home

Jaecoo J7 PHEV hoàn thành hành trình gần 1.500 km không cần sạc điện hay tiếp nhiên liệu

Viên Huy Viên Huy 15:08 | 12/05/2025
Sử dụng chiếc Jaecoo J7 PHEV chạy gần 1.500 km từ Hà Nội vào Quy Nhơn mà không cần dừng lại sạc hay đổ thêm xăng.
Jaecoo J7 PHEV
Jaecoo J7 PHEV đi quãng đường gần 1.500 km không cần sạc điện hay đổ thêm xăng.

Đoàn xe Jaecoo J7 PHEV (SHS) vừa hoàn thành hành trình Super Hybrid Marathon kéo dài 3 ngày, đi qua quãng đường từ Hà Nội đến Quy Nhơn mà không cần dừng lại để sạc điện hay đổ thêm nhiên liệu. Đây là kết quả của hệ thống truyền động lai (hybrid) do Omoda & Jaecoo phát triển, trong đó mô-tơ điện đóng vai trò dẫn động chính, còn động cơ xăng hoạt động như một máy phát điện hỗ trợ.

Đây là hành trình nhằm khẳng định rằng chỉ với một bình xăng đầy và pin được sạc đầy, người dùng vẫn có thể thoải mái tận hưởng mọi tính năng của Jaecoo J7 PHEV. Trong suốt quá trình di chuyển, các xe trong đoàn và từng thành viên được phép áp dụng mọi biện pháp hợp lệ để tối ưu mức tiêu hao năng lượng, như tắt điều hoà, chọn thời điểm di chuyển vào ban đêm để giảm tải cho hệ thống điện, v.v. Kết quả, chiếc xe đạt thành tích tốt nhất có đồng hồ đo được quãng đường đã đi là 1.296 km. Với lượng xăng và pin còn lại, các kỹ sư của hãng tính toán có thể đi thêm khoảng 200 km, do đó công bố hành trình trình mà xe đi được theo lý thuyết là 1.499,62 km.

Theo đơn vị tổ chức, đây là hành trình dài nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong chuỗi thử thách Super Hybrid Marathon và là chặng đường dài thứ hai toàn cầu của chương trình. Đoàn xe xuất phát từ Hà Nội ngày 6/5 và kết thúc hành trình tại Quy Nhơn vào ngày 8/5.

Lộ trình bao gồm các cung đường hỗn hợp từ đô thị đến đèo núi như rừng Cúc Phương, hồ Nội Tranh, Ngã ba Đồng Lộc, cánh đồng điện gió Quảng Trị, đèo Hải Vân… Chiếc xe vận hành hoàn toàn bằng điện trong 160,4 km đầu tiên. Sau đó, cơ chế sạc pin tự động từ động cơ xăng, tái tạo từ phanh và từ các pha vận hành đã giúp xe duy trì hoạt động mà không cần ghé trạm sạc.

Cách thức tính toán mức tiêu hao nhiên liệu được ban tổ chức thực hiện bằng cách đổ đầy bình xăng 60 lít và sạc đầy pin trước lúc khởi hành. Khi đến Quy Nhơn, kết quả được xác định bằng tổng số km hiển thị trên đồng hồ trip A của xe, cộng với số km dự kiến còn lại có thể di chuyển bằng phần xăng và điện chưa dùng hết. Phương pháp này giúp phản ánh khả năng tiêu thụ nhiên liệu và điện năng trong điều kiện thực tế.

Jaecoo J7 PHEV

Bên cạnh quãng đường di chuyển, mức tiêu hao nhiên liệu cũng là điểm đáng chú ý. Trong điều kiện vận hành thực tế, mức tiêu thụ trung bình của Jaecoo J7 PHEV được ghi nhận là 3,6 L/100 km. Con số này thấp hơn đáng kể so với nhiều mẫu xe hybrid truyền thống, trong khi vẫn giữ được khả năng vận hành ở chế độ thuần điện trong phạm vi tương đối dài.

Cấu trúc hệ thống Super Hybrid System (SHS) được Omoda & Jaecoo thiết kế để ưu tiên vận hành bằng điện, trong đó động cơ xăng không truyền lực trực tiếp đến bánh xe mà chủ yếu để sạc pin. Cơ chế này khác biệt so với đa số các hệ thống hybrid hiện nay, vốn thường kết hợp trực tiếp giữa động cơ xăng và mô-tơ điện trong quá trình di chuyển.

