home

Ông Bùi Ngọc Huyên và giấc mơ Vinaxuki - mang ô tô Việt vươn tầm thế giới, giờ ra sao?

Phương Huyền Phương Huyền 21:00 | 19/12/2024
Vinaxuki từng là cái tên được gửi gắm tham vọng sản xuất thành công xe ô tô “made in Viet Nam” trên dây chuyền hiện đại, với giá phải chăng.
Ông Bùi Ngọc Huyên, Chủ tịch Vinaxuki bên chiếc xe VG150
Ông Bùi Ngọc Huyên, Chủ tịch Vinaxuki bên chiếc xe VG150.

Đấu giá tài sản Vinaxuki: lần thứ 10 thất bại sau 5 năm phá sản

Ngày 20/9/2024, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Mê Linh (thuộc Cục Thi hành án dân sự TP Hà Nội) đưa ra thông báo về lần thứ 10 về việc đấu giá tài sản Vinaxuki không thành công.

Theo đó, thông báo viết: "Hết thời hạn nhận hồ sơ tham gia đấu giá, nộp tiền đặt trước theo Thông báo bán đấu giá tài sản số 09.11(10)/2023/TBĐG-S1QG ngày 29/8/2024 của Công ty đấu giá Hợp danh Số 1 Quốc Gia nhưng không có khách hàng tham gia đấu giá. Vì vậy Phiên đấu giá dự kiến tổ chức vào hồi 09 giờ 30 phút ngày 19/9/2024 tại Phòng đấu giá Công ty Đấu giá Hợp danh Số 1 Quốc Gia, địa chỉ: Phòng 4009, Toà B - Vinaconex2, KĐT Kim Văn - Kim Lũ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội không thành".

Ông Bùi Ngọc Huyên và giấc mơ Vinaxuki - mang ô tô Việt vươn tầm thế giới, giờ ra sao?Ông Bùi Ngọc Huyên và giấc mơ Vinaxuki - mang ô tô Việt vươn tầm thế giới, giờ ra sao?

Thông báo của Chi cục Thi hành án dân sự huyện Mê Linh về việc đấu giá tài sản Vinaxuki không thành công.

Đây là lần thứ 10 việc đấu giá một trong các tài sản Vinaxuki không thành công. Trước đó, thông báo đầu tiên về việc đấu giá tài sản là khoản nợ của Vinaxuki (gồm Công ty CP Ô tô Xuân Kiên, Công ty Vinaxuki Thái Nguyên) được công bố vào 20/2/2020 bởi Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV). Mức giá khởi điểm 1.265.111.125.606 đồng.

Tuy nhiên, lần đấu giá tài sản Vinaxuki đầu tiên diễn ra không thành công. Các lần đấu giá tiếp theo được thực hiện nhiều lần trong suốt 5 năm, kể từ 2020 đến 2024, và đều chung một kết quả: thất bại.

Ông Bùi Ngọc Huyên, chủ tịch Vinaxuki, hơn 10 năm qua đã chứng kiến các khối tài sản Vinaxuki dần bị bán đi. Ông mất nhà để ở cách đây vài năm, sau khi một doanh nghiệp bất động sản mua lại hơn 53.000 m2 đất tại Nhà máy ô tô Vinaxuki Mê Linh (Hà Nội), có tổng diện tích là 150.000 m2. Khu vực này trước đây gồm nhiều nhà xưởng lớn, bao gồm cả ngôi nhà ông Huyên đang ở. Vì vậy, ông phải chuyển sang khu văn phòng của nhà máy ô tô con để sống.

Ông Bùi Ngọc Huyên, chủ tịch Vinaxuki giờ ra sao?

Từng là đại gia ngành ô tô, cuộc sống của chủ tịch Vinaxuki, ông Bùi Ngọc Huyên hiện giờ nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng, kể từ khi doanh nghiệp này tuyên bố phá sản. Không ít người thắc mắc ông Bùi Ngọc Huyên giờ ra sao?

Chủ tịch Vinaxuki, ông Bùi Ngọc Nguyên, sinh năm 1942 ở Thanh Hoá. Ông tiếp xúc với ô tô sớm, từ năm 1964, khi ông 22 tuổi, trong quá trình lên đường phục vụ chiến trường. Sau Mậu Thân 1968, cơ quan cho ông về trường Đại học Giao Thông học chuyên ngành Ô tô.

