Gần 3.700 đơn đặt hàng VinFast VFe34 sau 12h mở bán So sánh xe điện VinFast VFe34 và Tesla Model 3 Ô tô điện VinFast mở bán với giá 690 triệu |
Tầng hầm B1 toà nhà Capital Place (29 Liễu Giai – Ngọc Khánh) được ưu ái dành cho xe điện, trong khi xe chạy nhiên liệu xăng/dầu phải xuống các tầng sâu hơn. Tại tầng này có lắp vào chục đầu sạc, loại sạc tốc độ trung bình Level 2 sử dụng cho gia đình của Siemens. Loại này có mã là VersiCharge VC30GRYU hoặc VersiCharge VC30GRYHW. Các mẫu này có công suất tương đương và có giá khoảng 500 USD.
Bộ sạc Siemens đang gắn ở tầng hầm toà nhà văn phòng Capital Place và các thông số của bộ sạc |
Như bảng trên ta có thể đọc ra một vài thông số như sau:
1. Loại sạc này dùng được các dòng xe như Nissan, Chevrolet, BMW, Ford …
2. Loại này không mang ra ngoài trời được, chỉ lắp được trong hầm
3. Loại sạc cấp thứ 2 (nghĩa là cao hơn cấp độ 1 – Home charger dùng dây cắm thẳng vào ổ cắm 220 ở tường) Như vậy, đây là cấp độ xạc trung bình.
4. Đầu ra là 7,2kW
5. Dòng 30Amps
6. 240 Volts
7. Một họng sạc
Vậy làm thế nào để biết được chiếc Vinfast VFe34 sạc đầy mất bao lâu nếu pin cạn hết? May mắn là người Mỹ đã làm một trang web để tính toán thời gian sạc (https://evcompare.io/charging-calculator). Ở đây chiếc VFe34 có bộ pin 42kWh tương đương với Nissan Leaf 40kWh. Gắn công suất cổng sạc 230V32A điện 1 pha thì ta có kết quả như trong ảnh.
Như vậy, phải cần tới 6h44 phút để sạc đầy 1 cục pin 40kWh. Tuy nhiên ít ai để cạn tới mức 0%, vì vậy thực tế hơn là sạc từ 20% lên đến 100%. Kết quả sẽ như trong ảnh.
Với bộ sạc ở hầm toà nhà Capital Place đang lắp thì cần khoảng 5 tiếng để sạc từ 20% cho đến full 100% pin cho chiếc VFe34 |
Kết luận: Với bộ sạc ở hầm toà nhà Capital Place đang lắp cần khoảng 5 tiếng để sạc từ 20% cho đến đầy 100% pin cho chiếc VFe34 có bộ pin dung lượng là 42kWh và xe sẽ đi được khoảng 285km.
Ngô Việt Hưng