Thông tin về việc Bugatti hợp tác với Rimac đã được đồn đoán khá lâu và bây giờ cả ba công ty, bao gồm cả Porsche đã chính thức thông báo thành lập liên doanh được gọi là Bugatti-Rimac vào quý IV/2021. Trụ sở chính của liên doanh này được đặt tại Zagreb, Croatia.
Rimac sẽ nắm giữ 55% cổ phần trong liên doanh Bugatti-Rimac. Thương hiệu Bugatti vẫn sẽ trực thuộc Volkswagen. Tập đoàn xe Đức sẽ chuyển cổ phần Bugatti cho Porsche và thương hiệu này nắm giữ 45% cổ phần của liên doanh mới thành lập. Porsche hiện sở hữu 24% cổ phần của Rimac, tăng đang đáng kể từ 15,5% vào năm 2019 và 10% vào năm 2018.
Được quản lý với liên doanh mới, Bugatti và Rimac sẽ tiếp tục hoạt động riêng biệt, giữ nguyên các cơ sở sản xuất và kênh phân phối hiện có. Song song, cả 2 sẽ kết hợp nguồn lực nghiên cứu và phát triển, sản xuất và các lĩnh vực khác. Các dòng sản phẩm chính của 2 thương hiệu, Chiron và Nevera sẽ tiếp tục được sản xuất tại các các nhà máy hiện hành.
Về cơ cấu, công ty liên doanh sẽ do Giám đốc điều hành Rimac Mate Rimac đứng đầu, các thành viên ban giám sát sẽ bao gồm Chủ tịch Hội đồng quản trị Porsche, Oliver Blume và Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Lutz Meschke. Trụ sở toàn cầu của Bugatti-Rimac đặt tại khuôn viên của Rimac được xây dựng với vốn đầu tư 200 triệu Euro sẽ nơi đặt bộ phận R&D của Rimac và Bugatti trong tương lai với đội ngũ 2.500 nhân viên.
Rimac hiện là đối tác của nhiều nhà sản xuất ô tô trong việc sản xuất và cung cấp pin, hệ thống truyền động và các thành phần xe EV khác. Để đảm bảo việc hợp tác này Rimac thành lập một công ty mới hoàn toàn độc lập được gọi là Rimac Technology.
Linh Lê