home

Hyundai Sonata sắp bị khai tử

Phương Huyền Phương Huyền 17:41 | 25/05/2022
Hãng xe Hàn Quốc Hyundai cho biết sẽ ngừng sản xuất mẫu sedan Sonata để tập trung vào các mẫu xe crossover và xe điện.
Hyundai Sonata N Line 2021 chính thức bán tại Hàn Quốc Lộ diện Hyundai Sonata N-Line 2021 công suất 286 mã lực Hyundai triệu hồi Sonata thế hệ mới do bị lỗi phần mềm

Theo trang Chosun (Hàn Quốc), nhà sản xuất Hyundai đã quyết định ngừng sản xuất mẫu xe Sonata và phiên bản đời năm 2023 sẽ là phiên bản cuối cùng của mẫu xe này trên thị trường.

Phía nhà sản xuất cho biết lý do của việc ngừng sản xuất mẫu xe Hyundai Sonata để tập trung vào các mẫu xe crossover và xe điện. Theo đó, hãng sẽ dừng dây chuyền lắp ráp Sonata ở nhà máy Asan (tỉnh Nam Chuncheong) để sản xuất xe điện Ioniq 6.

0118-hyundai-sonata-2020-1-4039

Sotana khai tử khép lại 27 năm tồn tại trên thị trường với nhiều thành công đáng nhớ. Chính thức ra mắt năm 1985, Hyundai Sonata nhanh chóng trở thành mẫu xe ăn khách không chỉ tại quê nhà Hàn Quốc mà còn ở nhiều nước châu Á. Sau gần 30 năm, mẫu xe đã bán được tổng cộng 9,17 triệu chiếc Sonata, khiến nó trở thành mẫu xe bán chạy thứ 3 sau Elantra (14,4 triệu chiếc) và Accent (10,1 triệu chiếc).

Tại Việt Nam, Sonata là cái tên lạ mà quen. Do doanh số thấp, Sonata đã dừng bán từ cách đây khá lâu (2015). Nguyên nhân chủ yếu là Hyundai Sonata không cạnh tranh nổi với các đối thủ trong cùng phân khúc và khá vững chắc đến từ Nhật Bản như: Toyota Camry, Honda Accord, Mazda6.

Thời điểm ra mắt vào năm 2015, Hyundai Sonata bán tại Việt Nam được trang bị động cơ xăng 2.0 MPI, có công suất cực đại 157 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 196 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Xe được nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc và có giá bán 1,06 tỷ đồng, cùng 5 màu tùy chọn ngoại thất và 3 màu nội thất.

Ở phiên bản 2023, Hyundai Sonata nhiều khả năng sẽ không có sự thay đổi nào về nền tảng cũng như hệ thống động cơ và truyền tải so với thế hệ hiện tại mà chỉ là ra mắt thế hệ mới với thiết kế lại cho mẫu xe này vào năm 2023.

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Hyundai Sonata N Line 2021 chính thức bán tại Hàn Quốc

Hyundai Sonata N Line 2021 chính thức bán tại Hàn Quốc

Hyundai Sonata N Line 2021 sẽ bắt đầu được bán ra tại Hàn Quốc với mức giá cho bản cao cấp nhất là 42,73 triệu won ( tương đương 920 triệu VNĐ).
Hyundai bị phạt 54 triệu USD vì lỗi động cơ trên Sonata và Santa Fe

Hyundai bị phạt 54 triệu USD vì lỗi động cơ trên Sonata và Santa Fe

Chương trình triệu hồi với gần 1,5 triệu xe Hyundai và Kia đã hoàn tất nhưng Hyundai vẫn phải trả thêm 54 triệu USD (tiền phạt) và phải đầu tư 40 triệu USD để cải thiện các quy trình hoạt động an toàn.
Lộ diện Hyundai Sonata N-Line 2021 công suất 286 mã lực

Lộ diện Hyundai Sonata N-Line 2021 công suất 286 mã lực

Chiếc xe Hyundai Sonata N-Line 2021 đã chính thức lộ diện hoàn toàn trong đoạn clip giới thiệu bị rò rỉ trên mạng xã hội.    
Hyundai hoàn thiện cơ sở nghiên cứu công nghệ pin xe điện với vốn đầu tư 21.540 tỷ đồng

