Sáng nay, Mitsubishi thông báo sẽ ra mắt một mẫu concept hoàn toàn mới tại Việt Nam vào ngày 19/10 tới đây. Điều này cho thấy Việt Nam đang trở thành một thị trường quan trọng trong mắt hãng xe Nhật Bản.
Quyết định này của Mitsubishi Motors cũng có thể hiểu được phần nào khi mà việc thành công của thương hiệu Nhật Bản thời gian gần đây đang gắn liền với thị trường ASEAN, và Việt Nam hiện đang là minh chứng rõ ràng nhất của thành công này.
Trong năm 2021, Mitsubishi bán ra 27.286 xe đứng thứ 6 trong danh sách 10 thương hiệu bán nhiều xe nhất Việt Nam (bao gồm cả các thương hiệu xe thương mại và xe nhập khẩu), với doanh số tốt nhất là chiếc Xpander với 13.616 xe. Và tính từ đầu năm 2022, Xpander tiếp tục duy trì doanh số bất chấp việc thiếu hụt linh kiện; đứng đầu tiên trong top 10 mẫu xe bán nhiều nhất tháng (với 2.842 xe) và là mẫu xe bán nhiều nhất tính từ đầu năm.
Không có nhiều thông tin được tiết lộ về mẫu xe sắp ra mắt nhưng nhiều khả năng đây sẽ là một mẫu concept plug-in hybrid (PHEV) nâng cấp mới của Mitsubishi.
Năm 2019, tại Triển lãm ô tô Việt Nam, Mitsubishi đã từng trình làng mẫu SUV Concept GT-PHEV. Các mẫu concept chạy hoàn toàn bằng điện hoặc hybrid khác của Mitsubishi có thể kể đến e-Evolution, eX.
Phương Huyền