![]() |
| Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Isuzu Việt Nam diễn ra tại TP.HCM. |
Ba thập kỷ kể từ ngày thành lập, Isuzu Việt Nam trở thành một trong những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại. Từ nhà máy đầu tiên tại TP.HCM năm 1995, Isuzu đã mở rộng mạng lưới đại lý trên toàn quốc, đồng thời cung cấp hơn 129.000 xe ra thị trường tính đến tháng 9/2025.
Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập diễn ra ngày 21/10 tại TP.HCM, có sự tham dự của đại diện các cơ quan trung ương và địa phương, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản, cùng lãnh đạo các tập đoàn Isuzu, Itochu, Samco và nhiều đối tác chiến lược. Sự kiện không chỉ là dịp nhìn lại hành trình phát triển, mà còn thể hiện cam kết của Isuzu trong việc đồng hành cùng sự phát triển của Việt Nam.
![]() |
| Ông Wataru Nakano – Tổng giám đốc Isuzu Việt Nam. |
Theo ông Wataru Nakano – Tổng giám đốc Isuzu Việt Nam, hãng luôn đặt trọng tâm vào việc lắng nghe nhu cầu thực tế của khách hàng và không ngừng cải tiến để mang đến các giải pháp vận tải bền vững, hiệu quả. Hiện Isuzu cung cấp hơn 40 dòng sản phẩm từ xe tải nhẹ, trung, nặng, xe chuyên dùng, đầu kéo, khung gầm xe buýt đến bán tải D-Max và SUV 7 chỗ mu-X. Mạng lưới 29 đại lý và xưởng dịch vụ ủy quyền trên toàn quốc đáp ứng tiêu chuẩn toàn cầu, góp phần đảm bảo chất lượng vận hành và hậu mãi cho khách hàng.
Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Isuzu cũng được ghi nhận bởi đóng góp cho ngân sách nhà nước và cộng đồng. Năm 2024, doanh nghiệp nộp hơn 1.500 tỉ đồng tại TP.HCM và tạo việc làm cho gần 1.800 lao động. Các chương trình xã hội như “Isuzu – Trái tim và Nụ cười”, hỗ trợ trẻ em Làng SOS, xây nhà cho hộ nghèo hay tổ chức huấn luyện lái xe an toàn được duy trì nhiều năm qua, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp FDI Nhật Bản này.
![]() |
Hướng đến giai đoạn mới, Isuzu Việt Nam đặt mục tiêu chuyển đổi từ nhà sản xuất xe sang cung cấp giải pháp vận chuyển toàn diện, bao gồm tư vấn cấu hình thùng xe, dịch vụ bảo dưỡng, phụ tùng và đào tạo kỹ năng vận hành an toàn. Hãng cũng định hướng phát triển các dòng xe thân thiện môi trường và giải pháp logistics bền vững, phù hợp chiến lược trung hòa carbon của tập đoàn mẹ.
Viên Huy