Trong bối cảnh hạ tầng trạm sạc tại Việt Nam còn hạn chế, kết quả hành trình lần này cho thấy một hướng đi khác trong quá trình chuyển dịch sang phương tiện sử dụng năng lượng điện. Dù chưa thể thay thế hoàn toàn xe điện thuần túy, dòng xe hybrid sử dụng cơ chế sạc tự động như Jaecoo J7 PHEV đang cho thấy tiềm năng trong việc giải quyết mối quan tâm về phạm vi di chuyển và sự phụ thuộc vào hệ thống sạc công cộng.

Viên Huy

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Kết quả nghiên cứu hơn 28.000 xe PHEV cho thấy pin Mercedes-Benz xuống cấp chậm nhất

Kết quả nghiên cứu hơn 28.000 xe PHEV cho thấy pin Mercedes-Benz xuống cấp chậm nhất

Một nghiên cứu quy mô lớn của ADAC ở Đức cho thấy tuổi thọ pin của xe plug-in hybrid (PHEV) khác biệt đáng kể giữa các thương hiệu, trong đó Mercedes-Benz vượt trội, còn Mitsubishi xuống cấp nhanh nhất.
Mitsubishi giới thiệu Elevance Concept - mẫu SUV trang bị hệ dẫn động PHEV hiện đại

Mitsubishi giới thiệu Elevance Concept - mẫu SUV trang bị hệ dẫn động PHEV hiện đại

Những chi tiết thiết kế đẹp mắt và trang bị tân tiến của Mitsubishi Elevance Concept tại Japan Mobility Show 2025 có thể sẽ được giữ lại phần nào trên các mẫu xe sản xuất trong tương lai.
Lynk & Co 08 EM-P chính thức ra mắt tại Việt Nam: SUV PHEV hạng D giá từ 1,299 tỷ đồng

Lynk & Co 08 EM-P chính thức ra mắt tại Việt Nam: SUV PHEV hạng D giá từ 1,299 tỷ đồng

Lynk & Co 08 EM-P là mẫu SUV PHEV hạng D, pin 39,6 kWh, phạm vi hoạt động thuần điện 200 km, giá cao nhất 1,389 tỷ đồng.
Vì sao chiếc SUV Trung Quốc này có thể vượt khúc sông Trường Giang rộng 1,5 km

Vì sao chiếc SUV Trung Quốc này có thể vượt khúc sông Trường Giang rộng 1,5 km

Jetour Zongheng G700 đã lập nên cột mốc lịch sử khi trở thành mẫu SUV đầu tiên vượt qua sông Trường Giang, và đây là lý do.
Toyota lập kỷ lục toàn cầu nhưng hụt hơi ở Nhật Bản

Toyota lập kỷ lục toàn cầu nhưng hụt hơi ở Nhật Bản

Toyota đạt hơn 7,4 triệu xe bán ra trong 8 tháng đầu năm 2025, tăng 6,2% toàn cầu nhưng doanh số xe điện tại Nhật Bản lại giảm tới 71%. Sự tương phản này phản ánh thách thức trong chiến lược điện hóa của hãng tại thị trường quê nhà.
Toyota Land Cruiser LC300 sẽ có bản hybrid cắm sạc

Toyota Land Cruiser LC300 sẽ có bản hybrid cắm sạc

Mẫu xe địa hình bền bỉ nhất của Toyota có thể sắp có thêm bản Land Cruiser LC300 điện hóa sử dụng hệ truyền động PHEV.

