20:00 | 20/09/2016

Mười chiếc xe tuyệt vời nhưng "yểu mệnh"

Những mẫu xe xấu số này đã bị dừng sản xuất trước khi kịp đạt được thành công.

(OTOFUN) - Trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô, không phải lúc nào những chiếc xe tốt cũng được chào đón ngay từ khi ra mắt. Nhiều hãng xe từng giới thiệu các sản phẩm rất tuyệt vời nhưng vì vô số lý do khác nhau, từ chủ quan tới khách quan, mà chúng không thành công. Dưới đây là mười chiếc xe như thế.


DeLorean DMC-12

Otofun News

Giấc mơ cách mạng hoá ngành công nghiệp ô tô của John DeLorean đã sớm phải chấm dứt vì nhiều lý do khác nhau như công nghệ phát triển quá nhanh, tình hình chính trị nguy cấp ở Bắc Ai-len, nơi chiếc xe được sản xuất và tác động từ chính phủ Mỹ. Chiếc DMC-12 bị dừng sản xuất chỉ hai năm sau ngày ra mắt.


Tucker 48

Otofun News

Chiếc xe đầu tiên và cũng là cuối cùng của Preston Tucker đã phải trải qua quá trình phát triển kéo dài rất nhiều năm. Đáng tiếc thay, Tucker 48 bị dừng sản xuất khi mới chỉ có 51 chiếc xe xuất xưởng vì một cuộc điều tra của Uỷ ban chứng khoán và giao dịch Hoa Kỳ. Nhiều người cho rằng các hãng xe ở Detroit đã cảm thấy "nóng mắt" với những tuyên bố của Tucker và tác động để có cuộc điều tra nói trên.


Pontiac G8

Otofun News

Pontiac bắt đầu cho thấy tiềm năng của họ ngay trước khi công ty bị xoá sổ và chiếc G8 là đại diện tiêu biểu nhất. Pontiac G8 được hãng Holden (Australia) sản xuất, sử dụng hệ dẫn động cầu sau, động cơ V8 cùng hộp số sàn 6 cấp. Về cơ bản, chiếc xe đã đáp ứng tốt mọi điều mà người dùng cần có nhưng sau khi GM tuyên bố phá sản, thương hiệu Pontiac cũng bị chấm dứt. Hiện tại, Chevrolet SS là mẫu xe thừa hưởng nhiều đặc điểm từ chiếc G8.


Saab 9-5

Otofun News

Thương hiệu Volvo đã may mắn khi được hồi sinh nhưng Saab, người đồng hương Thuỵ Điển của họ thì không được may mắn như vậy. Saab 9-5 là một chiếc xe đặc biệt khi đi ngược lại gần như hoàn toàn các đối thủ tới từ Đức, tuy nhiên thật đáng tiếc khi cái tên Saab giờ không còn nữa.


Porsche 914/6 hay VW-Porsche 914/6

Otofun News

Mặc dù những người tôn thờ sự hoàn hảo trong đội ngũ Porsche không coi trọng chiếc xe tầm trung VW- Porsche 914 được hợp tác sản xuất cùng Volkswagen nhưng đây là một thương vụ rất quan trọng mà Porsche ký kết được. Tuy nhiên, chiếc 914/6 với động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng thì khác. Sở hữu mức giá cao ngang với Porsche 911, vì thế không khó hiểu khi 914/6 thất bại thảm hại về mặt doanh số. Chỉ thời gian gần đây người ta mới nhận ra đây là một chiếc ô tô xuất sắc và vì thế, giá trị của nó cũng tăng chóng mặt.


AMC AMX

Otofun News

AMC AMX là một trong những chiếc xe thú vị nhất ở giai đoạn cực thịnh của dòng xe cơ bắp (muscle) nhưng lại chưa từng đạt được thành công đáng có. Một mẫu xe hai chỗ thực thụ với mức giá rẻ hơn đối thủ Chevrolet Corvette rất nhiều, tuy nhiên lại chỉ bán được 20.000 chiếc trong suốt vòng đời 3 năm của mình.


Saturn Sky Redline

Otofun News

Đây lại là một nạn nhân nữa trong cuộc khủng hoảng năm 2008 của General Motors. Saturn Sky và người anh em cùng nhà, Pontiac Solstice, từng được là đối thủ đáng gờm của Mazda Miata. Hiện tại, những chiếc Pontiac Solstice GXP Coupe dùng hộp số sàn được dân chơi xe coi như "của hiếm".


Bugatti EB110

Otofun News

Cái chết của Bugatti EB110 được xem như một trong những bí ẩn thú vị nhất về ô tô thời hiện đại. Romano Artoli, người tạo ra chiếc xe, nói rằng nó bị khai tử vì lý do gây nguy hiểm trong quá trình sản xuất, nhưng không ai có thể khẳng định chắc chắn điều đó. Dù thế nào đi nữa, sự việc này cũng để lại nhiều tiếc nuối trong lòng những người yêu xe.


Pontiac GTO

Otofun News

Chắc hẳn nhiều người đang nghĩ đây cũng lại là một "kẻ xấu số" nữa trong cuộc sụp đổ của GM năm 2008, tuy nhiên, với chiếc GTO thì không phải vậy. Pontiac khôi phục lại thương hiệu GTO và sử dụng trên mẫu xe Holden Monara nhập khẩu từ Australia. Tuy nhiên, nhiều người nghĩ rằng chiếc Monara không xứng đáng để mang cái tên GTO và chiếc xe thất bại về mặt doanh số.


Honda Insight

Otofun News

Thế hệ Honda Insight đầu tiên mang tới nhiều thay đổi lớn so với các mẫu xe cùng thời, tuy nhiên có vẻ như lại quá mới mẻ với đại đa số người dùng trong giai đoạn đó. Thân xe sử dụng thiết kế "dòng suối" (streamline), mô tơ ba khoang hoạt động rất hiệu quả cùng khối lượng nhẹ. Tới năm 2010, Honda khôi phục lại dòng xe này nhưng do lúc đó Toyota Prius đã quá phổ biến nên chiếc Insight chỉ được coi là một bản sao của chiếc Prius.

Theo LĐCĐ
Tags:

Tin mới hơn

Tin khác

Xem thêm tin khác

Chọn xe nào