home

Lộ thông số kỹ thuật Ford Everest sắp ra mắt tại Việt Nam

Nguyễn Vinh Nguyễn Vinh 10:00 | 24/06/2022
Chiếc Ford Everest thế hệ mới bị rò rỉ thông tin, cho thấy xe có 4 phiên bản, động cơ diesel 2.0L, hai loại hộp số 6 cấp hoặc 10 cấp, dẫn động hai cầu hoặc cầu sau.
Bắt gặp Ford Everest 2023 phiên bản Sport và Titanium tại đại lý Ford Everest 2022 ấn định ngày ra mắt tại Việt Nam

Mới đây, một bảng thông số của chiếc Ford Everest bị rò rỉ và được lan truyền trên mạng internet. Theo đó, mẫu xe này sẽ có 4 phiên bản với tên gọi Ambiente, Sport, Titanium và Titanium+ với thứ tự từ lên cao dần.

Ford Everest 2022 có kích thước tổng thể dài 4.914mm, rộng 1.923mm, cao 1.842mm, trục cơ sở 2.900mm và khoảng sáng gầm 200mm. Ba phiên bản cao cấp mâm xe 20 inch đi kèm bộ lốp 255/55 R20, phiên bản Ambiente thấp nhất sử dụng mâm 18 inch và lốp 265/55R18. Cả 4 phiên bản đều trang bị phanh đĩa trước sau.

Lộ thông số kỹ thuật Ford Everest sắp ra mắt tại Việt Nam

Về ngoại thất, phiên bản Titanium+ sử dụng đèn chiếu sáng LED Matrix, đèn bật tắt tự động, đèn pha tự động, có tính năng liếc theo góc đánh lái. Trong khi ba phiên bản còn lại chỉ sử dụng đèn LED thông thường và có bật tắt tự động. Cả 4 phiên bản đều trang bị đèn sương mù, gương chỉnh gập điện. Ngoài ra, ba phiên bản cao hơn đều có gạt mưa tự động, có đá cốp.

Vào bên trong, sự khác biệt chủ yếu tập trung vào kích thước màn hình và một số tính năng. Cụ thể, phiên bản Titanium+ có đồng hồ hiển thị sử dụng màn hình kỹ thuật số 12 inch, ba phiên bản còn lại sử dụng màn hình 8 inch. Màn hình giải trí trên hai phiên bản Titanium+ và Titanium có màn hình cảm ứng 12 inch trong khi hai phiên bản Sport và Ambiente chỉ là 10 inch.

Lộ thông số kỹ thuật Ford Everest sắp ra mắt tại Việt Nam

Hai phiên bản cao cấp có hàng ghế trước chỉnh điện 8 hướng, phiên bản Sport chỉnh điện ghế lái, phiên bản Ambient chỉnh cơ. Một số điểm khác có thể kể đến như sự khác biệt về cửa sổ trời, vô-lăng bọc da hoặc nỉ, ghế ngồi bọc da hoặc nỉ... Ngoài ra, tất cả các phiên bản đều trang bị đề nổ bằng nút bấm, điều hòa hai vùng độc lập, hệ thống giải trí sử dụng hệ điều hành Sync 4 có thể điều khiển bằng giọng nói, sạc không dây, dàn âm thanh 8 loa...

Về vận hành, Ford Everest 2022 sẽ vẫn sử dụng động cơ diesel I4 2.0L TDCi tăng áp. Phiên bản Titanium+ cao cấp nhất sẽ có tăng áp kép Bi-Turbo, công suất gần 210 mã lực, mô-men xoắn 500Nm, hộp số tự động 10 cấp, dẫn động hai cầu. Trong khi đó, ba phiên bản còn lại gồm Titanium, Sport và Ambiente có công suất 170 mã lực, mô-men xoắn 405Nm, hộp số tự động 6 cấp, dẫn động cầu sau.

Lộ thông số kỹ thuật Ford Everest sắp ra mắt tại Việt Nam

Về tính năng an toàn, tất cả các phiên bản đều trang bị 7 túi khí, camera lùi, cảm biến khoảng cách phía sau, chống bó cứng phanh ABS, phôi phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESP, khởi hành ngang dốc HLA, kiểm soát hành trình crusie control.

