(OTOFUN) - Tại Việt Nam, xe máy không còn đơn giản là nhu cầu thiết yếu của cuộc sống mà là sự thể hiện của cá tính và phong cách người sở hữu. Do đó, người ta bắt đầu tìm kiếm những mẫu xe mới lạ, độc đáo, đa dạng và phù hợp với chính mình. Các dòng xe tay ga, tay côn thể thao cũng từ đó phát triển một cách mạnh mẽ, lấn át dòng xe số phổ thông.
Theo số liệu của Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), trong năm 2016 tỷ lệ xe tay ga tiêu thụ chiếm khoảng 55%, trong khi xe số là 45%.
Theo số liệu thống kê từ ban tổ chức sự kiện trong năm 2016, 73% khách hàng chưa biết cách chăm sóc ắc-quy đúng cách như kiểm tra định kỳ, châm nước cho ắc-quy, kiểm tra và vệ sinh các đầu cực kết nối; tới 65% khách hàng chưa quan tâm nhiều đến bugi, thậm chí sau 4-5 năm mới thay bugi một lần; trên 80% khách hàng chỉ quan tâm đến việc lốp non hơi mà ít lưu tâm đến độ sâu gai, hoa lốp, áp suất chuