home

Lý do Mitsubishi Xpander dễ dàng vượt mặt Toyota Veloz

Linh Lê Linh Lê 12:17 | 14/08/2022
Sau một tháng để bộ đôi MPV Toyota Veloz Cross và Avanza Premio vượt lên dẫn đầu, "vua" phân khúc Mitsubishi Xpander đã trở lại với ngôi đầu với 2.771 chiếc bán ra trong tháng 7. Doanh số bán này cao gấp 5 lần tháng 6.

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường trong tháng 7 vừa qua đạt 30,254 xe, bao gồm 23,087 xe du lịch (tăng 30% so với tháng trước đó); 6,945 xe thương mại (tăng 1,8%) và 222 xe chuyên dụng (giảm 57%). Con số này tăng 20% so với tháng 6/2022 và tăng 88% so với cùng kỳ - tháng 7/2021.

Lý do doanh số Mitsubishi Xpander dễ dàng vượt mặt Toyota Veloz

Có thể thấy, lượng xe bán tháng 7/2022 chưa thể trở lại 3 tháng "đỉnh điểm" (tháng 3,4,5) vì ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ đã kết thúc từ cuối tháng 5, nhưng số lượng tăng trở lại tương đương tháng 1 cho thấy sức mua của thị trường vẫn rất cao.

Trước đó, chính sách giảm thuế trước bạ được nhiều chuyên gia đánh giá là “phao cứu sinh” cho cả thị trường ô tô Việt.

Ở phân khúc MPV cũng chia sẻ xu hướng chung của thị trường khi ghi nhận mức tăng trưởng về doanh số. “Ông hoàng doanh số” của phân khúc là Mitsubishi Xpander đã trở lại với vị trí dẫn đầu, không chỉ ở riêng phân khúc MPV mà còn là trên toàn thị trường ô tô Việt với 2,771 xe bán ra.

Lý do doanh số Mitsubishi Xpander dễ dàng vượt mặt Toyota Veloz

Đúng với truyền thống, Xpander vẫn sở hữu doanh số cao nhất trong phân khúc MPV dưới 1 tỷ đồng. Cụ thể, doanh số của Mitsubishi Xpander cao hơn gấp 2 lần (2,771 xe so với 1,395 xe) mẫu xe đứng thứ 2 là Toyota Veloz. Nhờ đó, mẫu MPV Nhật Bản tiếp tục giữ vững danh hiệu “ông vua phân khúc”. Tháng 7 này, Toyota cũng không còn cộng gộp doanh số của Veloz và Avanza như tháng 6. Nhờ đó, các chuyên gia và khách hàng có cái nhìn chính xác hơn về sự chênh lệch doanh số của Xpander và phần còn lại của phân khúc.

So với mẫu xe đứng thứ 3 là Suzuki XL7, Mitsubishi Xpander có doanh số cao hơn gấp gần 5 lần (2,771 xe so với 581 xe). Xếp ngay phía sau là mẫu xe 7 chỗ có giá bán thấp nhất của Toyota tại Việt Nam: Avanza Premio. Thực tế này cũng thể hiện sự chuyển dịch trong tâm lý mua hàng của khách Việt. Logo Toyota cùng mức giá dễ tiếp cận chưa chắc đã mang lại sự bảo chứng về doanh số như trước đây.

Lý do doanh số Mitsubishi Xpander dễ dàng vượt mặt Toyota Veloz

Doanh số dẫn đầu thị trường cũng chứng minh sức hút rất lớn của mẫu MPV nhà Mitsubishi sau khi ra mắt phiên bản mới với nhiều nâng cấp. Theo thông tin từ các đại lý, đơn hàng chờ giao xe của Xpander mới đã có đến tháng 11 và dự kiến còn kéo dài thêm. Trong khi đó, Mitsubishi Xpander phiên bản cũ thì gần như đã hết hàng tồn. Nên nhiều người tiêu dùng đặt mua Xpander vẫn đang phải chờ xe mới về.

Lý do doanh số Mitsubishi Xpander dễ dàng vượt mặt Toyota Veloz

Mitsubishi Xpander có lợi thế khi gia nhập thị trường từ rất sớm, vào tháng 8/2018. Cộng đồng người sử dụng Xpander do đó cũng lớn mạnh hơn. Bên cạnh đó, chính khoảng thời gian ra mắt sớm hơn 2 năm đã giúp củng cố vững chắc vị thế của Xpander trên thị trường ô tô Việt Nam bằng những ưu điểm phù hợp với thị hiếu của người dùng như thương hiệu Nhật Bản, thiết kế trẻ trung bắt mắt, giá bán hợp lý, tính tiện dụng và độ rộng rãi của nội thất.

