home

Khách hàng nói gì khi cầm lái Honda CR-V

06:52 | 29/03/2017
Dưới đây là những cảm nhận thực tế của khách hàng sau một thời gian đồng hành cùng Honda CR-V.

Xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2008, CR-V dần dần thành mẫu xe chủ lực của Honda tại Việt Nam. Kết thúc năm 2016, Honda CR-V đạt doanh số ấn tượng với 5.101 xe được bán ra – mẫu xe ô tô bán chạy thứ 2 của Honda Việt Nam. Ngoài ra, theo thống kê của Focus2move.com, Honda CR-V là mẫu SUV bán chạy nhất thế giới 4 năm liên tục từ 2013 – 2016.

Sau một thời gian đồng hành cùng Honda CR-V, đa số người dùng đều chung cảm nhận về những giá trị cốt lõi “đáng tiền” mẫu SUV năng động này mang lại: Không gian rộng rãi và tiện dụng, An toàn 5 sao cao nhất theo ASEAN-NCAP, Bền bỉ - Tiết kiệm nhiên liệu đi cùng chi phí bảo trì bảo dưỡng hợp lý và mức độ giữ giá tốt. Cụ thể:

Anh Minh Hiếu (Chủ sỡ hữu xe CR-V 2.4):

khach hang noi gi khi cam lai honda cr v

Điểm tôi thấy hài lòng nhất ở chiếc Honda CR-V chính là độ an toàn của chiếc xe. Quan điểm “An toàn hàng đầu” được thể hiện ngay ở những chi tiết nhỏ nhất trên chiếc xe này. Ví dụ khi mới bước vào xe, cửa chưa đóng thì bạn không thể ấn nút khởi động, đồng thời trên màn hình của xe sẽ hướng dẫn chi tiết quá trình đạp phanh, đề nổ và cài số để khởi hành một cách an toàn.

Có rất nhiều lý do mà tôi lựa chọn chiếc CR-V này nhưng quan trọng nhất là tính hữu dụng. Các trang bị hiện đại đem lại cho tôi cảm giác thoải mái và thư giãn khi phải di chuyển nhiều. Một số tính năng tôi thích nhất phải kể đến: hệ thống điện thoại rảnh tay, hệ thống ga tự động và đặc biệt hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc giúp cho việc di chuyển trên những cung đường đồi núi, đèo dốc trở nên đơn giản, an toàn hơn bao giờ hết.

Kỷ niệm tôi nhớ nhất là chuyến đi Điện Biên, cả đi cả về hơn 1.000 cây số. Có đi đường dài, lại qua các cung đồi núi, đèo dốc mới nhận thấy CR-V có khả năng đánh lái, vào cua rất chính xác. Ngoài ra, hệ thống cân bằng điện tử VSA kiểm soát những thay đổi đột ngột rất tiện ích với những trường hợp vào cua gấp, giúp tôi luôn làm chủ trên mọi cung đường. Một điểm cộng đáng kể cho CR-V so với các xe khác trong cùng phân khúc nữa là độ trễ chân ga của CR-V rất ít, vì thế khi vượt trên cao tốc, thậm chí trên cả đường đèo dốc đều rất an toàn.

Trước khi lựa chọn Honda CR-V, tôi cũng có tham khảo một số người bạn về các mẫu xe đa dụng hiện nay trên thị trường. Và tôi được tư vấn rằng CR-V là một chiếc xe giữ giá tốt. Sau một thời gian sử dụng, tôi đánh giá CR-V là một mẫu xe có chi phí bảo dưỡng định kỳ không đáng kể và ít hỏng vặt. Với một mức giá hợp lý, tôi sở hữu một chiếc xe gầm cao, tiện nghi, rộng rãi, vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu. Tôi cho rằng mình đã có một quyết định chính xác.

Anh Mai Xuân Đức (35 tuổi) - Chủ sở hữu xe Honda CR-V - Thành viên CR-V Vietnam Official Group:

khach hang noi gi khi cam lai honda cr v

Sau khi đã sử dụng qua 3 loại xe đến từ các thương hiệu khác nhau thì tôi có tham khảo bạn bè trên facebook Hội xe CR-V và tôi quyết định mua chiếc xe này. Không chỉ tôi mà cả gia đình đều rất hài lòng.

