home

Kia Seltos bán gấp 2,5 lần các đối thủ trong phân khúc

16:13 | 13/03/2021
Mẫu CUV hạng B Kia Seltos thể hiện sự áp đảo với phần còn lại của phân khúc khi bán gấp 2,5 lần doanh số tổng của các đối thủ.
Hyundai Accent vững vàng ngôi đầu doanh số phân khúc B Xe của năm 2021: Xe CUV hạng B Xe của năm 2021: Phân khúc xe bán tải

Phân khúc CUV hạng B tháng 2 có sự suy giảm chung về doanh số do ảnh hưởng bởi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, tuy vậy thứ tự xếp hạng mẫu xe gầm cao đô thị bán chạy không có sự thay đổi. Kia Seltos vẫn thể hiện sự áp đảo với phần còn lại của bảng xếp hạng. Trong khi Hyundai Kona, Honda HR-V hay Ford EcoSport chưa có sự bứt phá.

Kia Seltos lọt top 10 xe bán chạy nhất tháng 10

Tổng kết tháng 2, Kia Seltos gây ấn tượng khi duy trì phong độ ổn định trong bối cảnh doanh số toàn thị trường sụt giảm. Dù có giảm 17,4% so với tháng trước nhưng mẫu CUV nhà Kia sở hữu mức sụt ít nhất phân khúc. Nhờ thế Seltos không những xếp đầu trong phân khúc mà còn cán đích tại vị trí thứ 2 trong top xe bán chạy nhất tháng toàn thị trường.

Kia Seltos và Toyota Corolla Cross chiếm đến 81% doanh số cả phân khúc
Doanh số bán xe CUV hạng B với các mẫu xe công bố số liệu tháng 2/2021

Mẫu CUV Hàn Quốc sở hữu ngoại hình trẻ trung, lượng trang bị tính năng khá tốt và mức giá cạnh tranh (599 - 719 triệu đồng). Đây là lí do Seltos liên tục đứng ở vị trí đầu phân khúc trong suốt nữa năm qua, từ tháng 9/2020.

Cùng chịu ảnh hưởng bởi xu hướng giảm chung của thị trường ô tô dịp tết Nguyên đán nhưng ở phần còn lại của bảng xếp hạng, những cái tên quen mặt chưa có sự bứt phá nên đã dần đần đánh mất thị phần. Điển hình, trong tháng 2 vừa qua, Kona chỉ bán được 284 xe, giảm gần 70 chiếc so với tháng đầu năm, tỷ lệ tương đương 19,5%.

Mẫu xe

Doanh số T2/2021 (xe)

Doanh số T1/2021 (xe)

Chênh lệch

Kia Seltos

1012

1226

-17,4%

Hyundai Kona

284

353

-19,5%

Honda HR-V

65

229

-71,6%

Ford EcoSport

57

177

-67,7%

Peugoet 2008

Gộp chung số liệu sản phẩm

MG ZS

Không cập nhật

Honda HR-V và Ford EcoSport cũng tương tự Kona. Nếu Ford EcoSport có thiết kế nội ngoại thất đơn điệu, không phù hợp với thị hiếu người dùng Việt Nam thì HR-V bán chậm chủ yếu do mức giá cao (786-871 triệu đồng), tương đương với các mẫu SUV hạng C.

Hai mẫu xe này vẫn dậm chân tại chỗ và chia nhau 2 vị trí cuối bảng xếp hạng nhiều tháng liền. Doanh số của HR-V và EcoSport lần lượt trong tháng 2 là 65 xe và 57 xe, mức giảm tương ứng là 71,6% và 67,8%.

Bên cạnh các những mẫu xe quen thuộc kể trên, người dùng Việt Nam còn có một vài lựa chọn khác ở nhóm này như Đó là MG ZS (519 - 619 triệu đồng) và Peugeot 2008 (739 - 829 triệu đồng).