Tốt nghiệp đại học, ông về Cục Vận tải Giao thông – Bộ Công Thương, đơn vị quản lý ngành ô tô của cả nước, khi đó dưới cục có vài chục doanh nghiệp. Năm 1992, ở tuổi 50, ông đã về hưu để làm ô tô nhưng thời kỳ đó, đất nước quá nghèo để làm ô tô. Mãi đến 2004, ông vay vốn được gần 200 tỷ đồng và bắt đầu khởi công xây dựng nhà máy Vinaxuki đầu tiên.

Hiện tại, Vinaxuki đóng cửa nhà máy đã gần chục năm nhưng ông Huyên vẫn đau đáu với ước mơ cho ra mắt những sản phẩm ô tô “Made in Viet Nam”. Ông vẫn cho rằng, thất bại của Vinaxuki là do thiếu những chính sách đủ mạnh và doanh nghiệp không nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ Nhà nước.

Trước đó, cách đây vài năm, chủ tịch Vinaxuki gây bất ngờ khi nuôi gà, dê trong nhà xưởng, với mức lương hưu 8 triệu/tháng, cùng khoản nợ hàng nghìn tỷ đồng gánh trên vai.

Bộ Tài Chính bác đề xuất vay tiền mua lại nợ xấu dự án ô tô của Vinaxuki Bộ Tài Chính bác đề xuất vay tiền mua lại nợ xấu dự án ô tô của Vinaxuki
Ông Bùi Ngọc Huyên và giấc mộng xe ô tô Made in Việt Nam
Ông Bùi Ngọc Huyên và giấc mộng xe ô tô Made in Việt Nam.

Ô tô Vinaxuki - lịch sử hình thành, phát triển

Ô tô Vinaxuki là ô tô mang thương hiệu Việt Nam đầu tiên, được sản xuất bởi người Việt. Tuy nhiên, thời kỳ hoàng kim của hãng xe này kéo dài được 4 năm, trước khi bước vào khủng hoảng và vỡ nợ như hiện tại.

Công ty Cổ phần ô tô Xuân Kiên (Vinaxuki), thành lập năm 2004, do ông Bùi Ngọc Huyên làm Tổng giám đốc. Thời kỳ đầu, Vinaxuki xây dựng Nhà máy ô tô tại huyện Mê Linh (Hà Nội) với công suất 20.000 xe/năm.

Giai đoạn 2006-2009, nhà máy này tập trung sản xuất trên 20 dòng xe tải với tỷ lệ nội địa hóa 27%. Chiến lược giai đoạn này là: nhập linh kiện về lắp ráp ô tô, sản xuất một số chủng loại thùng xe tải, không đòi hỏi công nghệ cao. Với chiến lược này, nhà máy hoạt động có lãi, sau ba năm đã thu hồi vốn, trả nợ cho các ngân hàng.

Giai đoạn từ 2010, Vinaxuki đầu tư cho dự án mới: sản xuất ô tô con, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa. Hơn 900 tỷ gồm cả vốn vay ngân hàng và lợi nhuận tích luỹ nhiều năm được đầu tư nhằm thực hiện nhiều công đoạn sản xuất như luyện kim, đúc phôi, sản xuất khuôn mẫu, cùng các thiết bị tự động cho dây chuyền dập, cắt plasma, cắt laser, sơn tự động bằng robot,... đồng thời xây dựng thêm nhà máy tại Thái Nguyên và Thanh Hóa.

Năm 2012, Vinaxuki cho ra mắt mẫu xe ô tô 4 chỗ VG150 tại Triển lãm Ô tô Việt Nam. Tuy nhiên, giai đoạn 2011-2012 cũng là giai đoạn khủng hoảng tài chính trầm trọng, thị trường ô tô suy giảm, Vinaxuki lỗ 45 tỷ đồng và bị nợ quá hạn các ngân hàng.

Vinaxuki từng rất thành công khi nhập linh kiện về lắp ráp xe tải hạng nhẹ
Vinaxuki từng rất thành công khi nhập linh kiện về lắp ráp xe tải hạng nhẹ.

