home

Hyundai Accent vững vàng ngôi đầu doanh số phân khúc B

14:53 | 12/03/2021
Mẫu sedan hạng B Accent tiếp tục bán chạy nhất phân khúc B, City đứng thứ hai còn Vios vẫn đứng vị trí thứ ba.
5 chiếc sedan bán chạy nhất tháng 1/2021 Hyundai Accent đánh bật Toyota Vios khỏi vị trí đầu phân khúc sedan hạng B

5 chiếc sedan bán chạy nhất tháng 1/2021

Hyundai Accent: 915 xe

TC Motor vừa công bố kết quả bán hàng của các hãng xe tháng 2/2021. Theo đó, Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của hãng cũng như toàn phân khúc B với 915 xe. Như vậy so với tháng trước đó, Accent sụt giảm 49,1% so về doanh số. Tuy nhiên do xu hướng giảm chung của toàn thị trường nên mẫu sedan nhà Hyundai vẫn vững vàng ở ngôi đầu bảng xếp hạng xe bán chạy nhất phân khúc.

Hyundai Accent phiên bản mới được ra mắt vào đầu tháng 12/2020 với những nâng cấp đáng kể, giúp xe trở nên mới mẻ và thu hút người dùng hơn. Tại Việt Nam, Accent mới có giá 425-540 triệu đồng.

Honda City: 613 xe

Với 613 xe, Honda City đứng ở vị trí thứ hai, chỉ sau Accent. Đáng chú ý, doanh số bán của hai mẫu xe đứng đầu bảng chiếm đến hơn nửa phân khúc.

Honda City ra mắt tháng 12 năm ngoái, nhưng đến đầu tháng 1 năm nay mới giao xe. Chính vì thế, nhiều chuyên gia cho rằng việc Honda City bán chạy trong thời gian này là điều dễ hiểu. Tháng 2 doanh số sụt giảm 61,1% nhưng mẫu sedan hạng B nhà Honda vẫn giữ vững vị trí thứ hai trong phân khúc.

Honda City vừa ra mắt có gì mới?

Toyota Vios: 554 xe

Toyota Vios 2021 vừa ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 23/2/2021, vì vậy "ông vua doanh số" năm 2020 chưa tạo được sự bứt phá để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng của mình. Tháng vừa qua, Vios tiếp tục dừng chân ở vị trí thứ ba, sau Accent và City. Mẫu sedan Nhật Bản bán ra 554 chiếc, sụt giảm 58,8% so với tháng trước đó. Tuy không cải thiện vị trí nhưng khoảng cách về doanh số của Vios với hai mẫu xe đầu bảng đã thu hẹp lại đáng kể.

Toyota Vios 2021 giá cao nhất 638 triệu đồng

Kia Soluto: 417 xe

Tháng 2/2021, Kia Soluto Soluto giữ nguyên vị trí như tháng trước. Xe bán được 417 chiếc, giảm 31% so với tháng 1/2021. Có thể thấy, mẫu xe đang dần khẳng định vị trí của mình bằng phong độ khá ổn định, ngay cả trong thời điểm thị trường ảm đạm vì trùng lịch nghỉ Tết Nguyên Đán vừa qua.

Mazda 2: 177 xe

Mazda 2 là cái tên duy nhất tăng thứ hạng trong bảng xếp hạng xe cỡ B bán chạy tháng 2/2020. Tháng vừa qua, đại diện nhà Mazda đã vượt qua Mitsubishi Attrage để giành lấy vị trí thứ 5 trong trong phân khúc. So với lượng bán ra 228 chiếc tháng 1, Mazda2 chỉ sụt 22,3%, đây là mức sụt thấp nhất so với các đối thủ trong bảng xếp hạng.

bo doi mazda2 va mazda2 sport chinh thuc ra mat gia tu 489 trieu dong

Mitsubishi Attrage: 59 xe

Mitsubishi Attrage có doanh số bán sụt giảm mạnh nhất lên tới 78,5% trong tháng 2/2021 (tháng 1/2021 xe bán được 275 chiếc). Chính vì thế Attrage dễ dàng bị Mazda 2 đẩy xuống một bậc. Tuy vậy, phiên bản mới của Attrage vừa ra mắt ngày 22/2/2021 được kỳ vọng sẽ cải thiện doanh số của mẫu xe trong tương lai.

