Thiết kế của Grecale tạo dấu ấn về hình ảnh mới của Maserati, giúp phân biệt mọi mẫu xe mới kể từ MC20. Mặt trước có lưới tản nhiệt thấp và uy nghiêm. Cấu hình này chú ý vì sự tương phản giữa độ tinh chỉnh và kỹ thuật, với phần thân xe có tính linh hoạt cao cùng các đường nét uốn lượn, trực quan và các chi tiết kỹ thuật của Grecale được làm nổi bật bằng việc sử dụng sợi carbon. Ở phía sau, đèn hậu với tạo hình Boomerang - lấy cảm hứng từ mẫu Giugiaro 3200 GT huyền thoại - mang dáng dấp đặc trưng của Maserati và những đường nét táo bạo.
Ngoại hình thể thao là một đặc điểm nổi trội của toàn bộ chiếc xe và được làm nổi bật hơn nhờ hiệu ứng của không gian tinh chỉnh hoàn thiện mang đến dáng vẻ một chiếc coupé thể thao, kiểu dáng cửa sau thanh thoát như đôi cánh mạnh mẽ và táo bạo, và trọng tâm xe được hạ thấp. Grecale giờ đây gần như hoàn toàn khác biệt với đàn anh Levante, tạo nên một luồng gió hoàn toàn mới cho phân khúc SUV đầy thách thức.
Một mẫu SUV với kích thước rộng rãi: phiên bản GT có chiều dài 4.846m, cao 1.670 mm, rộng 2.163 mm (bao gồm cả gương chiếu hậu), chiều dài trục cơ sở 2.901mm, với khoảng cách bánh sau 1.948 mm (và thậm chí còn lớn hơn ở phiên bản Trofeo).
Bên trong cabin với các thông số kỹ thuật nổi trội bao gồm giao diện đồng hồ Maserati truyền thống. Kỹ thuật số trở thành một trợ thủ đắc lực thông qua điều khiển bằng giọng nói. Mọi thứ đều có thể điều khiển với sự tinh gọn và mang tính thẩm mỹ cao. Công nghệ được điều khiển từ các màn hình: màn hình trung tâm với kích thước 12,3”, lớn nhất từng thấy trên xe Maserati, một màn hình 8,8” khác cho các điều khiển bổ sung và một màn hình thứ ba cho hành khách ở hàng ghế sau.
Trải nghiệm bên trong xe được quản lý từ Hệ Thống Đa phương tiện Maserati Intelligent Assistant (MIA), hệ thống giải trí đa phương tiện và từ Maserati Connect.
Grecale là phiên bản hoàn thiện đầy đủ nhất từ trước đến nay của thương hiệu Cây Đinh Ba. Với đa dạng loại động cơ: động cơ đốt trong, động cơ hybrid và trong một năm tới, Grecale cũng sẽ là chiếc SUV thuần điện đầu tiên trong lịch sử Maserati.
Ba phiên bản sẽ được hé lộ tại sự kiện ra mắt: GT, được trang bị động cơ lai điện nhẹ (Mild Hybrid) 4 xi-lanh sản sinh công suất 300 mã lực; Modena, với 330 mã lực, động cơ lai điện nhẹ (Mild Hybrid) 4 xi lanh; và Trofeo mạnh mẽ, trang bị động cơ V6 cùng công suất lên đến 530 mã lực, hiệu suất cao dựa trên động cơ Nettuno từng được trang bị cho MC20.
Khi ra mắt, Grecale cũng được giới thiệu phiên bản PrimaSerie Launch, một phiên bản giới hạn với các điểm nhấn đặc biệt. Hoàn thiện đội hình, mẫu Grecale Folgore, phiên bản chạy thuần điện 100% với công nghệ 400V.
Grecale nổi bật hơn các mẫu xe cùng phân khúc về không gian nội thất, khả năng lái, khả năng xử lý, tăng tốc (0-100 km/h trong 3,8 giây - phiên bản Trofeo), tốc độ tối đa (285 km/h - phiên bản Trofeo), chất lượng âm thanh, đặc biệt sử dụng thêm các vật liệu như gỗ quý, sợi carbon, da cao cấp và các thông số kỹ thuật tiêu chuẩn tuyệt vời.
Viên Huy