Hyundai hoàn thiện cơ sở nghiên cứu công nghệ pin xe điện với vốn đầu tư 21.540 tỷ đồng

Vào dịp cuối tuần trước, Hyundai Motor Group đã hoàn thiện trung tâm R&D pin mới tại Hàn Quốc, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược tự chủ và nâng cao năng lực phát triển pin xe điện.
Thương hiệu xe sang của Hyundai hé lộ mẫu Genesis Magma GT Concept xứng tầm siêu xe hiệu suất cao

Thương hiệu xe sang của Hyundai hé lộ mẫu Genesis Magma GT Concept xứng tầm siêu xe hiệu suất cao

Genesis Magma GT Concept đóng vai trò như cái nhìn trước về một mẫu xe thể thao hiệu suất cao đẳng cấp, và thậm chí biến thể xe đua, sẽ xuất hiện trong tương lai gần.
Hyundai thể hiện định hướng SUV off-road táo bạo mới bằng mẫu Crater Concept

Hyundai thể hiện định hướng SUV off-road táo bạo mới bằng mẫu Crater Concept

Hyundai trình làng mẫu Crater Concept tại Triển lãm Ô tô Los Angeles 2025, hé lộ định hướng mới đầy táo bạo cho dòng SUV off-road chạy điện trong tương lai.
Hyundai lý giải chi tiết cách hoạt động của mô-tơ điện và công nghệ mới để tăng hiệu suất

Hyundai lý giải chi tiết cách hoạt động của mô-tơ điện và công nghệ mới để tăng hiệu suất

Hyundai đang mở rộng giới hạn công nghệ xe điện với hệ thống 2-Stage Motor System, giải pháp tối ưu bộ phận inverter để vừa cải thiện hiệu suất vừa duy trì hiệu quả trong sử dụng hằng ngày.
Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai và Kia trở nên vô hiệu vì nước mưa

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai và Kia trở nên vô hiệu vì nước mưa

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai, Kia và Genesis mang lại tầm nhìn an toàn hơn cho người lái, nhưng vẫn bộc lộ hạn chế rõ rệt khi hoạt động trong điều kiện mưa lớn.
Hyundai công bố lộ trình sản xuất xe điện tham vọng đến năm 2030, tổng vốn đầu tư 56 tỷ USD

Hyundai công bố lộ trình sản xuất xe điện tham vọng đến năm 2030, tổng vốn đầu tư 56 tỷ USD

Hyundai vừa mới công bố chiến lược đến năm 2030 với mục tiêu điện khí hóa mạnh mẽ, mở rộng danh mục sản phẩm và tăng cường sản xuất toàn cầu để trở thành một trong những hãng xe dẫn đầu kỷ nguyên ô tô bền vững.

Cùng chuyên mục

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Toyota đang chuẩn bị mở rộng Century thành một thương hiệu siêu sang độc lập, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong cho các mẫu xe mới.
Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Tiếp nối thành công tại TP. Hồ Chí Minh, Visa phối hợp cùng các bên liên quan để triển khai giao dịch thanh toán bằng thẻ Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh – Hà Đông), giúp mang đến trải nghiệm di chuyển thông minh và thuận tiện hơn, đồng thời thúc đẩy thanh toán số trong giao thông công cộng – nền tảng quan trọng của các đô thị thông minh và đời sống đô thị hiện đại.
Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai và Skywell phát triển xe buýt hydro và sẽ đưa 25 xe vào vận tải công cộng trong năm nay, mở rộng hợp tác sang xe tải và ứng dụng thương mại khác.
Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Pay by Account cho phép người dùng thanh toán trực tiếp từ tài khoản VPBank chỉ bằng một chạm điện thoại, mở rộng trải nghiệm di chuyển hiện đại tại Metro TP HCM.
Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang lặng lẽ định hình lại thị trường xe chạy xăng toàn cầu khi đẩy mạnh xuất khẩu những mẫu xe mà người dùng nội địa không còn chuộng, tạo ra làn sóng cạnh tranh mới tại các thị trường mới nổi.
Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Trước những lo ngại về hạ tầng, chi phí và việc làm, EU đang cân nhắc điều chỉnh kế hoạch cấm bán xe động cơ đốt trong vào năm 2035 và cho phép các mẫu xe sử dụng nhiên liệu phát thải thấp tiếp tục được lưu thông.
Phiên bản di động