home
Triển lãm ô tô Singapore 2018

Hyundai tự tin mang xe điện Ioniq tới triển lãm Singapore 2018

Nguyễn Thúc Hoàng Linh Nguyễn Thúc Hoàng Linh 08:08 | 12/01/2018
Tại triển lãm ô tô Singapore (diễn ra từ 11/1), Hyundai đã thể hiện sự tự tin hiếm có khi mang mẫu xe điện Ioniq phiên bản 2017 tới ra mắt và trình diễn. Tuy nhiên, đây cũng là động thái cần thiết trong bối cảnh nhiều thương hiệu cạnh tranh đã và đang tỏ rõ ý đồ “điện hóa” sản phẩm cho quốc gia phát triển hàng đầu Đông Nam Á này.
hyundai tu tin mang xe dien ioniq toi trien lam singapore 2018

So với các mẫu xe điện khác như Tesla hay BMW i3, Hyundai không chọn thiết kế mang hơi hướng bước ra từ các bộ phim khoa học viễn tưởng, mà cố gắng tạo ra một chiếc xe có kiểu dáng thân thiện người dùng nhất có thể, chỉ điểm xuyết một số nét phá cách nhằm nhấn mạnh chất công nghệ cao cho Ioniq.

hyundai tu tin mang xe dien ioniq toi trien lam singapore 2018

Bên trong nội thất, Ioniq có gì đó rất giống với Elantra, kể cả việc mặt ghế khá ngắn và hỗ trợ hông không thực sự hiệu quả. Một trong những khác biệt lớn nhất là hệ thống chuyển số giờ đây chỉ gồm 4 nút bấm P-R-N-D thay vì cần gạt.

Ngoài điểm này, Ioniq duy trì hầu hết các kết cấu điều khiển, với màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp trên táp lô tích hợp đầy đủ Apple CarPlay và Android Auto.

hyundai tu tin mang xe dien ioniq toi trien lam singapore 2018

Với chiều dài 4.470mm, trục cơ sở 2.700mm, Ioniq ngắn hơn Prius chút ít, nhưng lại dài hơn Bolt. Pin Lithium Ion Polymer được đặt dưới ghế sau và sàn xe, chừa lại khoảng không gian khá rộng rãi cho khoang hành lý. Xe có chiều rộng 1.821mm, cao 1.450mm và khoảng cách hai bánh trước 1.555mm.

Số liệu ghi nhận tại triển lãm cũng cho thấy Ioniq phiên bản trưng bày tại triển lãm Singapore 2018 không khác biệt so với các thị trường khác.

hyundai tu tin mang xe dien ioniq toi trien lam singapore 2018

Về vận hành, Ioniq 2017 sở hữu mô tơ điện xoay chiều có công suất chỉ 120 mã lực, nhưng mô men xoắn lên tới 295Nm. Với hệ thống pin 28kWh, xe có thể di chuyển gần 220km cho mỗi lần sạc.

hyundai tu tin mang xe dien ioniq toi trien lam singapore 2018

Tuy mức này thấp hơn Bolt của Chevrolet, Hyundai khẳng định “xế cưng” của mình đem tới chi phí vận hành tốt nhất trong phân khúc xe điện. Thời gian sạc đầy 80% pin chỉ trong vòng 23 phút nếu người dùng sử dụng tính năng sạc nhanh với dòng 1 chiều 100kW. Trong trường hợp sử dụng điện 240v dân dụng, thời gian sạc sẽ khoảng 4,5 giờ để đầy hẳn.

hyundai tu tin mang xe dien ioniq toi trien lam singapore 2018

Với trọng lượng 1.420kg (cả pin), tỉ lệ công suất/trọng lượng của Ioniq đạt mức 0,081 mã lực/kg. Nhờ vậy, xe có tốc độ tối đa lên tới 165km/giờ, thời gian tăng tốc 0-100km/giờ chỉ trong vòng 9,9 giây (chế độ Sport), khoảng phanh 100-0km/giờ là 42,6m.

