đổi.
Trong một buổi phỏng vấn với trang mạng Paultan.org, ông Mathew Webber - Kĩ sư trưởng dự án cho biết: "Nó thật sự đặc biệt và thu hút sự chú ý của bạn. Là một mẫu xe dành cho đường phố nên chúng tôi tập trung phát triển bộ khung xe, tay lái không quá nặng, dễ điều khiển, thích hợp cho môi trường đô thị đông đúc, chật hẹp".
Street Rod sử dụng cơ cấu truyền động bằng dây curoa thay vì dây xich. |
Street Rod được thiết kế theo phong cách Dark Custom, nặng gần 240 kg. Phiên bản được giới thiệu ở đại lý Harley Davidson Hanoi ngày hôm nay được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) - ở Mỹ, ABS là trang bị tùy chọn. Đáng chú ý, xe sử dụng hệ thống giảm xóc hành trình ngược 43 mm (up-side down), giảm xóc sau hành trình 117 mm - tăng 13% so với Street 750.
Chiếc xe đầu tiên của Harley Davidson sử dụng phanh đĩa đôi có đường kính 300mm. |
Dù có kiểu dáng gần giống Street 750 nhưng Street Rod có một số điểm khác biệt như chiều cao yên cao 765 mm - cao hơn đáng kể so với con số 716 mm ở Street 750. Động cơ là cỗ máy V-Twin truyền thống, làm mát bằng dung dịch nhưng được điều chỉnh giúp công suất tăng từ 18-20% (68 mã lực) và mô-men xoắn cực đại tăng từ 8-10% (64Nm). Kết hợp cùng hộp số 6 cấp.
Bầu lọc gió cỡ lớn nhô hẳn ra bên ngoài. |
Theo nhà sản xuất, xe có giá khởi điểm là 415 triệu đồng nếu muốn sở hữu phiên bản có màu sắc nổi bật, cá tính hơn, khách hàng sẽ phải bỏ ra 423 triệu đồng.
Hình ảnh: Phan Linh.
Mạnh Quân