home

Học sinh kẹp 3 đi xe máy điện tạt đầu ô tô trên phố đông

Mạnh Quân Mạnh Quân 07:16 | 03/11/2017
Dường như nhận thấy trước nguy hiểm, tài xế ô tô đã chủ động đi chậm, tránh cho 3 em học sinh một vụ va chạm.
Hà Nội: Cộng đồng bức xúc vì xe tải chở vật liệu gây mất vệ sinh trên đường Võ Nguyên Giáp Bức xúc trước hành vi ngang ngược của người đàn ông lấn làn ngược chiều Quảng Nam: Trụ cầu sụt lún cả mét, dân rùng mình lưu thông

Vào giờ tan tầm ở các trường THCS hay THPT, không khó để bắt gặp hình ảnh từng tốp học sinh đi chở nhau trên những chiếc xe đạp điện, xe máy điện luồn lách trên đường. Sự ngông nghênh đôi khi là chủ quan khi tham gia giao thông của đối tượng này thực sự tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, trường hợp dưới đây là một ví dụ.

Thành viên Nguyen Viet Anh chia sẻ tình huống: "May mà đi chậm chứ bị 3 em học sinh này đi cắt mặt thì khó mà hãm xe được!". Trong đoạn video, người lái xe ô tô đang di chuyển trên phố Thái Thịnh, khi đến gần ngã tư Yên Lãng - Thái Thịnh. Nhận thấy 3 em học sinh đang chở nhau trên xe máy điện sắp rẽ, người lái đã chủ động đi chậm.

hoc sinh kep 3 di xe may dien tat dau o to tren pho dong

Đúng như dự đoán, sau đó 3 em học sinh đã bất ngờ chạy cắt mặt xe ô tô có gắn máy quay hành trình và ngay sau đó là một xe taxi chạy từ hướng ngược lại.

hoc sinh kep 3 di xe may dien tat dau o to tren pho dong
Ba em học sinh thản nhiên chạy cắt mặt như chỗ không người.

Thành viên Phạm Minh Tú bức xúc: "Bọn này toàn đi như vậy. Từ xe đạp, xe đạp điện cho đến xe máy, ngoặt phát luôn không thèm ngoái nhìn. Các gia đình có con nhỏ ở độ tuổi này thì quan tâm sát sao".

Thành viên Nguyễn Thu Hà ngán ngẩm: "Hôm nọ nhà mình cũng bị một pha, bé học sinh lớp 10 phi cả xe máy vào đầu xe nhà mình, may mà xe chạy có 30km/h".

Đây có lẽ không phải là trường hợp hiếm gặp, thành viên Phạm Trung Thành chia sẻ câu chuyện: "Tối qua tôi đi cũng dính một trường hợp cũng gần như thế này, 2 em đi 2 xe rẽ đột ngột không bật đèn xinhan, tôi quát cho mới bật xi nhan". Thành viên Nguyen Trong Khanh bình luận: "Chuyện này diễn ra như cơm bữa ấy mà, toàn bọn trẻ con cả nam và nữ (nhiều hơn) rồi các cô chú lớn tuổi đi xe đạp, xe máy điện như đường nhà mình không quan tâm hay để ý tới xung quanh bấm còi inh ỏi rồi nhưng còn không thèm tránh dẹp vào cho người ta đi".

Tình trạng học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện không quan sát, gây mất trật tự an toàn giao thông từ lâu đã không còn là chuyện lạ. Thậm chí, đã xảy ra những vụ tai nạn mà nguyên nhân chính xuất phát từ hành vi điều khiển phương tiện một cách chủ quan của một bộ phận các em học sinh. Hiện tượng này cần sớm được chấn chỉnh.

