Giữa tháng 11/2017, THACO giới thiệu mẫu xe chiến lược Mazda CX-5 2018 tại Việt Nam với thiết kế mới, bổ sung trang bị và giá bán tăng nhẹ. Rơi đúng vào dịp mua sắm cuối năm cùng lúc các mẫu xe đối thủ khan hàng cộng với những nâng cấp hấp dẫn, CX-5 2018 nhanh chóng thu hút khách hàng chọn mua.
Vào thời điểm trước Tết Nguyên đán, việc mua CX-5 khá khó khăn do cung vượt quá cầu, một số phiên bản và màu xe bị hạn chế cũng như thời gian giao hàng lâu hơn trước đây.
2 tháng sau khi CX-5 2018 ra mắt, mẫu xe này liên tiếp tăng doanh số lần lượt 1.381 và 1.811 (theo số liệu của VAMA). Doanh số 1.811 xe vào tháng 1/2018 cũng là kỷ lục bán hàng của mẫu xe này cũng như của cả phân khúc crossover 5 chỗ tại Việt Nam từ trước đến nay.
Qua Tết nguyên đán, doanh số của CX-5 đã có phần “hạ nhiệt”. Tháng 2/2018, doanh số CX-5 giảm còn 859 xe và doanh số của tháng 3/2018 vừa qua là 702 xe. Mức doanh số CX-5 của tháng 2 và 3 vừa qua đã sát với doanh số trung bình 750 xe/tháng của năm 2017.
Theo chia sẻ từ một nhân viên bán hàng của Mazda tại TP. Hồ Chí Minh, “Hiện tại sau Tết, CX-5 đã có đủ màu xe và phiên bản và gần như có xe giao ngay, đặc biệt là bản 2.5 AWD và màu đỏ vốn khan hàng dịp trước Tết.”
Dù doanh số CX-5 2018 đã có phần “hạ nhiệt” nhưng nếu so với các đối thủ cùng phân khúc thì doanh số của mẫu xe này vẫn cao bởi trong tháng 3/2018, Honda CR-V bán được 413 xe, Mitsubishi Outlander bán được 185 xe, Nissan X-Trail bán được 160 xe.
Uy Vũ