Mitsubishi Xpander phiên bản nâng cấp giữa đời tại thị trường Việt Nam được phân phối với 4 phiên bản, giá bán từ 555 đến 688 triệu đồng. Đặc biệt, trái với xu hướng “bia kèm lạc” của nhiều mẫu xe bán chạy từ những thương hiệu khác, Mitsubishi Việt Nam vẫn duy trì chương trình và chính sách bán hàng hợp lý để đảm bảo lợi ích tối đa cho khách hàng.

Linh Lê

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Mitsubishi Xpander 2025, thêm công nghệ, giữ nguyên động cơ

Mitsubishi Xpander 2025, thêm công nghệ, giữ nguyên động cơ

Mitsubishi Motors vừa chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của dòng MPV Xpander và biến thể gầm cao Xpander Cross 2025 tại thị trường Đông Nam Á. Đây được xem là động thái chiến lược nhằm củng cố vị thế của mẫu xe ăn khách này trước áp lực từ các đối thủ mới và chuẩn bị cho sự xuất hiện của thế hệ hoàn toàn mới trong tương lai gần.
Mitsubishi sắp có SUV 7 chỗ mới dành cho thị trường Đông Nam Á

Mitsubishi sắp có SUV 7 chỗ mới dành cho thị trường Đông Nam Á

Mitsubishi Motors đang lên kế hoạch mạnh mẽ cho chiến lược phát triển sản phẩm tại thị trường Đông Nam Á trong giai đoạn 2025 và tiếp theo, với ba mẫu xe hoàn toàn mới, trong đó nổi bật nhất là Mitsubishi DST Concept, một mẫu SUV 7 chỗ hoàn toàn mới.
So sánh Suzuki XL7 Hybrid và Mitsubishi Xpander AT Premium: Tiết kiệm hay tiện nghi?

So sánh Suzuki XL7 Hybrid và Mitsubishi Xpander AT Premium: Tiết kiệm hay tiện nghi?

Suzuki XL7 Hybrid và Mitsubishi Xpander AT Premium là hai mẫu MPV 7 chỗ phổ thông đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng Việt Nam. Dù thuộc cùng phân khúc và có kích thước tương đương, mỗi mẫu xe lại theo đuổi triết lý thiết kế và vận hành riêng.
Xe MPV giá hơn 500 triệu, chọn bản base của Xpander, MG G50 số sàn hay Stargazer X?

Xe MPV giá hơn 500 triệu, chọn bản base của Xpander, MG G50 số sàn hay Stargazer X?

Trong ba mẫu xe MPV giá 560 triệu đồng, nếu MG G50 1.5MT COM có lợi thế với kích thước to lớn, thì Stargazer X lại nổi bật hơn về trang bị và Xpander MT có ưu thế về chi phí vận hành và độ tin cậy.
Hàng loạt xe Mitsubishi 2024 được giảm giá, hỗ trợ lệ phí trước bạ

Hàng loạt xe Mitsubishi 2024 được giảm giá, hỗ trợ lệ phí trước bạ

Chương trình ưu đãi dành cho các mẫu xe chủ lực như Xpander, Xforce, cùng nhiều dòng xe khác, đặc biệt là các mẫu xe sản xuất năm 2024.
Mitsubishi Xforce hybrid chốt lịch ra mắt toàn cầu

Mitsubishi Xforce hybrid chốt lịch ra mắt toàn cầu

Mitsubishi sẽ cho ra mắt mẫu xe Xforce phiên bản hybrid vào ngày 20/3 tại Thái Lan, dự kiến về Việt Nam trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

Bộ đôi Volvo XC60 và S90 2026 ra mắt, thêm trang bị, giá không đổi

Bộ đôi Volvo XC60 và S90 2026 ra mắt, thêm trang bị, giá không đổi

Volvo Việt Nam giới thiệu XC60 và S90 2026 tại sự kiện Drive Life, tập trung tinh chỉnh thiết kế và nâng cấp mạnh mẽ công nghệ – đặc biệt là nền tảng Google built in và nội thất cải tiến.
Toyota dự tính kéo dài vòng đời mỗi thế hệ xe lên tới 9 năm

