home

Lệ phí trước bạ xe bán tải và xe van sẽ tăng gấp 3 kể từ tháng 4/2019

09:25 | 01/03/2019
Theo Nghị định mới được ban hành của Chính phủ, mức lệ phí trước bạ đối với các dòng xe bán tải và xe van sẽ tăng lên gấp 3 lần kể từ ngày 10/4/2019.
Sắp điều chỉnh tăng lệ phí trước bạ của xe pick-up và xe tải VAN Các hãng xe đề xuất thay đổi cách tính lệ phí trước bạ ôtô tại Việt Nam Có thể nộp lệ phí trước bạ ôtô, xe máy qua ngân hàng điện tử

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 20/2019/NĐ-CP nhằm sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 140/2016/NĐ-CP (10/10/2016) của Chính phủ về lệ phí trước bạ.

Theo đó, mức phí khách hàng phải nộp khi mua các loại ôtô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô, các loại xe tương tự mức thu là 2%; Ô tô chở người từ 9 chỗ ngồi trở xuống nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức thu là 10%. Trường hợp cần áp dụng mức thu cao hơn cho phù hợp với điều kiện thực tế tại từng địa phương, Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quyết định điều chỉnh tăng nhưng tối đa không quá 50% mức quy định chung tại điểm này.

le phi truoc ba xe ban tai va xe van se tang gap 3 ke tu thang 42019

Nghị định số 20/2019/NĐ-CP cũng nêu rõ: "Ôtô vừa chở người, vừa chở hàng (Ô tô pick-up chở hàng) có khối lượng chuyên chở cho phép tham gia giao thông nhỏ hơn 1.500 kg và có từ 5 chỗ ngồi trở xuống, ô tô tải van có khối lượng chuyên chở cho phép tham gia giao thông nhỏ hơn 1.500 kg nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức thu bằng 60% mức thu lệ phí trước bạ lần đầu đối với ô tô chở người từ 09 chỗ ngồi trở xuống".

Với mức phí hiện dành cho xe con dưới 9 chỗ ngồi theo quy định trên sẽ nằm trong khoảng 10-15%. Điều này có nghĩa lệ phí trước bạ lần đầu cho xe bán tải và xe tải van sẽ lên mức 6-9%.

Mức lệ phí trước bạ mới sẽ có hiệu lực thi hành bắt đầu từ ngày 10 tháng 4 năm 2019.

Kể từ đầu năm 2019 doanh số xe bán tải không ngừng tăng, riêng trong tháng 1 con số bán ra đã đạt 2.522 xe (tăng 4,2% so với cùng kỳ 2018). Xe van cũng đạt doanh số 222 chiếc, tăng 43,2%. Tuy nhiên, mức lệ phí trước bạ mới có thể sẽ khiến xe bán tải, xe van ít nhiều giảm lợi thế trong khi khách hàng cân nhắc và đưa ra sự lựa chọn mua xe.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Nhập khẩu ô tô tải tăng vọt, ô tô con giảm mạnh trong tuần cuối tháng 11/2018

Nhập khẩu ô tô tải tăng vọt, ô tô con giảm mạnh trong tuần cuối tháng 11/2018

Trong tuần cuối cùng của tháng 11 (23-29/11) số lượng nhập khẩu ô tô nguyên chiếc về Việt Nam đạt tổng 3.731 xe. Trong đó lượng xe tải nhập về tăng vọt lên 1.243 xe, lượng xe con giảm mạnh 1.026 xe so với tuần liền trước.
Mercedes-Benz là môi trường làm việc tốt nhất của ngành ô tô tại Việt Nam

Mercedes-Benz là môi trường làm việc tốt nhất của ngành ô tô tại Việt Nam

Theo kết quả khảo sát những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2017 (Vietnam Best Places To Work 2017) vừa được Mạng cộng đồng nghề nghiệp Anphabe công bố sáng ngày 22/3/2018, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) tiếp tục là môi trường làm việc tốt nhất của ngành Ô tô/ Phụ tùng, đồng thời lọt vào top 10 môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam.
Cách đăng ký hai biển số dài cho ô tô tại Việt Nam

Cách đăng ký hai biển số dài cho ô tô tại Việt Nam

Trường hợp thiết kế  xe không lắp được một biển ngắn và một biển số dài thì dùng hai biển số dài cho ô tô là trường hợp được thay thế cho phù hợp.
Phí cấp biển số lần đầu với ô tô tại Vũng Tàu, Bình Dương là bao nhiêu? Tăng lên 20 triệu hay giữ nguyên?