Ngoài ra, phiên bản Titanium+ cao nhất còn bổ sung thêm loạt công nghệ hiện đại. Chúng ta có thể kể đến như: camera 360 toàn cảnh, đỗ xe tự động, cảm biến trước, hỗ trợ đổ đèo, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn và giữ làn đường, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo điểm phù và phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo áp suất lốp.

Theo kế hoạch, Ford Việt Nam sẽ ra mắt chiếc Everest hoàn toàn mới vào ngày 6/7 tới. Trước đó, nhiều đại lý bắt đầu nhận cọc mẫu xe này từ tháng 3. Trong thời gian gần đây, những chiếc Everest 2022 cũng xuất hiện tại một xưởng dịch vụ và bị bắt gặp khi đang thử nghiệm trên đường.

Nguyễn Vinh

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Kết quả nghiên cứu hơn 28.000 xe PHEV cho thấy pin Mercedes-Benz xuống cấp chậm nhất

Kết quả nghiên cứu hơn 28.000 xe PHEV cho thấy pin Mercedes-Benz xuống cấp chậm nhất

Một nghiên cứu quy mô lớn của ADAC ở Đức cho thấy tuổi thọ pin của xe plug-in hybrid (PHEV) khác biệt đáng kể giữa các thương hiệu, trong đó Mercedes-Benz vượt trội, còn Mitsubishi xuống cấp nhanh nhất.
Cầm lái Ford tại PVOIL VOC 2025: Bạn chọn “Quái vật” Raptor hay “Chuyên gia” Everest?

Cầm lái Ford tại PVOIL VOC 2025: Bạn chọn “Quái vật” Raptor hay “Chuyên gia” Everest?

Cùng mang chung nền tảng phát triển xe địa hình của Ford, nhưng Raptor và Everest lại thể hiện hai phong cách hoàn toàn khác biệt.
Ford có khả năng sẽ sớm khai tử mẫu xe bán tải điện F-150 Lightning

Ford có khả năng sẽ sớm khai tử mẫu xe bán tải điện F-150 Lightning

Ford đang xem xét lại tương lai của mẫu bán tải điện F-150 Lightning trong bối cảnh lượng tiêu thụ sụt giảm, chi phí tăng cao và chiến lược xe điện toàn cầu cần được điều chỉnh.
PVOIL VOC 2025: Lễ hội đua xe lớn nhất Việt Nam với 24 đường đua, 140 tay lái, 4 đường lái thử ô tô địa hình

PVOIL VOC 2025: Lễ hội đua xe lớn nhất Việt Nam với 24 đường đua, 140 tay lái, 4 đường lái thử ô tô địa hình

Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025) chính thức khai mạc tại Làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội), quy tụ 70 đội thi, 140 tay lái và 24 đường đua – con số kỷ lục trong lịch sử giải.
Lái thử Ford tại PVOIL VOC 2025: Khi đường địa hình trở thành 'phòng thí nghiệm' cảm xúc

Lái thử Ford tại PVOIL VOC 2025: Khi đường địa hình trở thành 'phòng thí nghiệm' cảm xúc

Ford mang đến khu trải nghiệm lái tại Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025), nơi khách hàng trực tiếp vượt qua bùn lầy, dốc cao, hố so le, và cua nghiêng bằng các mẫu xe Ranger Raptor, Wildtrak và Everest Titanium+.
Ford nói không với CarPlay Ultra, đặt cược vào trợ lý AI

Ford nói không với CarPlay Ultra, đặt cược vào trợ lý AI

Thay vì chạy theo xu hướng CarPlay Ultra, Ford đầu tư mạnh vào phát triển trợ lý AI thông minh tích hợp sẵn trên xe, hướng đến trải nghiệm lái cá nhân hóa và hệ sinh thái công nghệ độc lập.

