home

Học sinh kẹp 3 đi xe máy điện tạt đầu ô tô trên phố đông

Mạnh Quân Mạnh Quân 07:16 | 03/11/2017
Dường như nhận thấy trước nguy hiểm, tài xế ô tô đã chủ động đi chậm, tránh cho 3 em học sinh một vụ va chạm.
Hà Nội: Cộng đồng bức xúc vì xe tải chở vật liệu gây mất vệ sinh trên đường Võ Nguyên Giáp Bức xúc trước hành vi ngang ngược của người đàn ông lấn làn ngược chiều Quảng Nam: Trụ cầu sụt lún cả mét, dân rùng mình lưu thông

Vào giờ tan tầm ở các trường THCS hay THPT, không khó để bắt gặp hình ảnh từng tốp học sinh đi chở nhau trên những chiếc xe đạp điện, xe máy điện luồn lách trên đường. Sự ngông nghênh đôi khi là chủ quan khi tham gia giao thông của đối tượng này thực sự tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, trường hợp dưới đây là một ví dụ.

Thành viên Nguyen Viet Anh chia sẻ tình huống: "May mà đi chậm chứ bị 3 em học sinh này đi cắt mặt thì khó mà hãm xe được!". Trong đoạn video, người lái xe ô tô đang di chuyển trên phố Thái Thịnh, khi đến gần ngã tư Yên Lãng - Thái Thịnh. Nhận thấy 3 em học sinh đang chở nhau trên xe máy điện sắp rẽ, người lái đã chủ động đi chậm.

hoc sinh kep 3 di xe may dien tat dau o to tren pho dong

Đúng như dự đoán, sau đó 3 em học sinh đã bất ngờ chạy cắt mặt xe ô tô có gắn máy quay hành trình và ngay sau đó là một xe taxi chạy từ hướng ngược lại.

hoc sinh kep 3 di xe may dien tat dau o to tren pho dong
Ba em học sinh thản nhiên chạy cắt mặt như chỗ không người.

Thành viên Phạm Minh Tú bức xúc: "Bọn này toàn đi như vậy. Từ xe đạp, xe đạp điện cho đến xe máy, ngoặt phát luôn không thèm ngoái nhìn. Các gia đình có con nhỏ ở độ tuổi này thì quan tâm sát sao".

Thành viên Nguyễn Thu Hà ngán ngẩm: "Hôm nọ nhà mình cũng bị một pha, bé học sinh lớp 10 phi cả xe máy vào đầu xe nhà mình, may mà xe chạy có 30km/h".

Đây có lẽ không phải là trường hợp hiếm gặp, thành viên Phạm Trung Thành chia sẻ câu chuyện: "Tối qua tôi đi cũng dính một trường hợp cũng gần như thế này, 2 em đi 2 xe rẽ đột ngột không bật đèn xinhan, tôi quát cho mới bật xi nhan". Thành viên Nguyen Trong Khanh bình luận: "Chuyện này diễn ra như cơm bữa ấy mà, toàn bọn trẻ con cả nam và nữ (nhiều hơn) rồi các cô chú lớn tuổi đi xe đạp, xe máy điện như đường nhà mình không quan tâm hay để ý tới xung quanh bấm còi inh ỏi rồi nhưng còn không thèm tránh dẹp vào cho người ta đi".

Tình trạng học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện không quan sát, gây mất trật tự an toàn giao thông từ lâu đã không còn là chuyện lạ. Thậm chí, đã xảy ra những vụ tai nạn mà nguyên nhân chính xuất phát từ hành vi điều khiển phương tiện một cách chủ quan của một bộ phận các em học sinh. Hiện tượng này cần sớm được chấn chỉnh.