Phí cấp biển số lần đầu với ô tô tại Vũng Tàu, Bình Dương là bao nhiêu? Tăng lên 20 triệu hay giữ nguyên?

Sau sáp nhập vào TPHCM, một trong những băn khoăn của các thành viên Otofun là phí đăng ký và cấp biển số lần đầu xe ô tô con ở khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Dương trước đây là bao nhiêu.
Đề xuất bỏ thu lệ phí trước bạ 5% với xe máy đăng ký tại thành phố

Đề xuất bỏ thu lệ phí trước bạ 5% với xe máy đăng ký tại thành phố

Bộ Tài chính đề xuất bỏ quy định mức thu lệ phí trước bạ 5% với xe máy đăng ký tại các thành phố.
Xe điện tiếp tục được miễn lệ phí trước bạ, ai được lợi?

Xe điện tiếp tục được miễn lệ phí trước bạ, ai được lợi?

Xe điện tiếp tục được miễn lệ phí trước bạ, khách mua xe điện và các hãng xe điện nói chung sẽ hưởng lợi, tuy nhiên vẫn tồn tại những thách thức về hệ thống trạm sạc.
Bộ Tài chính đề xuất tiếp tục miễn lệ phí trước bạ với ô tô điện đến năm 2027, thấy gì từ điều này?

Bộ Tài chính đề xuất tiếp tục miễn lệ phí trước bạ với ô tô điện đến năm 2027, thấy gì từ điều này?

Theo đề xuất mới của Bộ Tài chính, ô tô điện chạy pin có thể tiếp tục không phải đóng lệ phí trước bạ lần đầu, cho đến hết tháng 2/2027.
Lý do Bộ Tài chính không muốn thay đổi mức ưu đãi lệ phí trước bạ cho ô tô điện

Lý do Bộ Tài chính không muốn thay đổi mức ưu đãi lệ phí trước bạ cho ô tô điện

Bộ Tài chính đề nghị giữ nguyên mức nộp lệ phí trước bạ lần đầu cho ô tô điện chạy pin, bằng 50% mức thu của ô tô chạy xăng, dầu có cùng số chỗ ngồi trong hai năm tới.
Ưu đãi lệ phí trước bạ với ô tô điện sắp hết hiệu lực

Ưu đãi lệ phí trước bạ với ô tô điện sắp hết hiệu lực

Ưu đãi lệ phí trước bạ ô tô điện ở mức 0% sắp chuyển sang mức 50%, đặt ra thách thức cho các nhà sản xuất và phân phối tại Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Toyota đang chuẩn bị mở rộng Century thành một thương hiệu siêu sang độc lập, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong cho các mẫu xe mới.
Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Tiếp nối thành công tại TP. Hồ Chí Minh, Visa phối hợp cùng các bên liên quan để triển khai giao dịch thanh toán bằng thẻ Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh – Hà Đông), giúp mang đến trải nghiệm di chuyển thông minh và thuận tiện hơn, đồng thời thúc đẩy thanh toán số trong giao thông công cộng – nền tảng quan trọng của các đô thị thông minh và đời sống đô thị hiện đại.
Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai và Skywell phát triển xe buýt hydro và sẽ đưa 25 xe vào vận tải công cộng trong năm nay, mở rộng hợp tác sang xe tải và ứng dụng thương mại khác.
Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Pay by Account cho phép người dùng thanh toán trực tiếp từ tài khoản VPBank chỉ bằng một chạm điện thoại, mở rộng trải nghiệm di chuyển hiện đại tại Metro TP HCM.
Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang lặng lẽ định hình lại thị trường xe chạy xăng toàn cầu khi đẩy mạnh xuất khẩu những mẫu xe mà người dùng nội địa không còn chuộng, tạo ra làn sóng cạnh tranh mới tại các thị trường mới nổi.
Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Trước những lo ngại về hạ tầng, chi phí và việc làm, EU đang cân nhắc điều chỉnh kế hoạch cấm bán xe động cơ đốt trong vào năm 2035 và cho phép các mẫu xe sử dụng nhiên liệu phát thải thấp tiếp tục được lưu thông.
Phiên bản di động