Năm 2014, cả ba nhà máy ô tô của Vinaxuki phải ngừng hoạt động, các ngân hàng liên tục tìm cách xiết nợ, thu hồi vốn. Năm 2015, Vinaxuki rao bán nhà máy ở Mê Linh để trả nợ, bán phần lớn phế liệu, phụ tùng, máy móc để duy trì lương công nhân…

Năm 2017, Chủ tịch Vinaxuki từng gửi đơn kêu cứu Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành, mong được tái cơ cấu vốn, được vay vài trăm tỉ đồng vốn lưu động để sản xuất tuy nhiên không được chấp thuận.

Trong hai năm 2017 và 2018, một ngân hàng đã bán tài sản đảm bảo là một số máy móc thiết bị trừ nợ nhưng vẫn còn lại số nợ lên đến 1.315 tỷ đồng.

Giấc mơ xe hơi Việt và sự nhỡ nhàng của Vinaxuki VG Giấc mơ xe hơi Việt và sự nhỡ nhàng của Vinaxuki VG

Vinaxuki phá sản năm nào?

Ngày 21/2/2020, ngân hàng BIDV thông báo đấu giá khoản nợ gần 1.300 tỷ của Vinaxuki. Đây được coi là dấu chấm hết cho một thương hiệu ô tô Việt.

Nhà máy Vinaxuki ở Mê Linh, Vĩnh Phúc, hiện đã bán 53.000 m2 cho chủ đầu tư mới.
Nhà máy Vinaxuki ở Mê Linh, Vĩnh Phúc, hiện đã bán 53.000 m2 cho chủ đầu tư mới.

Xe Vinaxuki có tốt không? Tại sao Vinaxuki phá sản?

Thất bại của Vinaxuki dấy lên nhiều nghi vấn, trong đó, không ít người nghi ngờ về chất lượng sản phẩm của xe Vinaxuki. Xe Vinaxuki có tốt không là câu hỏi mà đến giờ vẫn gây không ít tranh cãi.

Ở thời kỳ vàng son, Vinaxuki sản xuất hơn 20 dòng xe tải với tỷ lệ nội địa hóa 27%. Theo chia sẻ của chủ tịch Vinaxuki, ở thời kỳ này, năm thấp nhất Vinaxuki cũng lãi 90 tỷ, năm cao nhất lãi 160 tỷ. Điều này cho thấy những chiếc xe tải hạng nhẹ của Vinaxuki rất được khách hàng Việt đón nhận.

Khi đó, Vinaxuki là đối thủ cạnh tranh đáng kể so với Trường Hải và cũng là một trong số ít những công ty Việt Nam có mặt trong VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam).

Bước sang giai đoạn Vinaxuki tập trung nâng cao tỷ lệ nội địa hoá cho xe sản xuất, doanh nghiệp này gặp nhiều khó khăn. Năm 2012, Vinaxuki mang mẫu xe “đang làm dở” VG150 ra mắt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam, với lời khẳng định từ chủ tịch Bùi Ngọc Huyên, rằng xe có tỷ lệ nội địa hóa lên đến 58% với khung vỏ do người Việt làm ra. Mặc dù vậy, mẫu xe không nhận được đánh giá cao do thời điểm đó, có quá nhiều mẫu xe ngoại chào sân khách Việt. Bản thân VG150 cũng được gọi là chiếc xe "đang làm dở", do khi giới thiệu tại triển lãm, mẫu xe này chưa hoàn thiện.

nhà máy Vinaxuki hiện tại
Hình ảnh buồn trong nhà máy Vinaxuki hiện tại.

Không xoáy sâu vào chất lượng sản phẩm, chủ tịch Vinaxuki từng chia sẻ lý do tại sao Vinaxuki phá sản. trước giới truyền thông. Theo đó, Vinaxuki đầu tư nhiều nhưng lại không nhận được sự ưu đãi, hỗ trợ như các chính sách đã ban hành. Để sản xuất ô tô doanh nghiệp chỉ có thể bỏ ra 50-60% số vốn, còn lại phải vay ngân hàng. Năm 2010 ông đầu tư 900 tỷ cả vốn vay, cả lợi nhuận tích luỹ cho ước mơ sản xuất ô tô với tỉ lệ nội địa hoá cao.

Trong đó, tiền nghiên cứu phát triển, thuê chuyên gia lắp đặt, chế thử cũng chiếm 20-30% tổng chi phí. Sau khi ra sản phẩm, phải thực hiện chiến lược marketing 1-5 năm mới bán được hàng. Tuy nhiên, giai đoạn 2011-2012 thị trường ô tô rơi vào khủng hoảng, hàng ngàn xe sản xuất ra không bán được, dẫn đến giảm giá bán.

