Theo báo cáo vừa công bố, Lamborghini đã bán được 3.815 xe trong năm 2017, tăng 10% so với con số 3.457 xe được bán ra năm ngoái.
Hầu hết các thị trường trên toàn thế giới của Lamborghini đều đóng góp vào sự tăng trưởng của hãng. Trong đó, châu Mỹ tăng 4% (1.338 xe), Châu Á Thái Bình Dương tăng 9% (1.000 xe), Châu Âu/ Trung Đông/Châu Phi tăng 18,6% (1.477 xe).
Mỹ vẫn là thị trường đơn lẻ lớn nhất của Lamborghini với 1.095 xe, tiếp theo là Nhật Bản với 411 xe, Anh 353 xe, Đức 303 xe, Trung Quốc 265 xe, Canada 211 xe và Trung Đông 164 xe.
Huracan tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của Lamborghini với 2.642 xe (tăng 12% so với năm ngoái), mẫu Aventador cũng đóng góp 1.173 xe (tăng 6%).
Nếu so sánh doanh số từ năm 2010 đến nay, Lamborghini đã tăng trưởng gấp 3 lần, khi hãng bán được 1.302 xe vào năm 2010.
Trong năm 2018, doanh số Lamborghini có thể tăng lên đáng kể khi thương hiệu “bò tót” bắt đầu bán mẫu SUV Urus vừa ra mắt cách đây không lâu.
Uy Vũ