Mới đây, hãng xe Nhật Bản đã chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp của dòng xe bán tải Isuzu D-Max 2024 mới tại thị trường Thái Lan. Tại thị trường Thái Lan, mẫu xe bán tải Isuzu D-Max 2024 có 6 phiên bản là Spark, Spacecab, Cab4, Hi-lander hai cửa, Hi-lander 4 cửa và V-Cross. Giá xe Isuzu D-Max 2024 dao động từ 540.000 - 1.267.000 Baht (khoảng 356 - 836 triệu đồng).
So với phiên bản cũ, Isuzu D-Max 2024 đã thay đổi nhẹ thiết kế ngoại thất. Có thể thấy điều này qua những chi tiết mới như lưới tản nhiệt, đèn pha, cản trước, nắp ca-pô, vành la-zăng và đèn hậu. Lưới tản nhiệt của xe tiếp tục đi kèm hai nan nằm ngang như phiên bản cũ. Bên cạnh đó là màu sơn ngoại thất mới mang tên cam Namibu Orange Mica.
Ở bản tiêu chuẩn, xe chỉ dùng đèn pha Halogen, không có đèn sương mù trước và vành bằng thép. Trong khi đó, bản cao cấp của xe được trang bị đèn pha bi-LED, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày kiêm đèn báo rẽ hình chữ "L", đèn sương mù trước ở hai góc đầu xe, vành hợp kim 18 inch và đèn hậu LED.
Tương tự ngoại thất, nội thất của Isuzu D-Max 2024 cũng được làm mới ở một số chi tiết. Bản tiêu chuẩn của mẫu xe bán tải này sở hữu ghế bọc nỉ, ghế lái chỉnh độc lập, màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây và cửa sổ chỉnh điện.
Trong khi đó, bản cao cấp có thêm bảng đồng hồ mới với màn hình đa thông tin MID 7 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây, cổng USB Type C, ghế bọc da màu đen phối nâu và ghế lái chỉnh điện 8 hướng với công nghệ giảm tích tụ nhiệt CoolMax.
Thêm vào đó là kính lái chống tia UVA/UVB, hệ thống âm thanh Dynamic Surround Sound 8 loa và hệ thống điều hòa tự động hai vùng với lọc bụi mịn PM2.5. Đáng tiếc là động cơ của Isuzu D-Max 2024 tại thị trường Thái Lan không có gì thay đổi.
Xe vẫn có hai tùy chọn động cơ diesel như phiên bản cũ, đầu tiên là máy 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.9L với công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm.
Thứ hai là động cơ 4 xi-lanh, dung tích 3.0L, sản sinh công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Cả hai động cơ đều kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp đi kèm lẫy chuyển số sau vô lăng. Tùy theo phiên bản, xe sẽ dùng hệ dẫn động một cầu hoặc hai cầu.
Để cải thiện khả năng vượt địa hình, xe có thêm bộ vi sai điện tử phía sau, kết hợp với hệ thống Rough Terrain Mode. Cuối cùng là các tính năng trợ lái nâng cao ADAS với sự hỗ trợ của camera âm thanh nổi 3D, cho tầm quan sát rộng hơn, chính xác hơn, hai radar và 8 cảm biến xung quanh xe. Xe được bổ sung hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi nâng cấp với tính năng tự động phanh.
Những tính năng an toàn khác của xe gồm có 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc và cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau.
Theo kế hoạch, Isuzu D-Max 2024 sẽ bắt đầu được bán tại Thái Lan từ ngày 12/10 tới đây. Sau Thái Lan, mẫu xe bán tải này dự kiến sẽ tiếp tục được bán ở những thị trường Đông Nam Á khác như Việt Nam.
Tại thị trường Việt Nam, Isuzu D-Max lại khá ế ẩm. Trong tháng 8/2023, chỉ có 21 chiếc xe bán tải này đến tay khách hàng Việt, nâng con số cộng dồn từ đầu năm 2023 đến nay lên 364 xe. Theo nhiều khách hàng Việt cho hay, mẫu xe bán tải này kén khách một phần vì sở hữu thiết kế kém nịnh mắt và không phù hợp với đại đa số người dùng.
Linh Lê