VG150 không thể hoàn thiện và bán ra, dù đã giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Việt Nam
VG150 không thể hoàn thiện và bán ra, dù đã giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Việt Nam.

Trước 2012, các ngân hàng thương mại chỉ cho Vinaxuki vay chủ yếu vốn ngắn hạn một năm. Nếu không trả đúng, hạn phạt 150%. Khoản vay nhiều nhất là 50% tổng vốn dự án, lãi suất khi đó ở mức 17-20%/năm.

Kết cục, từ đi đầu trong đẩy mạnh nội địa hóa, Vinaxuki rơi vào thảm cảnh, trong khi các doanh nghiệp lắp ráp ô tô lại ổn định hơn.

Khởi công nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô trên khu đất cũ của Vinaxuki Khởi công nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô trên khu đất cũ của Vinaxuki

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Khởi công nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô trên khu đất cũ của Vinaxuki

Khởi công nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô trên khu đất cũ của Vinaxuki

Cụm nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô, máy xây dựng có tổng mức đầu tư 6.900 tỷ đồng được khởi công trên khu đất cũ của nhà máy Vinaxuki Thanh Hóa.
Một năm thị trường xe Việt Nam: nhiều hi vọng, lắm đổi thay

Một năm thị trường xe Việt Nam: nhiều hi vọng, lắm đổi thay

Các nhà sản xuất đua nhau giảm giá, VinFast một lần nữa thổi bùng ước mơ ô tô Việt, hàng chục nghìn xe bị triệu hồi, v.v... Năm 2017 đã chứng kiến nhiều biến động và thay đổi với ngành ô tô trong nước.
Bộ Tài Chính bác đề xuất vay tiền mua lại nợ xấu dự án ô tô của Vinaxuki

Bộ Tài Chính bác đề xuất vay tiền mua lại nợ xấu dự án ô tô của Vinaxuki

Bộ Tài chính vừa có văn bản trả lời đề nghị của Công ty Cổ phần ô tô Xuân Kiên (Vinaxuki) do ông Bùi Ngọc Huyên làm Chủ tịch muốn vay vốn ngân hàng để mua lại nợ xấu của các ngân hàng cho vay dự án nội địa hoá ô tô con của Vinaxuki đã bị bán lại cho Công ty Quản Lý Tài Sản (VAMC).

Cùng chuyên mục

Mazda 6 vươn lên dẫn đầu phân khúc sedan cỡ D tháng 11/2024

Mazda 6 vươn lên dẫn đầu phân khúc sedan cỡ D tháng 11/2024

Điểm nhấn của phân khúc sedan cỡ D tháng 11 thuộc về Toyota Camry, vốn giữ vững "ngôi vua" suốt 10 tháng đầu năm, bất ngờ tụt hạng, nhường chỗ cho Mazda 6 vươn lên dẫn đầu.
VinFast VF8 dừng chạy dịch vụ taxi Xanh SM Luxury

VinFast VF8 dừng chạy dịch vụ taxi Xanh SM Luxury

Hãng xe Việt thông báo dừng chạy dịch vụ taxi xanh SM bằng VinFast VF8 từ ngày 19/12, nhằm đảm bảo định vị dòng xe cao cấp.
Hyundai Creta mất vị trí dẫn đầu phân khúc CUV cỡ B năm 2024

Hyundai Creta mất vị trí dẫn đầu phân khúc CUV cỡ B năm 2024

Hyundai Creta năm nay sẽ không còn là xe bán chạy nhất phân khúc CUV cỡ B khi kém đối thủ đứng trên 5.500 xe trong khi chỉ còn một tháng nữa là hết năm 2024.
Bắt tạm giam tài xế bán tải dùng gậy bóng chày đe doạ lái xe khác

Bắt tạm giam tài xế bán tải dùng gậy bóng chày đe doạ lái xe khác

Cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng đối với tài xế đi xe Ford Ranger, sử dụng gậy bóng chày và bình xịt đe doạ người khác.
Mini Countryman bản nâng cấp ra mắt tại Việt Nam, giá chưa công bố nhưng dự kiến khoảng 2,2 tỷ

