![]() |
Lucid Air hiện là mẫu sedan điện hạng sang bán chạy nhất tại thị trường Mỹ |
Tính đến hiện tại, mẫu sedan điện của hãng Lucid Motors không ngừng duy trì sự vượt trội so với phần lớn đối thủ về phạm vi di chuyển, khả năng sạc và công nghệ. Nhờ đó, Lucid Air vẫn giữ vị trí dẫn đầu trong phân khúc sedan điện hạng sang tại thị trường Mỹ, và trong quý II, xe tiếp tục gia tăng khoảng cách so với các đối thủ. Phiên bản Lucid Air Pure 2025 đã ra mắt với phạm vi ước tính theo tiêu chuẩn EPA là 420 dặm (676 km) và mức hiệu suất năng lượng 146 MPGe, nhờ đó được đánh giá là “chiếc xe điện hiệu quả nhất thế giới”.
Trong tuần trước, Lucid đã lập Kỷ lục Guinness Thế giới cho quãng đường xa nhất mà một xe điện có thể đi được chỉ với một lần sạc. Mẫu Lucid Air Grand Touring cao cấp nhất đã hoàn thành hành trình dài 1.205 km, vượt xa phạm vi ước tính theo tiêu chuẩn EPA là 512 dặm (824 km). Theo tiêu chuẩn WLTP, mẫu xe này được đánh giá có thể đi được 960 km.
Dựa theo dữ liệu bán hàng quý II được công ty nghiên cứu ô tô Kelley Blue Book công bố vào đầu tuần qua, Lucid Air vẫn là mẫu sedan điện hạng sang bán chạy nhất tại Mỹ. Cụ thể, Lucid đã giao 2.630 xe trong quý II, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Trong nửa đầu năm 2025, Lucid đã bán được 5.094 xe Air, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2024.
![]() |
Nội thất sang trọng và đậm tính công nghệ của Lucid Air |
Ngược lại, Tesla chỉ bán được 1.435 chiếc Model S trong quý II, giảm 71% so với quý II năm 2024. Tổng lượng tiêu thụ Model S tại Mỹ trong nửa đầu năm nay là 2.715 xe, giảm 70% so với năm trước. Lượng tiêu thụ Porsche Taycan tăng 32% trong quý II với 1.064 xe được bán. Tuy nhiên, dù đã ra mắt phiên bản 2025 với nhiều nâng cấp đáng kể, tổng số Taycan bán ra tại Mỹ chỉ đạt 2.083 xe từ đầu năm đến nay, tương đương tăng 1% so với năm 2024.
Các mẫu sedan điện hạng sang khác đều ghi nhận mức sụt giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. BMW bán được 1.434 xe i5 và 820 xe i7, trong khi Mercedes Benz chỉ giao 498 chiếc EQS, đều giảm ở mức hai con số.
Không chỉ dẫn đầu trong phân khúc xe điện hạng sang, Lucid Air thậm chí còn đang vượt mặt nhiều mẫu xe dùng động cơ đốt trong trong cùng phân khúc ở thị trường Mỹ. Điều này minh chứng rằng xe điện chất lượng cao hoàn toàn có thể chiếm được lòng tin của người tiêu dùng nước này.
Bên cạnh mẫu sedan Air, Lucid Motors cũng đã bắt đầu triển khai mẫu SUV đầu tiên mang tên Gravity. Cho dù mới chỉ bán được 5 xe trong quý II, nhưng công ty đang nhanh chóng mở rộng sản xuất, với mục tiêu sản xuất 20.000 xe trong năm 2025, cao hơn gấp đôi so với khoảng 9.000 xe được sản xuất trong năm 2024.
![]() |
Lucid Gravity là mẫu SUV điện hạng sang có giá khởi điểm 79.900 USD với bản cấp thấp |
Hồi đầu tuần này, ông Marc Winterhoff, CEO tạm quyền của Lucid, đã xác nhận trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg rằng sản lượng Gravity sẽ tăng trong nửa cuối năm nay. Cuộc phỏng vấn diễn ra tại lễ khánh thành nhà máy sản xuất pin mới của Panasonic ở De Soto, tiểu bang Kansas. Ông Winterhoff cho biết Lucid sẽ bắt đầu sử dụng các cell pin từ nhà máy này vào năm sau.
CEO của Lucid cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng chuỗi cung ứng nội địa, nhất là trong bối cảnh các chính sách mới dưới thời chính quyền Trump bắt đầu có hiệu lực. Lucid và Panasonic đang hợp tác nhằm nội địa hóa nguồn nguyên vật liệu cho xe điện, bao gồm cả graphite. Vào tháng 6/2025, Lucid đã ký hợp đồng cung ứng nhiều năm với Graphite One để sử dụng graphite có nguồn gốc từ Mỹ cho sản xuất trong tương lai.
Duy Thành