![]() |
Ô tô điện Honda N-One e: đã chính thức ra mắt tại thị trường Nhật Bản. N-One e là mẫu xe điện kei car cỡ nhỏ với phần đầu xe dựng đứng, nắp capo kiểu vỏ sò (clamshell) và cổng sạc điện/V2L đặt bên phải phía trước xe.
Xe mang lại cảm giác hoài cổ, kết hợp giữa phong cách retro và sự đơn giản, thực tế. Một trong những điểm nhấn nổi bật là cụm đèn pha tròn với đèn LED và dải LED ban ngày hình tròn (DRL).
![]() |
Cạnh bên xe có tay nắm cửa truyền thống sơn cùng màu thân xe, gương chiếu hậu hai tông màu tích hợp đèn báo rẽ, cột B sơn đen, cùng hốc bánh tròn. Mâm xe nhỏ kiểu 6 chấu đơn giản. Phía sau, xe có kính hậu rộng, đèn hậu xếp dọc hình chữ nhật, và thiết kế đuôi xe đơn giản với phần cản sau gọn gàng.
Có tổng cộng 5 tùy chọn màu sắc, bao gồm các màu nổi bật như: Cheerful Green; Fjord Mist Pearl; Seabed Blue Pearl cùng hai màu trung tính: Platinum White Pearl và Lunar Silver Metallic.
Honda chưa công bố kích thước chính xác của N-One e:, nhưng vì là xe kei car, chiều dài nhiều khả năng dưới 3.400 mm.
![]() |
Khoang cabin được thiết kế để đảm bảo khoảng để chân và khoảng trần thoáng đãng cho mọi hành khách. Bảng điều khiển trung tâm và bảng tap-lô có nhiều nút bấm vật lý, tăng tính thực dụng. Màn hình cảm ứng trung tâm cũng vẫn giữ các nút điều khiển cơ học và núm xoay dễ thao tác.
Thiết kế tap-lô dạng kệ nổi, giúp cất giữ các vật dụng nhỏ như điện thoại, kính mát, ví, tiền xu và các vật dụng thường ngày.
Mẫu xe không trang bị các tính năng cao cấp như sạc không dây; người dùng sẽ sử dụng cổng sạc USB thông thường.
Một điểm đặc biệt là chế độ “điều khiển một bàn đạp” (Single Pedal Control), cho phép người lái sử dụng bàn đạp ga để tăng tốc khi nhấn và phanh khi nhả ra – thông qua hệ thống phanh tái tạo năng lượng (regenerative braking).
Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống V2L (Vehicle-to-Load) tiên tiến, cho phép cấp điện cho thiết bị, gia dụng, thậm chí là cả ngôi nhà trong lúc mất điện. Tuy nhiên, để sử dụng V2L, người dùng cần mua bộ chuyển đổi chính hãng. Gói phụ kiện này có đèn LED hiển thị mức pin đặt trên tap-lô, giúp quan sát dung lượng pin từ bên ngoài xe.
Honda chưa công bố thông số kỹ thuật chính thức, nhưng nhiều khả năng N-One e: sẽ dùng chung hệ truyền động điện với mẫu Honda N-Van e:. Trong trường hợp đó, xe sẽ có: Động cơ điện công suất 64 mã lực; Phạm vi hoạt động trên 245 km mỗi lần sạc đầy; Sạc nhanh DC 50 kW có thể nạp đầy pin trong khoảng 30 phút.
![]() |
Theo kế hoạch, Honda N-One e: bán ra thị trường Nhật Bản từ tháng 9 và giới thiệu tới thị trường châu Âu tại triển lãm xe ở Munich, Đức. Giá sẽ được công bố khi bán ra. Theo công bố của Honda, người mua N-ONE e tại Nhật Bản sẽ được hỗ trợ tới 574.000 Yên (khoảng 104 triệu đồng Việt Nam).
Tại Nhật, phiên bản Honda N‑One chạy xăng truyền thống hiện có giá dao động từ khoảng 1,66 đến 2,06 triệu yên (tức khoảng 300 – 370 triệu đồng tùy phiên bản). Tuy chưa có giá bán chính thức, nhưng theo nhiều nguồn tin, dự kiến giá Honda N-One E sẽ từ khoảng 18.000 USD trở lên (tương đương khoảng 500 – 600 triệu đồng).
Tại Việt Nam, Honda chưa công bố kế hoạch phân phối chính thức mẫu xe này. Tuy nhiên, giá xe Honda N-One E dự kiến khoảng 600 triệu đồng nếu được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, kèm theo các chi phí bao gồm thuế, phí nhập khẩu, chi phí vận chuyển…
Phương Huyền