Toyota dự tính kéo dài vòng đời mỗi thế hệ xe lên tới 9 năm

Toyota đang chuẩn bị kéo dài vòng đời các mẫu xe chủ lực lên khoảng 9 năm, phản ánh nhu cầu mạnh mẽ và chiến lược mới dựa trên công nghệ phần mềm và điện hóa.
VPBank nhận loạt khuyến nghị “Mua” nhờ kết quả quý III mạnh mẽ và thương vụ IPO VPBankS

VPBank nhận loạt khuyến nghị “Mua” nhờ kết quả quý III mạnh mẽ và thương vụ IPO VPBankS

Cổ phiếu VPB liên tiếp nhận khuyến nghị “Mua” từ các công ty chứng khoán nhờ triển vọng tái định giá sau IPO VPBankS và kết quả kinh doanh quý III ấn tượng. Thương vụ này được kỳ vọng đóng vai trò chiến lược, củng cố vị thế của VPBankS cũng như tập đoàn tài chính VPBank.
Icoma Tatamel Bike - mẫu xe máy điện có thể gấp gọn như một chiếc va li kéo

Icoma Tatamel Bike - mẫu xe máy điện có thể gấp gọn như một chiếc va li kéo

Icoma Tatamel Bike mang đến cách tiếp cận mới cho phương tiện đô thị khi kết hợp khả năng vận hành của một chiếc xe máy điện với thiết kế gấp gọn thành dạng va li kéo tiện lợi cho mọi không gian sống.
Suzuki Fronx mới ra mắt đã giảm giá mạnh tại đại lý

Suzuki Fronx mới ra mắt đã giảm giá mạnh tại đại lý

Suzuki Fronx mới ra mắt giảm từ 10 đến 45 triệu đồng tại nhiều đại lý chỉ sau hơn một tháng mở bán, đưa giá thực tế xuống còn từ 505 đến 609 triệu đồng và tạo sức ép lên các đối thủ trong phân khúc CUV cỡ A.
Omoda và Jaecoo công bố kế hoạch ra mắt 16 mẫu xe mới tại Việt Nam trong năm 2026

Omoda và Jaecoo công bố kế hoạch ra mắt 16 mẫu xe mới tại Việt Nam trong năm 2026

Omoda và Jaecoo Việt Nam sẽ giới thiệu 16 mẫu xe mới trong năm 2026, trải dài từ xe động cơ đốt trong đến hybrid, plug in hybrid và thuần điện, đi kèm chiến lược đầu tư vào sản xuất và phân phối.
Royal Enfield đổi nhà phân phối tại Việt Nam, về chung hệ thống với Ducati

Royal Enfield đổi nhà phân phối tại Việt Nam, về chung hệ thống với Ducati

Trâm Anh Motorsports trở thành nhà phân phối mới của Royal Enfield tại Việt Nam, đồng thời tiếp tục phân phối Ducati, đánh dấu sự thay đổi lớn trong ngành môtô trong nước.
Trung Quốc siết xuất khẩu xe 'lướt' 0km để bảo vệ thị trường và thương hiệu

Trung Quốc siết xuất khẩu xe 'lướt' 0km để bảo vệ thị trường và thương hiệu

Từ đầu năm 2026, Trung Quốc áp dụng quy định mới nhằm kiểm soát xuất khẩu xe "lướt" 0km đăng ký dưới 180 ngày, yêu cầu hãng bảo đảm dịch vụ hậu mãi.
Thị trường chậm lại, Toyota tiếp tục giãn tiến độ xây dựng nhà máy pin EV tại Nhật Bản

Thị trường chậm lại, Toyota tiếp tục giãn tiến độ xây dựng nhà máy pin EV tại Nhật Bản

Toyota lần thứ hai hoãn kế hoạch xây dựng nhà máy pin EV ở Fukuoka do nhu cầu xe điện toàn cầu chững lại, buộc hãng phải điều chỉnh chiến lược đầu tư.
Kia Seltos thế hệ mới ấn định ngày ra mắt, lần đầu có bản hybrid và eAWD

Kia Seltos thế hệ mới ấn định ngày ra mắt, lần đầu có bản hybrid và eAWD

Kia xác nhận Seltos thế hệ mới ra mắt ngày 10/12 với thiết kế làm lại, bổ sung bản hybrid và hệ dẫn động điện tử eAWD nhằm tăng hiệu quả vận hành.
Phiên bản di động