Kích thước của Porsche Mission R khá tương đồng với 718 Cayman hiện tại ở 4.326 mm dài, 1.990 mm rộng, chỉ có chiều cao là chênh lệch hẳn để đảm bảo khả năng khí động học (1.190 mm).
Porsche cho biết nó thân xe và nội thất chủ yếu được làm bằng nhựa gia cố bằng sợi tự nhiên (NFRP), cấu trúc an toàn của xe đua được làm bằng vật liệu hỗn hợp sợi carbon đảm bảo khả năng bảo vệ cao cho người lái. Điều thú vị nữa về cabin là mô-đun của người lái xe cũng đóng vai trò như một máy mô phỏng thể thao điện tử.
Porsche Mission R là xe đua dạng coupe thuần điện sử dụng cấu hình mô tơ đôi dẫn động 2 cầu, cho tổng công suất cực lại là 1.073 mã lực, tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2.5 giây và đạt tốc độ tối đa 300 km/h.
Công suất cực đại nói trên là một con số cao nhất và hãng xe đến từ Stuttgart giải thích rằng chiếc xe đua điện có thể tạo ra công suất không đổi là 680 mã lực. Công nghệ 900 volt tiên tiến đảm bảo có thể sạc lại tới 75% bộ pin làm mát bằng dầu chỉ sau 15 phút. Trong khi đó, thiết kế ngoại thất mạnh mẽ của Mission R có các bộ phận khí động học chủ động, bao gồm ba cửa gió ở mỗi hốc gió phía trước, và một cánh gió sau hai phần có thể điều chỉnh được.
Porsche không có kế hoạch đưa mẫu xe concept đặc biệt này vào sản xuất. Tuy nhiên, một chiếc xe áp dụng các công nghệ tương tự như trong Mission R có thể sẽ ra đời trong tương lai dưới vai trò một chiếc xe đua dành cho khách hàng tư nhân.
Linh Lê