Hơn 700 xe Isuzu D-Max và Mu-X bị triệu hồi tại Việt Nam |
Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm, tổng cộng 706 ô tô Isuzu D-Max và Mu-X tại thị trường Việt Nam cần phải được triệu hồi để thay thế hộp điều khiển điện thân xe, từ đó khắc phục lỗi đèn chiếu sáng tự động trên các mẫu xe này.
Cụ thể, các mẫu Isuzu D-Max và Mu-X thuộc diện triệu hồi được sản xuất từ năm 2021 đến năm 2023. Trong đó, 313 xe đã bàn giao đến tay khách hàng, 99 xe tồn kho tại đại lý cùng với 294 xe khác vẫn còn lưu kho tại công ty Isuzu Việt Nam.
Hiện tượng với xe dính lỗi sẽ xuất hiện khi tài xế vận hành xe ở chế độ đèn chiếu sáng tự động trong môi trường ánh sáng yếu (ví dụ lúc trời tối hoặc khi đi qua hầm đường bộ) với tốc độ dưới 10 km/h hoặc đậu tại chỗ, hộp điều khiển điện thân xe sẽ không thể điều khiển được chính xác hoạt động của đèn chiếu sáng.
Lúc này, chế độ khẩn cấp của các xe Isuzu D-Max và Isuzu Mu-X nói trên sẽ được kích hoạt, nhưng chỉ đèn chiếu sáng phía trước được bật, trong khi đèn hậu, đèn biển số và đèn demi không hoạt động. Do đèn hậu và đèn biển số không sáng, các phương tiện đang di chuyển phía sau khó nhận diện được xe đang bị lỗi và dẫn đến tăng nguy cơ xảy ra va chạm.
Vì rủi ro an toàn này, các chủ xe Isuzu D-Max và Isuzu Mu-X bị ảnh hưởng được khuyến cáo đưa xe đến đại lý ủy quyền của Isuzu Việt Nam để kiểm tra và sửa chữa theo đúng tiêu chuẩn.
Tại thị trường Việt Nam, cả D-Max và Mu-X đều không phải mẫu xe được chú ý trên thị trường. Sau 5 tháng đầu năm, bán tải D-Max bán 139 xe, xếp cuối phân khúc. SUV 7 chỗ Mu-X chỉ bán 67 xe kể từ đầu năm. Hai xe thường xuyên rơi vào top bán ế nhất thị trường.
Cả Isuzu D-Max và Mu-X tại Việt Nam đều được phân phối dưới hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Phương Huyền