Tại một số thị trường (bao gồm cả Anh), RX có biến thể 450h Sport Edition, kết hợp giữa hệ truyền động xăng-điện và gói nâng cấp ngoại hình bắt mắt hơn. Đây cũng là phiên bản Sport Edition mới nhất mà Lexus tung ra thị trường, kế sau các dòng tương tự của CT, IS, và NX.
RX450h Sport Edition được phát triển từ mẫu Luxury cao cấp nhất trước đây, nên có hầu như mọi tính năng một người dùng cần tới.
Ngoại hình vốn đã rất hiện đại của dòng RX giờ đây được bổ sung thêm nhiều nét điểm xuyết mới ở lưới ca lăng với các đường kẻ ngang đen bóng trên nền khung bạc khá bắt mắt. Toàn bộ ốp viền đèn sương mù và ốp gương giờ đây cũng mang sắc đen. Ở phía sau, xe các lá chia gió phía dưới pha lẫn giữa hai màu đen và chrome.
Sự khác biệt lớn nhất ở bên ngoài của phiên bản Sport Edition so với RX450h "thường" có lẽ nằm ở bộ vành 20 inch với thiết kế chấu kép và sơn đen bóng.
Bên trong nội thất, Lexus RX450h Sport Edition sở hữu hệ thống âm thanh 12 loa do Pioneer chế tạo; màn hình Lexus Media Display 12,3 inch (tích hợp hệ thống dẫn đường vệ tinh); ghế trước tích hợp sưởi, thông gió và chỉnh điện với cơ chế nhớ vị trí. Cơ chế nhớ vị trí này cũng hỗ trợ cả vô lăng và gương chiếu hậu hai bên.
Về an toàn, xe có gói Safety System+ với nhiều chức năng an toàn chủ động, bao gồm cả giám sát điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau xe.
Về vận hành, RX450h Sport Edition không được nâng cấp chút nào, nhưng không vì thế mà mất đi tính thể thao. Bởi lẽ, bản thân hệ truyền động nguyên bản của xe đã rất mạnh với động cơ V6 3.5L kèm hệ truyền động điện 2 mô tơ cho công suất lên tới 308 mã lực.
Nhờ thế, dù nặng tới 2,2 tấn, xe vẫn có khả năng tăng tốc 0-100km/giờ trong vòng 7,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 200km/giờ.
Được biết, Lexus đã bắt đầu bán ra RX450h Sport Edition tại một số thị trường kể từ ngày 1/2/2018.
Nguyễn Thúc Hoàng Linh