hyundai tu tin mang xe dien ioniq toi trien lam singapore 2018

Dù chưa được công bố giá bán tại triển lãm Singapore, hiện tại Ioniq chạy điện đang ở mức 29.500 USD đối với phiên bản cơ sở tại thị trường Mỹ (chưa tính kèm khoản miễn trừ 10.000 USD dành cho xe xanh). Nếu chi thêm 3.000 USD, người tiêu dùng sẽ có phiên bản giới hạn Limited với nhiều trang bị hơn. Đây là mức giá cao nhất trong ba biến thể của Ioniq (gồm cả Hybrid và Hybrid Cắm-Sạc), nhỉnh hơn so với Chevrolet Bolt nhưng rẻ hơn so với Prius Prime của Toyota.

Nguyễn Thúc Hoàng Linh

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai và Kia trở nên vô hiệu vì nước mưa

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai và Kia trở nên vô hiệu vì nước mưa

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai, Kia và Genesis mang lại tầm nhìn an toàn hơn cho người lái, nhưng vẫn bộc lộ hạn chế rõ rệt khi hoạt động trong điều kiện mưa lớn.
Hyundai công bố lộ trình sản xuất xe điện tham vọng đến năm 2030, tổng vốn đầu tư 56 tỷ USD

Hyundai công bố lộ trình sản xuất xe điện tham vọng đến năm 2030, tổng vốn đầu tư 56 tỷ USD

Hyundai vừa mới công bố chiến lược đến năm 2030 với mục tiêu điện khí hóa mạnh mẽ, mở rộng danh mục sản phẩm và tăng cường sản xuất toàn cầu để trở thành một trong những hãng xe dẫn đầu kỷ nguyên ô tô bền vững.
Hyundai Concept Three - Bản ý tưởng của hatchback điện Ioniq 3 được ra mắt tại IAA Mobility 2025

Hyundai Concept Three - Bản ý tưởng của hatchback điện Ioniq 3 được ra mắt tại IAA Mobility 2025

Hyundai Concept Three mang tới cái nhìn trước cho mẫu Ioniq chạy điện bé nhỏ nhất của nhà sản xuất xe Hàn Quốc trong tương lai gần.
Xe Hyundai có thể sẽ sử dụng loại "da giả" nguồn gốc thực vật nhưng giống hệt da thật

Xe Hyundai có thể sẽ sử dụng loại "da giả" nguồn gốc thực vật nhưng giống hệt da thật

Hyundai đang hợp tác với công ty khởi nghiệp Uncaged Innovations để phát triển và thử nghiệm loại da sinh học từ ngũ cốc, hứa hẹn thay thế da động vật trong nội thất xe ô tô.
Màn hình cảm ứng ô tô là thứ gây đau đầu cho chủ xe nhất, sau ba tháng đầu sử dụng

Màn hình cảm ứng ô tô là thứ gây đau đầu cho chủ xe nhất, sau ba tháng đầu sử dụng

Nghiên cứu “Chất lượng Ban đầu tại Mỹ” mới nhất của J.D. Power cho thấy không phải màn hình cảm ứng càng lớn là càng thu hút được sự quan tâm của người mua.
Hyundai Palisade hybrid lần đầu cập bến Đông Nam Á, chờ ngày về Việt Nam

Hyundai Palisade hybrid lần đầu cập bến Đông Nam Á, chờ ngày về Việt Nam

Hyundai Palisade thế hệ mới vừa chính thức ra mắt thị trường Đông Nam Á, với điểm đến đầu tiên là Indonesia.