Mini Countryman bản nâng cấp ra mắt tại Việt Nam, giá chưa công bố nhưng dự kiến khoảng 2,2 tỷ

Thaco vừa giới thiệu mẫu xe Mini Countryman hoàn toàn mới tại thị trường Việt, với hai phiên bản gồm Mini Countryman C và Mini Countryman S ALL4.
Lần đầu trưng bày máy bay sản xuất tại Việt Nam trong khuôn khổ Triển lãm Quốc phòng 2024

Lần đầu trưng bày máy bay sản xuất tại Việt Nam trong khuôn khổ Triển lãm Quốc phòng 2024

Đây là chiếc máy bay huấn luyện và tuần tra TP-150 được quảng bá là sản xuất tại Việt Nam tại Triển lãm Quốc phòng 2024.
Cơ hội sở hữu Corolla Cross bản xăng với ưu đãi 50% thuế trước bạ

Cơ hội sở hữu Corolla Cross bản xăng với ưu đãi 50% thuế trước bạ

Không dừng lại ở ưu đãi cho các mẫu xe lắp ráp trong nước, Toyota Việt Nam “chơi lớn” khi tiếp tục duy trì ưu đãi 50% thuế trước bạ cho khách hàng mua mẫu SUV nhập khẩu - Corolla Cross bản xăng, trong tháng 12 này.
Ra mắt Hino Series 500 Euro5 - Sự lựa chọn hoàn hảo cho vận tải bền vững

Ra mắt Hino Series 500 Euro5 - Sự lựa chọn hoàn hảo cho vận tải bền vững

Dòng xe tải hạng nặng Series 500 Euro5 ra mắt với những cải tiến vượt trội nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt, thể hiện cam kết bảo vệ môi trường của Hino Motors Việt Nam.
Không có remote xe có chạy được không?

Không có remote xe có chạy được không?

Không có remote xe có chạy được không, nếu mất chìa khóa remote thì phải làm thế nào, mời các bạn tìm hiểu trong phần dưới đây.
Có nên lắp đệm giảm chấn ô tô?

Có nên lắp đệm giảm chấn ô tô?

Đệm giảm chấn là phụ kiện được cho là giúp tăng cường độ êm ái khi vận hành và bảo vệ hệ thống giảm xóc, tuy nhiên, liệu việc lắp đệm giảm chấn có thực sự cần thiết và hiệu quả như quảng cáo?

Đọc nhiều

Hành khách ngồi Land Cruiser kể lại giây phút xe lao xuống vực tại đèo Đá Trắng

Hành khách ngồi Land Cruiser kể lại giây phút xe lao xuống vực tại đèo Đá Trắng

Một trong những hành khách ngồi trên xe Land Cruiser rơi xuống vực tối 2/12 kể lại khoảnh khắc xe gặp tai nạn và những điều rút ra sau sự việc.
Cô gái xinh đẹp xử lý cực chuẩn khi xe đầu kéo nổ lốp bên cạnh, chứng minh ‘bán xăng cho phụ nữ là tội ác’ là câu nói sai

Cô gái xinh đẹp xử lý cực chuẩn khi xe đầu kéo nổ lốp bên cạnh, chứng minh ‘bán xăng cho phụ nữ là tội ác’ là câu nói sai

Chiếc xe đang trên đà vượt thì chiếc xe công ở làn ngoài nổ lốp, rất nhanh cô gái đưa tay giữ vô-lăng cho bạn mình, bình tĩnh điều khiển xe từ từ tấp vào làn khẩn cấp.
Vụ xe 16 chỗ VTV vượt ẩu nhìn từ góc camera nhà dân tại địa điểm tai nạn

Vụ xe 16 chỗ VTV vượt ẩu nhìn từ góc camera nhà dân tại địa điểm tai nạn

Clip từ camera an ninh đúng chỗ vụ tai nạn cho thấy nếu chiếc xe tải va phải xe 16 chỗ vượt ẩu, hậu quả có thể thảm khốc hơn nhiều.
Xe 16 chỗ vượt ẩu, xe cẩu phải lao xuống rãnh sâu tránh cú va chạm đối đầu