Cùng chuyên mục

Kết quả nghiên cứu hơn 28.000 xe PHEV cho thấy pin Mercedes-Benz xuống cấp chậm nhất

Kết quả nghiên cứu hơn 28.000 xe PHEV cho thấy pin Mercedes-Benz xuống cấp chậm nhất

Một nghiên cứu quy mô lớn của ADAC ở Đức cho thấy tuổi thọ pin của xe plug-in hybrid (PHEV) khác biệt đáng kể giữa các thương hiệu, trong đó Mercedes-Benz vượt trội, còn Mitsubishi xuống cấp nhanh nhất.
Ngành pin xe điện toàn cầu đối mặt thách thức mới: Dư thừa nguồn cung

Ngành pin xe điện toàn cầu đối mặt thách thức mới: Dư thừa nguồn cung

Ngành pin xe điện toàn cầu đang rơi vào tình trạng dư nguồn cung nghiêm trọng khi năng lực sản xuất vượt xa nhu cầu sử dụng.
OPES ký thỏa thuận hợp tác cung cấp bảo hiểm cho trụ sạc xe điện EVsafe

OPES ký thỏa thuận hợp tác cung cấp bảo hiểm cho trụ sạc xe điện EVsafe

Công ty TNHH CHTLab và Công ty Cổ phần Bảo hiểm OPES (OPES) chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác triển khai chương trình Bảo hiểm cháy nổ cho sản phẩm trụ sạc xe điện EVsafe.
Lô xe Mitsubishi Destinator cập cảng Việt Nam, chuẩn bị ra mắt đầu tháng 12

Lô xe Mitsubishi Destinator cập cảng Việt Nam, chuẩn bị ra mắt đầu tháng 12

Mitsubishi Destinator đã cập cảng Việt Nam, chuẩn bị ra mắt đầu tháng 12/2025 với mức giá dự kiến hơn 700 triệu đồng.
Honda CR-V 2026 sắp ra mắt Thái Lan, loại bỏ động cơ xăng, chỉ còn bản e:HEV

Honda CR-V 2026 sắp ra mắt Thái Lan, loại bỏ động cơ xăng, chỉ còn bản e:HEV

Honda CR-V e:HEV 2026 sẽ ra mắt Thái Lan ngày 28/11, chỉ còn phiên bản hybrid 5 chỗ, bổ sung Google Built-in, chế độ lái Individual, động cơ hybrid i-MMD 207 mã lực và mức tiêu hao 4,8 lít/100 km.
Nissan Navara thế hệ mới lộ diện, chia sẻ khung gầm Triton

Nissan Navara thế hệ mới lộ diện, chia sẻ khung gầm Triton

Nissan Navara thế hệ mới chia sẻ khung gầm với Mitsubishi Triton, sở hữu thiết kế mạnh mẽ hơn, dự kiến ra mắt tại Úc và New Zealand nửa đầu năm 2026, kèm tùy chọn động cơ diesel 2.4L tăng áp và phiên bản PHEV.
Ford có khả năng sẽ sớm khai tử mẫu xe bán tải điện F-150 Lightning

Ford có khả năng sẽ sớm khai tử mẫu xe bán tải điện F-150 Lightning

Ford đang xem xét lại tương lai của mẫu bán tải điện F-150 Lightning trong bối cảnh lượng tiêu thụ sụt giảm, chi phí tăng cao và chiến lược xe điện toàn cầu cần được điều chỉnh.
Vietmap ra mắt màn hình H50, camera V740 và nền tảng Partner Platform

Vietmap ra mắt màn hình H50, camera V740 và nền tảng Partner Platform

Vietmap ra mắt màn hình H50, camera V740 và nền tảng Partner Platform tại sự kiện REVO 25.
Toyota đối mặt vụ kiện 5,7 tỷ USD liên quan xe chạy pin nhiên liệu hydro

Toyota đối mặt vụ kiện 5,7 tỷ USD liên quan xe chạy pin nhiên liệu hydro

Toyota đang đối mặt với vụ kiện tập thể trị giá 5,7 tỷ USD tại Mỹ, cáo buộc hãng cố tình che giấu các lỗi an toàn nghiêm trọng trên mẫu xe chạy pin nhiên liệu hydro Mirai trong suốt nhiều năm.
Lamborghini Temerario sắp ra mắt Việt Nam, giá từ 19,599 tỷ đồng

Lamborghini Temerario sắp ra mắt Việt Nam, giá từ 19,599 tỷ đồng

Siêu xe hybrid V8 Lamborghini Temerario có giá từ 19,599 tỷ đồng tại Việt Nam, công suất 920 CV, tăng tốc 0-100 km/h trong 2,7 giây, ra mắt đầu 2026.
Phiên bản di động