Cùng chuyên mục

10 xe điện bán chạy nhất thế giới 9 tháng đầu năm: Tesla và xe Trung Quốc

10 xe điện bán chạy nhất thế giới 9 tháng đầu năm: Tesla và xe Trung Quốc

Tesla vẫn dẫn đầu lượng tiêu thụ EV toàn cầu với Model Y và Model 3 trong chín tháng đầu năm 2025, nhưng sự áp đảo của các mẫu xe Trung Quốc trong top 10 cho thấy vị thế hãng xe Mỹ đang chịu sức ép cạnh tranh ngày càng lớn.
Mazda MX-5 trở lại Việt Nam sau nhiều năm vắng bóng với phiên bản  giới hạn

Mazda MX-5 trở lại Việt Nam sau nhiều năm vắng bóng với phiên bản giới hạn

Mazda Việt Nam hé lộ thông tin về MX-5 35th Anniversary, mở ra kỳ vọng xe thể thao mui trần trở lại chính hãng, nhưng mức giá dự đoán 1,6 đến 1,8 tỷ đồng
Pin xe điện suy giảm phạm vi hoạt động rất ít sau ba năm đầu, có thương hiệu giữ nguyên 100%

Pin xe điện suy giảm phạm vi hoạt động rất ít sau ba năm đầu, có thương hiệu giữ nguyên 100%

Nghiên cứu mới từ Recurrent cho thấy đa số xe điện vẫn giữ được phần lớn phạm vi di chuyển sau ba năm sử dụng, nhiều mẫu thậm chí gần như không suy giảm nhờ hệ thống quản lý pin và tối ưu phần mềm.
Volvo dừng hoàn toàn LiDAR trên xe mới

Volvo dừng hoàn toàn LiDAR trên xe mới

Volvo loại bỏ LiDAR khỏi ES90 và EX90 đời 2026, chấm dứt hợp đồng với Luminar, mở ra nhiều câu hỏi về định hướng an toàn và chiến lược tự lái.
Honda CR-V e:HEV 2026, lắp ráp trong nước sẽ có thêm phiên bản mới

Honda CR-V e:HEV 2026, lắp ráp trong nước sẽ có thêm phiên bản mới

Honda CR-V e:HEV bản nâng cấp sẽ ra mắt đầu 2026, bổ sung phiên bản e:HEV L và nhiều trang bị mới, tiếp tục hướng đến mục tiêu trung hòa carbon.
Đất nước đông dân nhất thế giới đề xuất cấm xe xăng cao cấp, đẩy mạnh xe điện

Đất nước đông dân nhất thế giới đề xuất cấm xe xăng cao cấp, đẩy mạnh xe điện

Ấn Độ đang xem xét loại bỏ dần các mẫu xe sang chạy động cơ đốt trong theo đề xuất của Tòa án Tối cao, mở đường cho chiến lược chuyển đổi sang xe điện có trọng tâm và ít tác động đến thị trường đại chúng.
Sưởi Ấm Bản Cao 2025: Chung tay kiến tạo hành trình tái thiết tại Bó Sinh, Sơn La

Sưởi Ấm Bản Cao 2025: Chung tay kiến tạo hành trình tái thiết tại Bó Sinh, Sơn La

Hành trình “Sưởi Ấm Bản Cao 2025” của Cộng đồng Otofun sẽ góp phần tái thiết Bó Sinh (Sơn La) sau những trận lũ quét tàn phá.
Nghiên cứu thực tế này cho thấy người dùng xe điện hiện đại gần như "không phải lo thay pin"

Nghiên cứu thực tế này cho thấy người dùng xe điện hiện đại gần như "không phải lo thay pin"

Dữ liệu mới từ công ty khởi nghiệp Recurrent cho thấy pin trên các mẫu xe điện hiện đại có tỷ lệ hỏng hóc cực kỳ thấp, phản ánh những tiến bộ lớn về công nghệ và độ bền so với thế hệ EV trước đây.
Bộ đôi Volvo XC60 và S90 2026 ra mắt, thêm trang bị, giá không đổi

Bộ đôi Volvo XC60 và S90 2026 ra mắt, thêm trang bị, giá không đổi

Volvo Việt Nam giới thiệu XC60 và S90 2026 tại sự kiện Drive Life, tập trung tinh chỉnh thiết kế và nâng cấp mạnh mẽ công nghệ – đặc biệt là nền tảng Google built in và nội thất cải tiến.
Toyota dự tính kéo dài vòng đời mỗi thế hệ xe lên tới 9 năm

Toyota dự tính kéo dài vòng đời mỗi thế hệ xe lên tới 9 năm

Toyota đang chuẩn bị kéo dài vòng đời các mẫu xe chủ lực lên khoảng 9 năm, phản ánh nhu cầu mạnh mẽ và chiến lược mới dựa trên công nghệ phần mềm và điện hóa.
Phiên bản di động