Một ngày trung bình tôi đi khoảng 30 - 40 km. Chuyến đi du lịch xa nhất của tôi là đi Hà Giang, cả đi cả về 1.000 km. Nhà có 3 bé nên rất nhiều hành lý. Tuy nhiên cốp xe của CR-V thật sự ấn tượng, nhất là trong trường hợp đồ đạc nhiều. Cả nhà tôi 5 người ngồi trong cabin vẫn rất rộng rãi và thoải mái. Đặc biệt, tôi còn có sở thích chơi cá cảnh, nhất là cá Rồng – một loại cá cảnh rất to, kích cỡ có thể đạt đến 70 phân. Cá đựng trong những thùng xốp có chiều dài đến hàng mét hoàn toàn để thoải mái sau cốp, thật sự rất ấn tượng.

Điểm thích nhất của tôi về chiếc xe này là Hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, rất hữu ích khi đường cao tốc và lại tiết kiệm nhiên liệu mặc dù xe tôi 2.4L. Tôi đã di chuyển một quãng đường đi từ Hà Nội về Ninh Bình, cả trong thành phố lẫn ngoại thành với chế độ Cruise Control và chỉ tiêu thụ 6.2 L/1km. Một điểm nữa tôi rất ưng ý, đó là hàng ghế thứ 2 rộng rãi của CR-V. Người lớn cao 1m7 khi ngồi có thể cách đầu gối khoảng 1 gang. Hơn thế nữa, hàng ghế thứ 2 có thể ngả ra phía sau và có điều hòa 2 cửa gió. Các thành viên trong gia đình tôi đi đường dài rất khỏe và thư giãn. Hàng ghế này còn có thể gập lại khi có nhiều hành lý.

Tuy nhiên, điểm tôi chưa thực sự ưng ý ở CR-V là không có gạt mưa tự động, đèn pha tự động và cảm biến trước sau, chỉ có Camera lùi. Đèn pha là đèn Halogen, nếu thay bằng đèn LED sẽ ổn hơn. Về nội thất, tôi đánh giá đây là chiếc xe đơn giản, đủ dùng và dễ thao tác.

Trải qua một năm sử dụng thì tôi đánh giá đây là một chiếc xe có tính kinh tế cao. Xe hầu như không hỏng vặt. Tôi chỉ bảo hành, bảo dưỡng chính hãng và chỉ thay lọc dầu, mỗi lần dao động khoảng 600 – 1 triệu. Chi phí cho chiếc xe này ngoài tiền xăng ra thì tiền bảo dưỡng một năm mất tầm 3 triệu.

Với mức giá lăn bánh 1.3 tỷ thì có rất nhiều lựa chọn nhưng với CR-V - một chiếc xe có thương hiệu, công nghệ, khả năng vận hành trơn tru, bền bỉ và đặc biệt là tính an toàn cao, tôi hầu như không có băn khoăn khi quyết định mua xe. Ngoài CR-V, tôi không chọn được chiếc xe nào khác.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Honda CR-V 2017 bảy chỗ hé lộ trước thềm ra mắt tại Thái Lan

Honda CR-V 2017 bảy chỗ hé lộ trước thềm ra mắt tại Thái Lan

Honda CR-V 2017 hứa hẹn sẽ chứng kiến nhiều thay đổi ở cả nội thất và ngoại thất, cùng  sự xuất hiện của hàng ghế thứ ba, qua đó giúp xe trở thành mẫu CR-V đầu tiên có 7 chỗ ngồi.
Sau Tết, Honda CR-V hút khách với "Lộc vàng đầu xuân"

Sau Tết, Honda CR-V hút khách với "Lộc vàng đầu xuân"

Theo đó, khi mua Honda CR-V khách hàng sẽ nhận được bộ "lộc vàng" với tổng giá trị gần 45 triệu đồng.
Honda CR-V 2017 lộ ảnh thực tế rõ nét

Honda CR-V 2017 lộ ảnh thực tế rõ nét

CR-V mới sẽ bán ra vào cuối năm nay tại Mỹ và dự kiến cập bến thị trường Châu Á trong năm sau.
Lái thử Ford tại PVOIL VOC 2025: Khi đường địa hình trở thành 'phòng thí nghiệm' cảm xúc

Lái thử Ford tại PVOIL VOC 2025: Khi đường địa hình trở thành 'phòng thí nghiệm' cảm xúc