Mạnh Quân

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Nam thanh niên bỏ chạy sau va chạm giao thông khiến cộng đồng bức xúc

Nam thanh niên bỏ chạy sau va chạm giao thông khiến cộng đồng bức xúc

Cách hành xử và thái độ vô tâm của nam thanh niên khiến nhiều thành viên OTOFUN hết sức bức xúc.
Tài xế tức tối vượt phải và tạt đầu sau khi không được nhường đường

Tài xế tức tối vượt phải và tạt đầu sau khi không được nhường đường

Có lẽ do quá bực tức vì không được vượt nên tài xế xe Ford Focus đã hành động thiếu kiềm chế.
Vượt phải thiếu quan sát, xe khách va chạm với xe con

Vượt phải thiếu quan sát, xe khách va chạm với xe con

Nhiều thành viên diễn đàn OTOFUN nhận định, nguyên nhân có thể do người lái xe Audi đã chần chừ không vượt xe tải cùng chiều khiến tài xế xe khách đi sau bực bội.
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Icoma Tatamel Bike - mẫu xe máy điện có thể gấp gọn như một chiếc va li kéo

Icoma Tatamel Bike - mẫu xe máy điện có thể gấp gọn như một chiếc va li kéo

Icoma Tatamel Bike mang đến cách tiếp cận mới cho phương tiện đô thị khi kết hợp khả năng vận hành của một chiếc xe máy điện với thiết kế gấp gọn thành dạng va li kéo tiện lợi cho mọi không gian sống.
Vì sao trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét phải dùng ghế trẻ em và phải có thiết bị an toàn?

Vì sao trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét phải dùng ghế trẻ em và phải có thiết bị an toàn?

Trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét bắt buộc phải sử dụng ghế trẻ em trên ô tô vì đây là giải pháp đã được chứng minh bằng nghiên cứu quốc tế, giúp giảm mạnh nguy cơ chấn thương nghiêm trọng.
Trung Quốc dự tính hạn chế khả năng tăng tốc của xe điện để giảm tai nạn giao thông

Trung Quốc dự tính hạn chế khả năng tăng tốc của xe điện để giảm tai nạn giao thông

Trung Quốc đang cố gắng thiết lập tiêu chuẩn an toàn mới nhằm kiểm soát hiệu suất của các dòng xe điện, sau hàng loạt vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến hành vi tăng tốc mất kiểm soát trên toàn quốc.
Xe máy điện chở hàng đầu tiên thế giới hoàn tất thử nghiệm thực tế, của Israel chứ không phải Trung Quốc

Xe máy điện chở hàng đầu tiên thế giới hoàn tất thử nghiệm thực tế, của Israel chứ không phải Trung Quốc

Xe máy điện chở hàng PNY Ponie P2 từ Israel vừa hoàn tất chương trình thử nghiệm thực tế, ghi nhận nhiều phản hồi tích cực và chuẩn bị bước vào giai đoạn nâng cấp để sớm ra mắt rộng rãi.

Cùng chuyên mục

Suzuki EECO ra mắt xe tải van nhỏ gọn, giá chỉ 310 triệu đồng

Suzuki EECO ra mắt xe tải van nhỏ gọn, giá chỉ 310 triệu đồng

Suzuki Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe tải van EECO, hướng đến nhóm khách hàng kinh doanh và giao nhận nội đô. Với kích thước nhỏ gọn, tải trọng gần 600 kg, trang bị an toàn tiêu chuẩn và chi phí vận hành được kiểm soát, EECO được kỳ vọng mở rộng lựa chọn trong phân khúc xe thương mại hạng nhẹ.
Xe Của Năm 2026 mở cổng bình chọn, thay đổi cách tiếp cận người dùng

Xe Của Năm 2026 mở cổng bình chọn, thay đổi cách tiếp cận người dùng

Chương trình Xe Của Năm 2026 bước sang năm tổ chức thứ sáu với nhiều điều chỉnh quan trọng về phân khúc, tiêu chí đánh giá và vai trò của người tiêu dùng, hướng đến phản ánh sát hơn nhu cầu mua xe thực tế tại Việt Nam.
Toyota triển khai phương tiện tự lái Level 4 tại sân bay bận rộn nhất Nhật Bản