Cùng chuyên mục

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai và Kia trở nên vô hiệu vì nước mưa

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai và Kia trở nên vô hiệu vì nước mưa

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai, Kia và Genesis mang lại tầm nhìn an toàn hơn cho người lái, nhưng vẫn bộc lộ hạn chế rõ rệt khi hoạt động trong điều kiện mưa lớn.
Toyota Land Cruiser FJ hé lộ thông số kỹ thuật chính thức trước khi đến Japan Mobility Show 2025

Toyota Land Cruiser FJ hé lộ thông số kỹ thuật chính thức trước khi đến Japan Mobility Show 2025

Toyota chính thức trình làng Land Cruiser FJ, mẫu SUV off-road cỡ nhỏ trang bị động cơ 2.7L và thiết kế mạnh mẽ, sẽ ra mắt thị trường Nhật Bản giữa năm 2026.
Cận cảnh VinFast VF 3 và VF 7 độ drift đầu tiên tại Việt Nam

Cận cảnh VinFast VF 3 và VF 7 độ drift đầu tiên tại Việt Nam

Hai mẫu xe điện thương hiệu Việt được độ lại theo phong cách drift, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
InMotion P6 - mẫu xe điện một bánh độc đáo với tốc độ tối đa tới 150 km/h

InMotion P6 - mẫu xe điện một bánh độc đáo với tốc độ tối đa tới 150 km/h

InMotion P6 trông như một phương tiện từ phim khoa học viễn tưởng bước ra ngoài đời thực với khả năng hoạt động linh hoạt, tốc độ cao và nhiều tính năng công nghệ.
"SUV vượt sông Trường Giang" chính thức được bán ở Trung Quốc với giá từ 1,22 tỷ đồng

"SUV vượt sông Trường Giang" chính thức được bán ở Trung Quốc với giá từ 1,22 tỷ đồng

Jetour Zongheng G700, mẫu SUV plug-in hybrid cao cấp mới của Chery, gây chú ý khi kết hợp sức mạnh gần 900 mã lực, tầm hoạt động 1.400 km cùng khả năng lội nước và vượt địa hình ấn tượng.
Suzuki Fronx 2025: Khi người mua Việt không còn phải chọn giữa giá và công nghệ

Suzuki Fronx 2025: Khi người mua Việt không còn phải chọn giữa giá và công nghệ

Suzuki Fronx – SUV đô thị đầu tiên của hãng tại Việt Nam có công nghệ hybrid, camera 360, HUD, ADAS và pin bảo hành tới 8 năm/160.000 km.
Mercedes-Benz Vision Iconic - Mẫu concept mang thiết kế năm 1930 đến thời đại xe điện

Mercedes-Benz Vision Iconic - Mẫu concept mang thiết kế năm 1930 đến thời đại xe điện

Mercedes-Benz Vision Iconic là mẫu concept coupe hai cửa hoàn toàn mới, kết hợp tinh thần thiết kế cổ điển của thập niên 1930 với công nghệ tự hành cao cấp và năng lượng mặt trời của tương lai.
Đội Thỏ và Đậu đầu tư 600 triệu độ Isuzu D-Max tham chiến Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2025

Đội Thỏ và Đậu đầu tư 600 triệu độ Isuzu D-Max tham chiến Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2025

Đội Thỏ và Đậu với chiếc Isuzu D-Max đầu tư hơn 600 triệu đồng cho riêng tiền độ sẽ là một trong những đội đua thú vị và đáng xem nhất ở Hạng Cơ bản của giải PVOIL VOC 2025.
Đánh giá Volkswagen Golf GTI 2.0 TSI: hot hatch Đức có còn giữ chất?

Đánh giá Volkswagen Golf GTI 2.0 TSI: hot hatch Đức có còn giữ chất?

Không chạy theo mã lực, Volkswagen Golf GTI 2.0 TSI tiếp tục chinh phục nhờ sự cân bằng giữa hiệu năng, công nghệ và trải nghiệm lái hằng ngày.
Vì sao chiếc SUV Trung Quốc này có thể vượt khúc sông Trường Giang rộng 1,5 km

Vì sao chiếc SUV Trung Quốc này có thể vượt khúc sông Trường Giang rộng 1,5 km

Jetour Zongheng G700 đã lập nên cột mốc lịch sử khi trở thành mẫu SUV đầu tiên vượt qua sông Trường Giang, và đây là lý do.
Phiên bản di động