Peugeot 2008 ra mắt tại Việt Nam với giá 739 triệu đồng

Nhìn chung, ngoài sự sụt giảm doanh số chung của thị trường trong tháng vừa rồi, các mẫu CUV kể trên không cải thiện được vị trí do sở hữu giá bán tương đối cao, nhưng nội ngoại thất lại ít có sự nâng cấp, khiến mất đi lợi thế cạnh tranh trước đối thủ top 1 là như Seltos.

Hiện tại Kia Seltos cũng đang duy trì vị trí đứng đầu phân khúc trong bảng xếp hạng chương trình Bình chọn Xe của năm 2021 do OTOFUN và OTOSAIGON đồng tổ chức. Mọi người có thể vào bình chọn cho chiếc xe mình yêu thích tại đây.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Xe Của Năm 2026: Các giám khảo nói gì về Ford Mustang Mach-E?

Xe Của Năm 2026: Các giám khảo nói gì về Ford Mustang Mach-E?

Khi một cái tên biểu tượng buộc phải thích nghi với kỷ nguyên xe điện, Ford Mustang Mach-E tại chương trình Xe Của Năm 2026 trở thành bài kiểm tra thú vị về ranh giới giữa di sản cảm xúc và trải nghiệm hiện đại.
Bình chọn Xe Của Năm 2026 nhận iPhone 17 trị giá gần 25 triệu đồng

Bình chọn Xe Của Năm 2026 nhận iPhone 17 trị giá gần 25 triệu đồng

Người tiêu dùng khi bình chọn cho chương trình Xe Của Năm 2026 sẽ có cơ hội nhận được một chiếc Iphone 17 trị giá gần 25 triệu đồng.
Giám khảo Xe Của Năm 2025 đánh giá Honda Civic e:HEV RS: Sự hoàn hảo từ thiết kế đến hiệu suất

Giám khảo Xe Của Năm 2025 đánh giá Honda Civic e:HEV RS: Sự hoàn hảo từ thiết kế đến hiệu suất

Trong buổi lái thử dành cho giám khảo chương trình Xe Của Năm 2025 khu vực phía Bắc ngày 25/12, mẫu Honda Civic e:HEV RS đã nhanh chóng gây ấn tượng.
Hyundai Creta mất vị trí dẫn đầu phân khúc CUV cỡ B năm 2024

Hyundai Creta mất vị trí dẫn đầu phân khúc CUV cỡ B năm 2024

Hyundai Creta năm nay sẽ không còn là xe bán chạy nhất phân khúc CUV cỡ B khi kém đối thủ đứng trên 5.500 xe trong khi chỉ còn một tháng nữa là hết năm 2024.
[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

Hội đồng Giám khảo XE CỦA NĂM đánh giá Volkswagen Teramont X nổi bật với thiết kế ngoại thất nhưng cũng chỉ ra những nhược điểm của xe.
Danh hiệu XE CỦA NĂM 2024 xướng tên Mercedes-Benz GLC 300 4MATIC

Danh hiệu XE CỦA NĂM 2024 xướng tên Mercedes-Benz GLC 300 4MATIC

Mercedes-Benz GLC 300 4MATIC đã được chọn là XE CỦA NĂM 2024, trong buổi công bố danh hiệu diễn ra vào tối qua 29/3.

Cùng chuyên mục

Suzuki EECO ra mắt xe tải van nhỏ gọn, giá chỉ 310 triệu đồng

Suzuki EECO ra mắt xe tải van nhỏ gọn, giá chỉ 310 triệu đồng

Suzuki Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe tải van EECO, hướng đến nhóm khách hàng kinh doanh và giao nhận nội đô. Với kích thước nhỏ gọn, tải trọng gần 600 kg, trang bị an toàn tiêu chuẩn và chi phí vận hành được kiểm soát, EECO được kỳ vọng mở rộng lựa chọn trong phân khúc xe thương mại hạng nhẹ.
Xe Của Năm 2026 mở cổng bình chọn, thay đổi cách tiếp cận người dùng

Xe Của Năm 2026 mở cổng bình chọn, thay đổi cách tiếp cận người dùng

Chương trình Xe Của Năm 2026 bước sang năm tổ chức thứ sáu với nhiều điều chỉnh quan trọng về phân khúc, tiêu chí đánh giá và vai trò của người tiêu dùng, hướng đến phản ánh sát hơn nhu cầu mua xe thực tế tại Việt Nam.
Toyota triển khai phương tiện tự lái Level 4 tại sân bay bận rộn nhất Nhật Bản