Toyota triển khai phương tiện tự lái Level 4 tại sân bay bận rộn nhất Nhật Bản

Chính thức đi vào vận hành tại Sân bay Haneda, Tokyo, các xe kéo tự hành mới của Toyota đánh dấu một trong những lần hiếm hoi công nghệ tự lái Level 4 được triển khai trong môi trường thực tế.
Mua xe Toyota cuối năm, tiết kiệm lên đến hơn 150 triệu đồng

Mua xe Toyota cuối năm, tiết kiệm lên đến hơn 150 triệu đồng

Đông đảo khách hàng đang chớp thời cơ ưu đãi lệ phí trước bạ cùng lãi suất vay thấp và linh hoạt của Toyota để sở hữu ô tô trước năm mới 2026.
Điểm danh những mẫu xe sản xuất đắt nhất năm 2025

Điểm danh những mẫu xe sản xuất đắt nhất năm 2025

Ở đỉnh cao của thế giới ô tô, những mẫu xe này không chỉ phá vỡ mọi giới hạn về hiệu suất và công nghệ, mà còn đại diện cho mức giá đắt đỏ nhất mà tiền có thể mua được trong năm 2025.
Ford điều chỉnh chiến lược điện hóa thu hẹp xe thuần điện tăng tốc hybrid và EREV

Ford điều chỉnh chiến lược điện hóa thu hẹp xe thuần điện tăng tốc hybrid và EREV

Ford bước vào giai đoạn tái cấu trúc chiến lược xe điện khi dừng nhiều dự án thuần điện, chuyển trọng tâm sang hybrid và xe điện mở rộng phạm vi EREV. Hãng vẫn giữ cam kết giảm phát thải nhưng ưu tiên hiệu quả tài chính và nhu cầu thực tế của thị trường.
Châu Âu chính thức hủy bỏ lệnh cấm bán xe động xe đốt trong vào năm 2035

Châu Âu chính thức hủy bỏ lệnh cấm bán xe động xe đốt trong vào năm 2035

Sau nhiều năm theo đuổi lộ trình cứng rắn, Liên minh châu Âu đã chính thức rút lại kế hoạch cấm tuyệt đối động cơ đốt trong sau năm 2035, chuyển sang cách tiếp cận linh hoạt hơn trong quản lý phát thải của ngành ô tô.
Trung Quốc thắt chặt quy định tay nắm cửa xe, bắt buộc phải có cơ chế mở cơ khí sau tai nạn và cháy pin

Trung Quốc thắt chặt quy định tay nắm cửa xe, bắt buộc phải có cơ chế mở cơ khí sau tai nạn và cháy pin

Sau nhiều vụ tai nạn liên quan đến xe điện, Trung Quốc đang tiến thêm một bước trong việc siết chặt tiêu chuẩn an toàn tay nắm cửa xe, yêu cầu phải duy trì khả năng mở cơ khí ngay cả sau va chạm hoặc sự cố pin.
BYD và Grab triển khai mô hình hỗ trợ xe điện cho tài xế công nghệ

BYD và Grab triển khai mô hình hỗ trợ xe điện cho tài xế công nghệ

Ngày hội 102 hướng đến cung cấp giải pháp trọn gói về phương tiện, tài chính và vận hành cho tài xế công nghệ trong bối cảnh thị trường xe điện đang mở rộng.
Video này chứng minh tại sao LiDAR cần thiết với xe tự lái cao cấp

Video này chứng minh tại sao LiDAR cần thiết với xe tự lái cao cấp

Khi công nghệ xe tự hành bước vào giai đoạn đòi hỏi mức độ an toàn cao hơn con người, cuộc tranh luận giữa camera đơn thuần và hệ thống cảm biến đa lớp gồm radar, LiDAR đang dần cho thấy kết quả rõ ràng.
Phiên bản di động