home

Khởi công nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô trên khu đất cũ của Vinaxuki

Theo Người đưa tin Theo Người đưa tin 11:05 | 26/02/2022
Cụm nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô, máy xây dựng có tổng mức đầu tư 6.900 tỷ đồng được khởi công trên khu đất cũ của nhà máy Vinaxuki Thanh Hóa.
Mazda CX-50 được sản xuất hàng loạt Khởi công nhà máy sản xuất pin cho xe điện VinFast tại Hà Tĩnh Xiaomi xây dựng nhà máy xe điện với công suất 300.000 xe/năm

Sáng 22/2, tại xã Đại Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa, Công ty CP Giải trí nghe nhìn Toàn cầu - Tập đoàn Đầu tư Tài chính (TF Group) đã tổ chức Lễ khởi công, Cụm nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô, máy xây dựng, với tổng mức đầu tư 6.900 tỷ đồng. Nhà máy mới này nằm trên cơ sở khuôn viên 45,6 héc-ta của nhà máy Vinaxuki cũ.

Theo lãnh đạo Công ty Cổ phần Giải trí nghe nhìn Toàn cầu, dự án bao gồm tổ hợp nhiều nhà máy với các chức năng đa dạng gồm: lắp ráp ô tô điện, sản xuất pin, lắp ráp các loại máy thi công...

Toàn dự án có tổng mức đầu tư 6.900 tỷ đồng. Trong giai đoạn I, sẽ đầu tư 1.993 tỷ đồng, bao gồm các gói san lấp và hạ tầng nhà xưởng. Sau khi hoàn thiện hai giai đoạn và đưa vào sản xuất, Công ty phấn đấu đạt mục tiêu 17 sản phẩm chiến lược, dự kiến đạt 6.000 xe năm đầu tiên và đạt 30.000 xe/năm khi hoạt động với 100% công suất. Trong đó, thị trường mục tiêu mà công ty hướng tới chủ yếu là các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

Khởi công nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô trên khu đất cũ của Vinaxuki
Khởi công cụm các nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô, máy xây dựng tại Thanh Hoá. Ảnh: Minh Hiền

Với sản lượng tiêu thụ trên, dự án khi ước đạt 12.000 tỷ đồng/năm, tạo việc làm cho 11.000 lao động địa phương với mức lương khởi điểm gần 6,1 triệu đồng/người/tháng với đầy đủ các quyền lợi của người lao động theo quy định của pháp luật. Đồng thời, sẽ đóng góp cho ngân sách địa phương khoảng 1.000 tỷ/năm.

Ngoài ra, về tương lai, dự án có tham vọng mở rộng ra ngoài 45,6 héc-ta hiện tại để thực hiện các nhóm sản xuất thuốc đông dược, gia công tân dược đạt chuẩn và các nhà máy sản xuất, chế biến thực phẩm, thức ăn thông minh có dinh dưỡng cao.

Tại buổi lễ, phía Công ty cho biết, đã quyết định chọn tỉnh Thanh Hoá làm điểm đầu tư trọng điểm tại miền Trung trong giai đoạn 2022 - 2026, đồng thời, cũng cam kết chấp hành đầy đủ chính sách pháp luật của Nhà nước, của tỉnh Thanh Hóa, nhất là trong công tác bảo vệ môi trường bằng những tiêu chí, quy trình, tiêu chuẩn và thiết bị xử lý chất thải hiện đại.

Khởi công nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô trên khu đất cũ của Vinaxuki

Những nhà xưởng bỏ hoang sắp sửa được hồi sinh trên khu đất của dự án.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Tiến Lam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa ghi nhận, ủng hộ và đánh giá cao việc Công ty Cổ phần giải trí nghe nhìn Toàn cầu đã khắc phục khó khăn để triển khai khởi công một công trình lớn về quy mô, có khả năng giải quyết nhiều việc làm cho lao động địa phương, tạo thêm động lực, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa.

Tuy nhiên, ông Lam cũng đề nghị phía Công ty cần tập trung nhân lực thi công, đảm bảo nguồn lực về vốn, máy móc để dự án triển khai đúng tiến độ và nếu có vướng mắc thì kịp thời thông tin để tháo gỡ.

Trước đó, ngày 24/6/2021, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá, ông Lê Đức Giang ký Quyết định số 2194/QĐ-UBND về việc thu hồi 456.344m2 đất của Công ty TNHH Một thành viên ô tô Vinaxuki Thanh Hóa (Vinaxuki Thanh Hóa), có địa chỉ tại hai xã Đại Lộc và Triệu Lộc, huyện Hậu Lộc. Đồng thời, cho Công ty Cổ phần giải trí nghe nhìn Toàn Cầu thuê khu đất trên để tiếp tục sử dụng để thực hiện dự án Cụm nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô, máy xây dựng.

Theo đó, Công ty Cổ phần giải trí nghe nhìn Toàn Cầu được Nhà nước cho thuê đất và thu tiền thuê đất hàng năm, thời hạn thuê đất được tính từ ngày ban hành quyết định này đến ngày 26/10/2059 (thời hạn thuê đất còn lại theo Quyết định số 2904/QĐ-UBND ngày 10/9/2012 của UBND tỉnh Thanh Hóa).