Mạnh Quân

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Nam thanh niên bỏ chạy sau va chạm giao thông khiến cộng đồng bức xúc

Nam thanh niên bỏ chạy sau va chạm giao thông khiến cộng đồng bức xúc

Cách hành xử và thái độ vô tâm của nam thanh niên khiến nhiều thành viên OTOFUN hết sức bức xúc.
Tài xế tức tối vượt phải và tạt đầu sau khi không được nhường đường

Tài xế tức tối vượt phải và tạt đầu sau khi không được nhường đường

Có lẽ do quá bực tức vì không được vượt nên tài xế xe Ford Focus đã hành động thiếu kiềm chế.
Vượt phải thiếu quan sát, xe khách va chạm với xe con

Vượt phải thiếu quan sát, xe khách va chạm với xe con

Nhiều thành viên diễn đàn OTOFUN nhận định, nguyên nhân có thể do người lái xe Audi đã chần chừ không vượt xe tải cùng chiều khiến tài xế xe khách đi sau bực bội.
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Icoma Tatamel Bike - mẫu xe máy điện có thể gấp gọn như một chiếc va li kéo

Icoma Tatamel Bike - mẫu xe máy điện có thể gấp gọn như một chiếc va li kéo

Icoma Tatamel Bike mang đến cách tiếp cận mới cho phương tiện đô thị khi kết hợp khả năng vận hành của một chiếc xe máy điện với thiết kế gấp gọn thành dạng va li kéo tiện lợi cho mọi không gian sống.
Vì sao trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét phải dùng ghế trẻ em và phải có thiết bị an toàn?

Vì sao trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét phải dùng ghế trẻ em và phải có thiết bị an toàn?

Trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét bắt buộc phải sử dụng ghế trẻ em trên ô tô vì đây là giải pháp đã được chứng minh bằng nghiên cứu quốc tế, giúp giảm mạnh nguy cơ chấn thương nghiêm trọng.
Trung Quốc dự tính hạn chế khả năng tăng tốc của xe điện để giảm tai nạn giao thông

Trung Quốc dự tính hạn chế khả năng tăng tốc của xe điện để giảm tai nạn giao thông

Trung Quốc đang cố gắng thiết lập tiêu chuẩn an toàn mới nhằm kiểm soát hiệu suất của các dòng xe điện, sau hàng loạt vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến hành vi tăng tốc mất kiểm soát trên toàn quốc.
Xe máy điện chở hàng đầu tiên thế giới hoàn tất thử nghiệm thực tế, của Israel chứ không phải Trung Quốc

Xe máy điện chở hàng đầu tiên thế giới hoàn tất thử nghiệm thực tế, của Israel chứ không phải Trung Quốc

Xe máy điện chở hàng PNY Ponie P2 từ Israel vừa hoàn tất chương trình thử nghiệm thực tế, ghi nhận nhiều phản hồi tích cực và chuẩn bị bước vào giai đoạn nâng cấp để sớm ra mắt rộng rãi.

Cùng chuyên mục

Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Khi đà điện hóa toàn cầu có dấu hiệu chững lại, một khảo sát mới cho thấy người tiêu dùng tại nhiều thị trường đang thận trọng hơn với xe điện và dần quay trở lại ưu tiên các mẫu xe dùng động cơ đốt trong.
Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 ra mắt tại Việt Nam với điểm nhấn là các tùy chọn màu mới trên từng phiên bản, trong khi thiết kế, động cơ, trang bị và giá bán được giữ nguyên.
Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 đã thêm lần thu hút sự chú ý khi nguyên mẫu mới trình diễn công nghệ đánh lái độc lập bốn bánh 90 độ, mở ra hướng phát triển mới cho khả năng xoay trở của xe điện trong tương lai.
Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Mẫu xe VinFast Limo Green ghi nhận 9.642 xe bán ra trong tháng 11,/2025 dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam.
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Nhu cầu xe điện thuần túy tại Trung Quốc đang tăng tốc rõ rệt, tạo nên những thay đổi đáng kể trong lựa chọn của người tiêu dùng và hướng đi của toàn ngành ô tô.
Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Tháng cuối năm, Toyota tiếp tục triển khai ưu đãi lớn cho Veloz Cross với 100% lệ phí trước bạ và tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu mẫu MPV với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận hơn.
Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Mazda Việt Nam chính thức khai trương showroom flagship Bình Triệu trong tháng 12/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược chuẩn hóa hệ thống phân phối theo tiêu chuẩn toàn cầu mới.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Phiên bản di động