Suzuki Ciaz: 42 chiếc

Đây là mẫu xe ế ẩm nhất phân khúc, tháng 2/2021, Ciaz chỉ bán được 42 chiếc. Phiên bản nâng cấp Ciaz mới được Suzuki Việt Nam ra mắt vào tháng 9/2020 có giá bán 529 triệu đồng. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và chỉ có một phiên bản được mở bán. So với giá bán của phiên bản cũ, Suzuki Ciaz 2020 tăng giá gần 30 triệu đồng trong khi động cơ của xe vẫn là loại cũ.

Hyundai Accent vững vàng ngôi đầu, Toyota Vios chưa cải thiện vị trí trong tháng 2
Xếp hạng doanh số phân khúc hạng B bán T2.2021

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai và Kia trở nên vô hiệu vì nước mưa

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai và Kia trở nên vô hiệu vì nước mưa

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai, Kia và Genesis mang lại tầm nhìn an toàn hơn cho người lái, nhưng vẫn bộc lộ hạn chế rõ rệt khi hoạt động trong điều kiện mưa lớn.
Hyundai công bố lộ trình sản xuất xe điện tham vọng đến năm 2030, tổng vốn đầu tư 56 tỷ USD

Hyundai công bố lộ trình sản xuất xe điện tham vọng đến năm 2030, tổng vốn đầu tư 56 tỷ USD

Hyundai vừa mới công bố chiến lược đến năm 2030 với mục tiêu điện khí hóa mạnh mẽ, mở rộng danh mục sản phẩm và tăng cường sản xuất toàn cầu để trở thành một trong những hãng xe dẫn đầu kỷ nguyên ô tô bền vững.
Hyundai Concept Three - Bản ý tưởng của hatchback điện Ioniq 3 được ra mắt tại IAA Mobility 2025

Hyundai Concept Three - Bản ý tưởng của hatchback điện Ioniq 3 được ra mắt tại IAA Mobility 2025

Hyundai Concept Three mang tới cái nhìn trước cho mẫu Ioniq chạy điện bé nhỏ nhất của nhà sản xuất xe Hàn Quốc trong tương lai gần.
Xe Hyundai có thể sẽ sử dụng loại "da giả" nguồn gốc thực vật nhưng giống hệt da thật

Xe Hyundai có thể sẽ sử dụng loại "da giả" nguồn gốc thực vật nhưng giống hệt da thật

Hyundai đang hợp tác với công ty khởi nghiệp Uncaged Innovations để phát triển và thử nghiệm loại da sinh học từ ngũ cốc, hứa hẹn thay thế da động vật trong nội thất xe ô tô.
Hyundai Accent giảm giá gần 80 triệu đồng với phiên bản Cao cấp nhưng là số VIN 2024

Hyundai Accent giảm giá gần 80 triệu đồng với phiên bản Cao cấp nhưng là số VIN 2024

Một số đại lý Hyundai giảm 79 triệu đồng cho Accent 2024 bản cao cấp, đưa giá bán thực tế (trước khi ra biển) xuống dưới 500 triệu đồng.
Màn hình cảm ứng ô tô là thứ gây đau đầu cho chủ xe nhất, sau ba tháng đầu sử dụng

Màn hình cảm ứng ô tô là thứ gây đau đầu cho chủ xe nhất, sau ba tháng đầu sử dụng

Nghiên cứu “Chất lượng Ban đầu tại Mỹ” mới nhất của J.D. Power cho thấy không phải màn hình cảm ứng càng lớn là càng thu hút được sự quan tâm của người mua.

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động