Khách hàng đi xe máy điện VinFast đủ điều kiện được bảo hành khi nào?
Toàn bộ các sản phẩm xe máy điện VinFast đều được hãng bảo hành miễn phí. Khách hàng chỉ cần mang theo Sổ bảo hành có dấu xác nhận của Nhà phân phối/Showroom của VinFast để xác nhận đã đáp ứng đủ các tiêu chí là có thể bảo hành xe.
Thời gian bảo hành xe máy điện VinFast là trong vòng ba năm kể từ khi mua xe. |
Thời gian bảo hành xe máy điện VinFast là bao lâu?
Theo chính sách bảo hành xe máy điện VinFast trên website của hãng, khách hàng sẽ được bảo hành trong vòng ba năm kể từ khi mua xe (thông tin được ghi trên hóa đơn). Chính sách này không tính tới các yếu tố khác như quãng đường đã di chuyển hay giới hạn về quãng đường vận hành. Ví dụ, nếu bạn mua xe máy điện VinFast vào tháng 10/2023 sẽ được bảo hành tới hết tháng 9/2026.
Tuy nhiên, phụ tùng được thay thế theo bảo hành xe mới sẽ có thời hạn bảo hành theo thời hạn bảo hành còn lại của xe.
Cụ thể, phụ tùng thay thế trong quá trình sửa chữa tại showroom hoặc nhà phân phối của VinFast do khách hàng chịu chi phí sẽ được bảo hành trong vòng một năm kể từ ngày thay thế cho khách hàng. Phụ tùng mua nhưng không thay thế tại showroom hoặc nhà phân phối sẽ không được bảo hành theo chính sách này.
Không được bảo hành xe máy điện VinFast khi nào?
Chủ xe máy điện VinFast sẽ không được bảo hành khi có hư hỏng đến từ việc tự ý sửa chữa/điều chỉnh, thay đổi hoặc hoán cải so với thiết kế ban đầu của sản phẩm, ví dụ như thay đổi công suất, cấu trúc, hàn thêm chi tiết,... Hoặc hư hỏng đến từ nguyên nhân sử dụng xe sai mục đích không được khuyến khích như làm xe đua, xe dùng trong thể thao mạo hiểm,...
Khách hàng đang sử dụng xe máy điện VinFast có thể đến bất kỳ đại lý/ showroom của hãng để thực hiện bảo hành miễn phí. |
Bên cạnh đó, nếu khách hàng không sử dụng phụ tùng chính hãng, sử dụng các loại dầu xe khác với các thông số kỹ thuật được ghi trên hướng dẫn sử dụng, không đem xe đi bảo dưỡng định kỳ đúng thời điểm, dẫn đến hư hỏng cũng không được bảo hành.
Các trường hợp xe bị gỉ sét, bạc màu sơn, cao su lão hóa, dầu mỡ bị biến chất hay mức độ hao mòn tự nhiên theo thời gian hay các vấn đề xảy ra mà không ảnh hưởng đến chất lượng và sự hoạt động bình thường của xe như tiếng ồn, những rung động nhỏ và vết thấm dầu,...không được bảo hành. Ngoài ra, các chi tiết hao mòn tự nhiên và nằm trong danh mục chi tiết thay thế định kỳ như các loại lốp, dầu, mỡ, má phanh, dây đai,... cũng không được bảo hành.
Bảo hành xe máy điện VinFast ở đâu?
Khách hàng đang sử dụng xe máy điện VinFast có thể đến bất kỳ đại lý/ showroom của hãng để thực hiện bảo hành miễn phí.
Lưu ý khi bảo hành xe máy điện VinFast
Trong thời hạn bảo hành xe máy điện VinFast, nếu bán hoặc chuyển nhượng cho người khác, chủ xe cần thực hiện việc đăng ký lại thông tin bảo hành tại showroom/nhà phân phối của VinFast. Nhân viên sẽ đổi lại thông tin bảo hành chủ xe mới.
Khi đem xe đi bảo hành, cần mang theo Sổ bảo hành có dấu xác nhận của nhà phân phối hoặc showroom của VinFast. Chương trình bảo hành xe máy điện VinFast không bảo hành đối với vấn đề pin/ ắc-quy bị chai tự nhiên. Bên cạnh đó, các trường hợp pin/ắc-quy bị phồng, nứt, vỡ, cháy, nổ, bốc khói,...do lỗi từ khách hàng (ví dụ như để xe ở môi trường nhiệt độ cao hơn 60 độ C, dùng sạc không chính hãng, thay đổi lại phụ tùng xe,...) cũng không được bảo hành.
Tùng thiện