Ford mang đến khu trải nghiệm lái tại Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025), nơi khách hàng trực tiếp vượt qua bùn lầy, dốc cao, hố so le, và cua nghiêng bằng các mẫu xe Ranger Raptor, Wildtrak và Everest Titanium+.
VinFast mang 6 mẫu ô tô và 4 mẫu xe máy tới chương trình lái thử xe ở PVOIL VGC 2025

VinFast mang 6 mẫu ô tô và 4 mẫu xe máy tới chương trình lái thử xe ở PVOIL VGC 2025

Dàn xe điện mà VinFast sẽ chờ đón khách hàng lái thử tại khu vực thuộc Quảng trường Hàm Rồng (phường Hàm Rồng, tỉnh Thanh Hóa).
Lễ hội Xe Fun Wheels Festival Hạ Long 2025 - Bữa đại tiệc của những người yêu xe

Lễ hội Xe Fun Wheels Festival Hạ Long 2025 - Bữa đại tiệc của những người yêu xe

Diễn ra vào ngày 12-13/7 vừa qua tại Quảng trường 30/10 (phường Hạ Long), Lễ hội Xe - Fun Wheels Festival 2025 thực sự đã trở thành bữa tiệc thường niên không thể thiếu trong lòng người yêu xe vùng đất di sản Quảng Ninh nói riêng và người dân cả nước nói chung.
Người lái thử Lynk&Co 06 đánh giá ưu nhược điểm của xe

Người lái thử Lynk&Co 06 đánh giá ưu nhược điểm của xe

Lái thử xe là một trong những hoạt động thu hút nhất tại Lễ hội Xe - Fun Wheels Festival Hạ Long 2025, trong đó mẫu Lynk&Co 06 đã tạo ấn tượng ban đầu tốt với nhiều người.
Lễ hội Xe - Fun Wheels Festival Hạ Long 2025 ghi nhận hơn 2.000 lượt lái thử xe

Lễ hội Xe - Fun Wheels Festival Hạ Long 2025 ghi nhận hơn 2.000 lượt lái thử xe

Hoạt động lái thử xe là một điểm nhấn đặc sắc của Lễ hội Xe - Fun Wheels Festival Hạ Long 2025 và đã ghi nhận tổng cộng hơn 2.000 lượt lái thử trong hai ngày cuối tuần vừa qua.
Ngày hội lái thử xe với 27 mẫu ô tô đến từ 7 thương hiệu tại Lễ hội Xe - Fun Wheels Festival Hạ Long 2025

Ngày hội lái thử xe với 27 mẫu ô tô đến từ 7 thương hiệu tại Lễ hội Xe - Fun Wheels Festival Hạ Long 2025

Trong khuôn khổ Lễ hội Xe Fun Wheels Festival Hạ Long 2025, sự kiện lái thử với 27 mẫu xe đến từ 7 thương hiệu lớn sẽ được tổ chức, mang đến cho người tham gia cơ hội trực tiếp cầm lái, so sánh và trải nghiệm nhiều dòng xe nổi bật, từ phổ thông đến cao cấp.

Cùng chuyên mục

Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Khi đà điện hóa toàn cầu có dấu hiệu chững lại, một khảo sát mới cho thấy người tiêu dùng tại nhiều thị trường đang thận trọng hơn với xe điện và dần quay trở lại ưu tiên các mẫu xe dùng động cơ đốt trong.
Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 ra mắt tại Việt Nam với điểm nhấn là các tùy chọn màu mới trên từng phiên bản, trong khi thiết kế, động cơ, trang bị và giá bán được giữ nguyên.
Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 đã thêm lần thu hút sự chú ý khi nguyên mẫu mới trình diễn công nghệ đánh lái độc lập bốn bánh 90 độ, mở ra hướng phát triển mới cho khả năng xoay trở của xe điện trong tương lai.
Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Mẫu xe VinFast Limo Green ghi nhận 9.642 xe bán ra trong tháng 11,/2025 dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam.
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Nhu cầu xe điện thuần túy tại Trung Quốc đang tăng tốc rõ rệt, tạo nên những thay đổi đáng kể trong lựa chọn của người tiêu dùng và hướng đi của toàn ngành ô tô.
Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Tháng cuối năm, Toyota tiếp tục triển khai ưu đãi lớn cho Veloz Cross với 100% lệ phí trước bạ và tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu mẫu MPV với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận hơn.
Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Mazda Việt Nam chính thức khai trương showroom flagship Bình Triệu trong tháng 12/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược chuẩn hóa hệ thống phân phối theo tiêu chuẩn toàn cầu mới.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Phiên bản di động