Toyota triển khai phương tiện tự lái Level 4 tại sân bay bận rộn nhất Nhật Bản

Chính thức đi vào vận hành tại Sân bay Haneda, Tokyo, các xe kéo tự hành mới của Toyota đánh dấu một trong những lần hiếm hoi công nghệ tự lái Level 4 được triển khai trong môi trường thực tế.
Mua xe Toyota cuối năm, tiết kiệm lên đến hơn 150 triệu đồng

Mua xe Toyota cuối năm, tiết kiệm lên đến hơn 150 triệu đồng

Đông đảo khách hàng đang chớp thời cơ ưu đãi lệ phí trước bạ cùng lãi suất vay thấp và linh hoạt của Toyota để sở hữu ô tô trước năm mới 2026.
Điểm danh những mẫu xe sản xuất đắt nhất năm 2025

Điểm danh những mẫu xe sản xuất đắt nhất năm 2025

Ở đỉnh cao của thế giới ô tô, những mẫu xe này không chỉ phá vỡ mọi giới hạn về hiệu suất và công nghệ, mà còn đại diện cho mức giá đắt đỏ nhất mà tiền có thể mua được trong năm 2025.
Ford điều chỉnh chiến lược điện hóa thu hẹp xe thuần điện tăng tốc hybrid và EREV

Ford điều chỉnh chiến lược điện hóa thu hẹp xe thuần điện tăng tốc hybrid và EREV

Ford bước vào giai đoạn tái cấu trúc chiến lược xe điện khi dừng nhiều dự án thuần điện, chuyển trọng tâm sang hybrid và xe điện mở rộng phạm vi EREV. Hãng vẫn giữ cam kết giảm phát thải nhưng ưu tiên hiệu quả tài chính và nhu cầu thực tế của thị trường.
Châu Âu chính thức hủy bỏ lệnh cấm bán xe động xe đốt trong vào năm 2035

Châu Âu chính thức hủy bỏ lệnh cấm bán xe động xe đốt trong vào năm 2035

Sau nhiều năm theo đuổi lộ trình cứng rắn, Liên minh châu Âu đã chính thức rút lại kế hoạch cấm tuyệt đối động cơ đốt trong sau năm 2035, chuyển sang cách tiếp cận linh hoạt hơn trong quản lý phát thải của ngành ô tô.
Trung Quốc thắt chặt quy định tay nắm cửa xe, bắt buộc phải có cơ chế mở cơ khí sau tai nạn và cháy pin

Trung Quốc thắt chặt quy định tay nắm cửa xe, bắt buộc phải có cơ chế mở cơ khí sau tai nạn và cháy pin

Sau nhiều vụ tai nạn liên quan đến xe điện, Trung Quốc đang tiến thêm một bước trong việc siết chặt tiêu chuẩn an toàn tay nắm cửa xe, yêu cầu phải duy trì khả năng mở cơ khí ngay cả sau va chạm hoặc sự cố pin.
BYD và Grab triển khai mô hình hỗ trợ xe điện cho tài xế công nghệ

BYD và Grab triển khai mô hình hỗ trợ xe điện cho tài xế công nghệ

Ngày hội 102 hướng đến cung cấp giải pháp trọn gói về phương tiện, tài chính và vận hành cho tài xế công nghệ trong bối cảnh thị trường xe điện đang mở rộng.
Video này chứng minh tại sao LiDAR cần thiết với xe tự lái cao cấp

Video này chứng minh tại sao LiDAR cần thiết với xe tự lái cao cấp

Khi công nghệ xe tự hành bước vào giai đoạn đòi hỏi mức độ an toàn cao hơn con người, cuộc tranh luận giữa camera đơn thuần và hệ thống cảm biến đa lớp gồm radar, LiDAR đang dần cho thấy kết quả rõ ràng.
Phiên bản di động