Theo tìm hiểu, khu đất trên trước đây là Nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô, của công ty Vinaxuki Thanh Hóa, được cấp phép xây dựng từ năm 2010 với tổng vốn đăng ký 1.360 tỷ đồng. Mục tiêu là sản xuất, lắp ráp các loại ôtô tải có tải trọng từ 0,5 tấn đến 45 tấn, ôtô buýt từ 16 chỗ ngồi đến 100 chỗ ngồi và các loại ô tô du lịch (xe con). Tuy nhiên, do tình hình kinh doanh khó khăn nên chỉ sau hơn 2 năm, nhà máy Vinaxuki Thanh Hóa đã tạm ngừng hoạt động và rơi vào tình trạng phá sản.

Theo Người đưa tin

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Mazda CX-50 được sản xuất hàng loạt

Mazda CX-50 được sản xuất hàng loạt

Hãng xe Nhật Bản chính thức sản xuất chiếc Mazda CX-50 hàng loạt tại nhà máy Mazda Toyota Manufacturing thuộc bang Alabama (Mỹ).
Khởi công nhà máy sản xuất pin cho xe điện VinFast tại Hà Tĩnh

Khởi công nhà máy sản xuất pin cho xe điện VinFast tại Hà Tĩnh

Tập đoàn Vingroup khởi công nhà máy VinES đặt tại Hà Tĩnh, chuyên sản xuất pin Lithium dành cho các dòng xe ô tô điện và bus điện của VinFast.
Xiaomi xây dựng nhà máy xe điện với công suất 300.000 xe/năm

Xiaomi xây dựng nhà máy xe điện với công suất 300.000 xe/năm

Thông tin từ cơ quan phát triển kinh tế của chính quyền thành phố Bắc Kinh cho biết cho biết tập đoàn Xiaomi Corp của Trung Quốc đã có kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất ô tô điện với công suất lên đến 300.000 xe/năm.
Ông Bùi Ngọc Huyên và giấc mơ Vinaxuki - mang ô tô Việt vươn tầm thế giới, giờ ra sao?

Ông Bùi Ngọc Huyên và giấc mơ Vinaxuki - mang ô tô Việt vươn tầm thế giới, giờ ra sao?

Vinaxuki từng là cái tên được gửi gắm tham vọng sản xuất thành công xe ô tô “made in Viet Nam” trên dây chuyền hiện đại, với giá phải chăng.
Một năm thị trường xe Việt Nam: nhiều hi vọng, lắm đổi thay

Một năm thị trường xe Việt Nam: nhiều hi vọng, lắm đổi thay

Các nhà sản xuất đua nhau giảm giá, VinFast một lần nữa thổi bùng ước mơ ô tô Việt, hàng chục nghìn xe bị triệu hồi, v.v... Năm 2017 đã chứng kiến nhiều biến động và thay đổi với ngành ô tô trong nước.
Bộ Tài Chính bác đề xuất vay tiền mua lại nợ xấu dự án ô tô của Vinaxuki

Bộ Tài Chính bác đề xuất vay tiền mua lại nợ xấu dự án ô tô của Vinaxuki

Bộ Tài chính vừa có văn bản trả lời đề nghị của Công ty Cổ phần ô tô Xuân Kiên (Vinaxuki) do ông Bùi Ngọc Huyên làm Chủ tịch muốn vay vốn ngân hàng để mua lại nợ xấu của các ngân hàng cho vay dự án nội địa hoá ô tô con của Vinaxuki đã bị bán lại cho Công ty Quản Lý Tài Sản (VAMC).

Cùng chuyên mục

Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Khi đà điện hóa toàn cầu có dấu hiệu chững lại, một khảo sát mới cho thấy người tiêu dùng tại nhiều thị trường đang thận trọng hơn với xe điện và dần quay trở lại ưu tiên các mẫu xe dùng động cơ đốt trong.
Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 ra mắt tại Việt Nam với điểm nhấn là các tùy chọn màu mới trên từng phiên bản, trong khi thiết kế, động cơ, trang bị và giá bán được giữ nguyên.
Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 đã thêm lần thu hút sự chú ý khi nguyên mẫu mới trình diễn công nghệ đánh lái độc lập bốn bánh 90 độ, mở ra hướng phát triển mới cho khả năng xoay trở của xe điện trong tương lai.
Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Mẫu xe VinFast Limo Green ghi nhận 9.642 xe bán ra trong tháng 11,/2025 dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam.
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Nhu cầu xe điện thuần túy tại Trung Quốc đang tăng tốc rõ rệt, tạo nên những thay đổi đáng kể trong lựa chọn của người tiêu dùng và hướng đi của toàn ngành ô tô.
Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Tháng cuối năm, Toyota tiếp tục triển khai ưu đãi lớn cho Veloz Cross với 100% lệ phí trước bạ và tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu mẫu MPV với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận hơn.
Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Mazda Việt Nam chính thức khai trương showroom flagship Bình Triệu trong tháng 12/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược chuẩn hóa hệ thống phân phối theo tiêu chuẩn toàn cầu mới.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Phiên bản di động