home

Maserati sẽ tranh tài tại giải đua Formula E vào năm 2023

Linh Lê Linh Lê 13:57 | 17/01/2022
Maserati sẽ thành lập một đội đua nhằm tham gia loạt giải đua mô tô điện vào năm 2023.

Cột mốc này đánh dấu sự trở lại của nhà sản xuất ô tô Ý tại giải đua sau hơn 6 thập kỷ. Maserati đã điều hành một đội đua Formula 1 thành công vào những năm 1950 và chiếc MC12 hai chỗ ngồi của hãng đã giành 14 danh hiệu FIA GT từ năm 2004 đến năm 2010.

Maserati sẽ tranh tài tại giải đua Formula E vào năm 2023

Từ những kinh nghiệm khi tham gia đường đua Formula E, Maserati sẽ áp dụng cho các dòng Folgore EV của hãng. “Maserati Formula E sẽ là phòng thí nghiệm công nghệ của chúng tôi để đẩy nhanh sự phát triển của hệ thống truyền động điện hóa hiệu suất cao và phần mềm thông minh cho những chiếc xe thể thao đường trường của chúng tôi.” Đại diện Maserati cho biết.

Maserati sẽ tranh tài tại giải đua Formula E vào năm 2023

Maserati sẽ tham gia Formula E khi giải đua này sử dụng Gen3, loại xe nhẹ nhất và nhanh nhất cho đến nay. Formula E và Federation Internationale de l'Automobile (FIA) cho biết Gen3 sẽ là chiếc xe đua hiệu quả nhất hành tinh. Họ tuyên bố xe EV sẽ tạo ra ít nhất 40% năng lượng được sử dụng trong một cuộc đua thông qua phanh tái tạo.

Linh Lê

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Maserati ra mắt bộ đôi xe điện Folgore tại Việt Nam

Maserati ra mắt bộ đôi xe điện Folgore tại Việt Nam

Maserati Việt Nam giới thiệu hai mẫu xe điện Grecale Folgore và GranCabrio Folgore, giá từ 5,495 đến 13,314 tỷ đồng, mở đầu chiến lược điện hóa thương hiệu Ý.
Xe đua điện Genbeta vừa thiết lập kỷ lục Guiness thế giới về tốc độ

Xe đua điện Genbeta vừa thiết lập kỷ lục Guiness thế giới về tốc độ

Mới đây, mẫu xe đua điện Genbeta vừa lập kỷ lục Guiness thế giới về tốc độ nhanh nhất khi di chuyển trong nhà với vận tốc tối đa đạt 218,71km/h.
Cận cảnh chiếc xe đua thuần điện đầu tiên trong lịch sử Maserati

Cận cảnh chiếc xe đua thuần điện đầu tiên trong lịch sử Maserati

Maserati MSG Racing vừa công bố thiết kế Maserati Tipo Folgore Gen 3 – mẫu xe đua thuần điện đầu tiên trong lịch sử Maserati – sẽ tranh tài tại mùa giải 9 của Giải Vô địch thế giới Formula E ABB FIA.
Porsche Mission R trình làng xe đua chạy điện, công suất 1.000 mã lực

Porsche Mission R trình làng xe đua chạy điện, công suất 1.000 mã lực

Porsche đã giới thiệu mẫu xe đua không khí thải, được chế tạo từ vật liệu bền vững và cung cấp hiệu suất đường đua ngang ngửa các đối thủ chạy bằng động cơ đốt trong tại Triển lãm Ô tô Munich 2021 với tên gọi concept Mission R.

Cùng chuyên mục

Nhà thiết kế xe chỉ cần một ngày sử dụng AI để tạo mẫu ô tô concept Lexus chạy điện

Nhà thiết kế xe chỉ cần một ngày sử dụng AI để tạo mẫu ô tô concept Lexus chạy điện

Từ những nét phác thảo tay đơn giản, một nhà thiết kế ô tô đã sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để hoàn thiện trọn vẹn một mẫu xe concept Lexus chạy điện chỉ trong vòng một ngày.
Pin natri ion 12V của UNIGRID có tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống

Pin natri ion 12V của UNIGRID có tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống

Công ty công nghệ UNIGRID của Mỹ vừa giới thiệu hệ thống pin 12V Na⁺ Fleet sử dụng công nghệ natri ion với tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống. Giải pháp này được kỳ vọng sẽ tạo ra bước ngoặt lớn trên thị trường pin thay thế toàn cầu, đặc biệt trong ngành công nghiệp ô tô.
Volvo kêu gọi EU giữ nguyên mốc cấm xe xăng năm 2035

Volvo kêu gọi EU giữ nguyên mốc cấm xe xăng năm 2035

Trong khi nhiều quốc gia và nhà sản xuất ô tô châu Âu tìm cách điều chỉnh lộ trình chuyển đổi xanh, Volvo công khai đề nghị Liên minh châu Âu giữ nguyên kế hoạch cấm xe động cơ đốt trong từ năm 2035.
VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện tại Indonesia, sản xuất VF 3 tay lái nghịch

VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện tại Indonesia, sản xuất VF 3 tay lái nghịch

VinFast chính thức khánh thành nhà máy ô tô điện tại Subang (Tây Java, Indonesia), đánh dấu bước tiến chiến lược trong mở rộng sản xuất toàn cầu.
Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Khi đà điện hóa toàn cầu có dấu hiệu chững lại, một khảo sát mới cho thấy người tiêu dùng tại nhiều thị trường đang thận trọng hơn với xe điện và dần quay trở lại ưu tiên các mẫu xe dùng động cơ đốt trong.
Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 ra mắt tại Việt Nam với điểm nhấn là các tùy chọn màu mới trên từng phiên bản, trong khi thiết kế, động cơ, trang bị và giá bán được giữ nguyên.
Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 đã thêm lần thu hút sự chú ý khi nguyên mẫu mới trình diễn công nghệ đánh lái độc lập bốn bánh 90 độ, mở ra hướng phát triển mới cho khả năng xoay trở của xe điện trong tương lai.
Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Mẫu xe VinFast Limo Green ghi nhận 9.642 xe bán ra trong tháng 11,/2025 dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam.
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Phiên bản di động