Với toàn bộ thân xe được làm từ sợi carbon và nhôm, cùng hệ thống motor điện cho tổng công suất 790 mã lực, Fisker EMotion EV tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong chưa đầy 3 giấy, trước khi đạt tốc độ tối đa 260 km/giờ. Xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và sở hữu không gian cabin rộng rãi đặc trưng của một chiếc gran tourer, với chiều dài 5.085 mm và trục cơ sở 3.018 mm.
Fisker EMotion EV dự kiến chính thức được bán ra vào năm 2019 với số lượng hạn chế. |
Bên cạnh các thông số hiệu năng ấn tượng, Fisker EMotion EV trong tương lai sẽ được trang bị công nghệ pin xe điện tiên tiến nhất hiện nay, với khả năng sạc siêu tốc. Fisker cho biết bộ pin graphene thể rắn trên chiếc EMotion EV giúp xe đi được tới 200 km trong chưa đầy 9 phút sạc. EMotion EV cho cự ly hoạt động 640 km trong một lần sạc và như vậy, pin xe chỉ cần 30 phút để được sạc đầy.
Cách đây ít lâu, Fisker đã từng tuyên bố tiềm năng của công nghệ pin mà họ đang phát triển sẽ không dừng ở đó. Hãng xe có trụ sở tại California (Mỹ) tin rằng trong tương lai gần, sớm nhất là năm 2020, pin xe điện sẽ cung cấp cự ly hoạt động 800 km cho một lần sạc cùng thời gian sạc đầy chỉ vẻn vẹn 1 phút.
Dù vậy, tại thời điểm ra mắt, Fisker EMotion EV sẽ chỉ sử dụng bộ pin lithium-ion do LG Chem sản xuất. Đây cũng là loại pin được trang bị trên chiếc Chevrolet Bolt EV.
Về thiết kế, Fisker EMotion EV có khuôn hình tổng thể mượt mà, hiện đại và sang trọng với hệ thống cảm biến LIDAR được "giấu" khéo léo trên phần đầu và đuôi xe, cùng tay nắm cửa dạng ẩn. Xe được trang bị bộ vành 24-inch làm từ sợi carbon và dùng lốp có lực cản lăn thấp do Pirelli sản xuất.
Bốn cửa xe sử dụng cơ chế mở theo phương thẳng đứng kiểu cánh bướm (Fisker Butterfly Doors) và đều được trang bị các cảm biến tiệm cận để tránh va chạm với chướng ngại vật xung quanh. Fisker EMotion EV có bốn ghế tiêu chuẩn, tuy nhiên khách hàng có thể lựa chọn nâng cấp lên ba chỗ ngồi cho hàng ghế sau.
Fisker EMotion EV được trang bị ba màn hình giải trí và hiển thị thông tin cho người lái, trong đó màn hình trung tâm là màn hình cong. Táp-lô xe làm từ sợi carbon, ghế chỉnh điện riêng cho từng hành khách và màu đèn hắt của từng cửa số xe cũng có thể được tùy biến theo sở thích người ngồi. Bên cạnh đó, Fisker còn mang đến tùy chọn màn hình cong 27-inch cho hàng ghế sau.
Trong buổi lễ ra mắt, Fisker cho biết EMotion EV sẽ bắt đầu được sản xuất tại Mỹ trong nửa cuối năm nay và bán ra với số lượng hạn chế vào năm 2019.
Tứ Đức