home

Liều lĩnh sang đường không quan sát, người đi xe máy suýt rước họa vào thân

Mạnh Quân Mạnh Quân 14:43 | 01/12/2017
Không nhờ kĩ năng điều khiển tuyệt vời cùng khả năng quan sát tốt của tài xế xe tải, người đàn ông đi xe máy có lẽ đã nhận một kết cục bi thảm!
Tài xế mở cửa xe thiếu quan sát, va chạm với người đi xe đạp Không chú ý quan sát, "trẻ trâu" bị ô tô đâm Biển báo lệch chuẩn: Khổ người đi đường!

Khi tham gia giao thông trên đường, có vô vàn tình huống bất ngờ mà chúng ta không thể lường trước. Đôi khi đó là thời tiết xấu làm gián đoạn lịch trình, chiếc xe phát sinh trục trặc kĩ thuật nhưng có một thứ khiến giới tài xế cũng như hành khách vô cùng lo sợ khi nhắc đến. Đó là các tình huống va chạm giao thông do sự bất cẩn, chủ quan của một số người dân địa phương.

Chỉ cần một hành động rẽ không quan sát, từ ngõ nhỏ đi ra đường lớn không ra tín hiệu là có thể dẫn tới tai nạn nghiêm trọng. Do đó, bắt buộc tài xế phải luôn trong trạng thái tập trung cao độ. Tình huống điển hình dưới đây mà thành viên Nguyen Dinh Tien chia sẻ lên nhóm Facebook www.otofun.net không khỏi khiến nhiều người bất bình.

Vụ việc thu hút sự chú ý của rất nhiều thành viên cộng đồng OTOFUN bởi đây là tình huống không mới, vẫn luôn luôn xảy ra dù ở đô thị hay các con đường tránh, đường quốc lộ.

Trong đoạn video, mọi hoạt động trên đường rất bình thường. Tuy nhiên, ít ai ngờ rằng ở đoạn đường phía trước sẽ có người đàn ông đột ngột sang đường mà không quan sát. Những tưởng người đàn ông sẽ gặp tai nạn nguy hiểm nhưng người lái xe tải đã có màn đánh lái hết sức tuyệt vời sang hướng ngược lại, tránh cho người đàn ông đi xe máy một vụ tai nạn nghiêm trọng.

lieu linh sang duong khong quan sat nguoi di xe may suyt ruoc hoa vao than
Chở hàng cao nên kéo theo trọng tâm xe lớn, chỉ cần một sai lầm nhỏ làm mất cân bằng là chiếc xe có thể lật bất cứ lúc nào.

Thật may mắn là ở hướng không có phương tiện nào bởi nếu không, chúng ta sẽ được chứng kiến cảnh tượng hai ô tô đối đầu nhau thảm khốc. Thành viên Sơn Rim bình luận: "Bác tài phản xạ quá tốt! Cũng may không có xe đi ngược chiều phía bên kia nữa. Đoạn đường tránh Khu công nghiệp đông công nhân lắm. Đoạn này gần cổng nhà máy nhôm Việt Pháp".

lieu linh sang duong khong quan sat nguoi di xe may suyt ruoc hoa vao than
Thật may là trong cả hai tình huống đánh lái, chiếc xe tải đều không bị lật.

Thành viên Rose Black bất bình: "Xem mà tức thay cho anh tài xế lái xe container. Xe máy thật vô ý thức, ngu dốt có khi phải trả giá bằng cả tính mạng".

Thành viên Hoàng Thế nhận xét: "Bác lái xe xử lý tình huống quá tuyệt vời, bác còn có cả cái tâm. Chúc bác luôn vững chắc tay lái trên mọi nẻo đường!".

Sự tập trung cao độ, nhãn quan tốt thực sự đã giúp người tài xế xe tải tránh cho mình cũng như chiếc xe vụ tai nạn không đáng có. Hơn nữa, nhờ có máy quay hành trình và mạng xã hội mà chúng ta có thể xem lại những tình huống giao thông trên đường qua đó rút kinh nghiệm đồng thời nâng cao nhận thức của bản thân cũng như tuyên truyền cho bạn bè, người thân hãy luôn quan sát thật kỹ trước khi sang đường.

