![]() |
MG5 chỉ đạt 3 sao an toàn từ tổ chức ANCAP. |
Trong kết quả mới nhất, mẫu sedan cỡ B MG5 sản xuất tại Úc đã nâng hạng sau bài kiểm tra của tổ chức ANCAP - cơ quan đánh giá an toàn xe của Úc.
Cụ thể, so với mức điểm cũ, MG5 đã có cải thiện rõ rệt khi thoát khỏi mốc 0 sao ANCAP, lên mốc 3 sao. Trong số này, các bài kiểm tra như Bảo vệ người lớn tăng từ 37% lên 62%. Bảo vệ trẻ em từ 58% lên 68%. Bảo vệ người tham gia giao thông dễ tổn thương (người đi bộ, đi xe đạp...) từ 42% lên 65%. Hỗ trợ an toàn từ 13% lên 59%.
![]() |
Kết quả này đến từ nỗ lực của hãng xe Trung, khi tiến hành loạt nâng cấp quan trọng về kết cấu khung xe và hệ thống hỗ trợ người lái. Các trang bị quan trọng như phanh khẩn cấp tự động (AEB) hỗ trợ rẽ tại giao lộ, cảnh báo thắt dây an toàn cho tất cả ghế, giữ làn và giữ làn khẩn cấp (ELK) đã được trang bị tiêu chuẩn. Đặc biệt, bộ căng đai an toàn cho cả ghế trước và sau giờ cũng có mặt ở tất cả phiên bản, thay vì chỉ có trên bản cao cấp như trước.
Dù vậy, MG5 vẫn thiếu túi khí trung tâm, không có cảnh báo điểm mù, chưa hỗ trợ nhận diện biển báo giao thông và hiệu quả hoạt động của các hệ thống an toàn chủ động như ELK vẫn chỉ ở mức gần đạt. Bên cạnh đó, khung xe dù đã được gia cố nhưng vẫn chưa đạt độ tối ưu như những đối thủ cùng phân khúc đến từ Nhật hay Hàn Quốc.
![]() |
Việc thoát khỏi mốc 0 sao ANCAP là nỗ lực đáng khen của MG, cho thấy cam kết cải thiện hình ảnh và chất lượng sản phẩm.
Từng bị xem là “thảm họa an toàn”, nay MG5 đã bước đầu chứng minh được nỗ lực cải tiến. Dù đạt được tiến bộ, MG5 vẫn chưa thể sánh ngang các mẫu sedan hạng C như Mazda3 – mẫu xe thường xuyên được đánh giá 5 sao về an toàn tại nhiều tổ chức uy tín (ANCAP, Euro NCAP...).
Tại Việt Nam, MG5 đang được phân phối với hai phiên bản, giá khởi điểm từ 399 triệu đồng, rẻ hơn đáng kể so với các mẫu sedan hạng C phổ biến khác.
Tuy nhiên, MG5 tại Việt Nam được nhập khẩu từ Thái Lan, không phải phiên bản sản xuất tại Úc.
Phương Huyền