Xe 16 chỗ vượt ẩu, xe cẩu phải lao xuống rãnh sâu tránh cú va chạm đối đầu

Chiếc xe 16 chỗ vượt ẩu tốc độ cao khi khuất tầm nhìn suýt gây ra cú va chạm đối đầu với xe tải chở cẩu, sau đó bỏ đi mặc kệ nạn nhân.
Lời kể của lái xe bị tài xế bán tải hành hung, Công an Bình Phước cho biết đang điều tra vụ việc

Lời kể của lái xe bị tài xế bán tải hành hung, Công an Bình Phước cho biết đang điều tra vụ việc

Người lái xe bị tài xế bán tải hành hung kể nguyên nhân có thể do người trên xe bán tải cho rằng anh đã chèn ép xe của họ.
Xe Land Cruiser lao xuống vực đèo Đá Trắng

Xe Land Cruiser lao xuống vực đèo Đá Trắng

Chiếc xe Land Cruiser được cẩu lên trong tình trạng còn nguyên vẹn, tuy nhiên chưa rõ những người trong xe bị chấn thương ra sao.
Vụ xe 16 chỗ vượt ẩu: Tài xế xe tải đã tỉnh táo, VTV đã làm việc với cơ quan chức năng

Vụ xe 16 chỗ vượt ẩu: Tài xế xe tải đã tỉnh táo, VTV đã làm việc với cơ quan chức năng

Tài xế xe tải bị chấn thương khi tránh chiếc xe 16 chỗ vượt ẩu ở Hoà Bình đã tỉnh táo và được các bác sỹ nhận định là đang tiến triển tốt.
Sinh viên trộm xe ô tô của giảng viên ngay tại sân trường đại học ở Thái Nguyên

Sinh viên trộm xe ô tô của giảng viên ngay tại sân trường đại học ở Thái Nguyên

Kẻ trộm ô tô tiến hành đúng ngày 20/11, trong khuôn viên Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên, sau đó tiếp tục gây án lần thứ hai.
Siêu xe mui trần McLaren Artura Spider có giá từ 17 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren Artura Spider có giá từ 17 tỷ đồng

Mẫu siêu xe mui trần McLaren Artura Spider hiện đã có mặt tại thị trường Việt Nam với mức giá 17 tỷ đồng.
Kia Việt Nam ra mắt thêm phiên bản Seltos 1.5 Turbo Deluxe giá 659 triệu đồng

Kia Việt Nam ra mắt thêm phiên bản Seltos 1.5 Turbo Deluxe giá 659 triệu đồng

Kia Seltos 1.5 Turbo Deluxe sở hữu các trang bị gần như tương đồng với bản 1.5L Deluxe nhưng nâng cấp với động cơ tăng áp có thông số công suất và mô-men xoắn lớn hơn.
Nissan Patrol 2025 ra mắt tại Việt Nam đầu năm tới?

Nissan Patrol 2025 ra mắt tại Việt Nam đầu năm tới?

Thế hệ mới của Nissan Patrol được nhân viên đại lý nhận đặt cọc, cho thấy khả năng xe sẽ diện kiến khách Việt trong thời gian nửa đầu năm 2025.
Hé lộ hình ảnh nội thất Hyundai Palisade 2026

Hé lộ hình ảnh nội thất Hyundai Palisade 2026

Hyundai Palisade 2026 thế hệ mới đã lộ diện ngoài đời thực. Dưới đây là hình ảnh nội thất mẫu SUV cỡ lớn Hàn Quốc đang được chờ đợi.
Audi A6 2025 sắp ra mắt tại Việt Nam, giá gần 2,3 tỷ đồng

Audi A6 2025 sắp ra mắt tại Việt Nam, giá gần 2,3 tỷ đồng

Audi A6 phiên bản nâng cấp sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam vào quý I năm 2025 với duy nhất phiên bản S line 40 TFSI, mức giá dự kiến từ 2,299 tỷ đồng.
Chọn mua phiên bản nào của Toyota Camry 2024: Giá chênh 300 triệu, trang bị tiện nghi và an toàn giống nhau

Chọn mua phiên bản nào của Toyota Camry 2024: Giá chênh 300 triệu, trang bị tiện nghi và an toàn giống nhau

Ba phiên bản Toyota Camry 2024 vừa được công bố giá 1,22-1,53 tỷ đồng, thiết kế và trang bị tương đồng, khác biệt chính nằm ở thông số sức mạnh.
Phiên bản di động