Mạnh Quân

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Tài xế mở cửa xe thiếu quan sát, va chạm với người đi xe đạp

Tài xế mở cửa xe thiếu quan sát, va chạm với người đi xe đạp

Thật may mắn là vụ việc xảy ra trong một con ngõ nhỏ, khá vắng vẻ và người tài xế cũng đã đỡ người phụ nữ dậy.
Không chú ý quan sát, "trẻ trâu" bị ô tô đâm

Không chú ý quan sát, "trẻ trâu" bị ô tô đâm

Thật may mắn cho cậu bé khi chỉ bị thương nhẹ sau cú đâm, âu cũng là bài học cho các thanh niên mới lớn thích thể hiện mà chưa đủ khả năng làm chủ xe máy.
Biển báo lệch chuẩn: Khổ người đi đường!

Biển báo lệch chuẩn: Khổ người đi đường!

 Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 41:2016/BGTVT (Quy chuẩn 41) về biển báo hiệu đường bộ. Tuy nhiên, gần đây người dân phản ánh tình trạng lắp đặt biển báo giao thông tại Hà Nội chưa đúng quy chuẩn, một số biển báo đã cũ, lắp sai vị trí, khuất trong tán cây xanh... gây khó khăn cho người điều khiển phương tiện.
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Vì sao trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét phải dùng ghế trẻ em và phải có thiết bị an toàn?

Vì sao trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét phải dùng ghế trẻ em và phải có thiết bị an toàn?

Trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét bắt buộc phải sử dụng ghế trẻ em trên ô tô vì đây là giải pháp đã được chứng minh bằng nghiên cứu quốc tế, giúp giảm mạnh nguy cơ chấn thương nghiêm trọng.
Trung Quốc dự tính hạn chế khả năng tăng tốc của xe điện để giảm tai nạn giao thông

Trung Quốc dự tính hạn chế khả năng tăng tốc của xe điện để giảm tai nạn giao thông

Trung Quốc đang cố gắng thiết lập tiêu chuẩn an toàn mới nhằm kiểm soát hiệu suất của các dòng xe điện, sau hàng loạt vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến hành vi tăng tốc mất kiểm soát trên toàn quốc.
Cục CSGT đề nghị thêm nhiều cao tốc cấm xe tải, xe khách đi làn sát dải phân cách, đồng thời tăng tốc độ tối thiểu

Cục CSGT đề nghị thêm nhiều cao tốc cấm xe tải, xe khách đi làn sát dải phân cách, đồng thời tăng tốc độ tối thiểu

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) vừa có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam, đề xuất tiếp tục tổ chức phân làn, phân luồng phương tiện trên 8 đoạn tuyến cao tốc quy mô 4 làn xe.
Tổng hợp tin tức tai nạn giao thông ngày 4/9/2025

Tổng hợp tin tức tai nạn giao thông ngày 4/9/2025

Thông tin về các nạn nhân điều khiển xe máy, ô tô có va chạm vào đuôi xe tải và tử vong tại chỗ là những tin tức giao thông đáng chú ý trong ngày qua.

Cùng chuyên mục

Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Mazda Việt Nam chính thức khai trương showroom flagship Bình Triệu trong tháng 12/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược chuẩn hóa hệ thống phân phối theo tiêu chuẩn toàn cầu mới.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Toyota đang chuẩn bị mở rộng Century thành một thương hiệu siêu sang độc lập, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong cho các mẫu xe mới.
Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Tiếp nối thành công tại TP. Hồ Chí Minh, Visa phối hợp cùng các bên liên quan để triển khai giao dịch thanh toán bằng thẻ Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh – Hà Đông), giúp mang đến trải nghiệm di chuyển thông minh và thuận tiện hơn, đồng thời thúc đẩy thanh toán số trong giao thông công cộng – nền tảng quan trọng của các đô thị thông minh và đời sống đô thị hiện đại.
Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai và Skywell phát triển xe buýt hydro và sẽ đưa 25 xe vào vận tải công cộng trong năm nay, mở rộng hợp tác sang xe tải và ứng dụng thương mại khác.
Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Pay by Account cho phép người dùng thanh toán trực tiếp từ tài khoản VPBank chỉ bằng một chạm điện thoại, mở rộng trải nghiệm di chuyển hiện đại tại Metro TP HCM.
Phiên bản di động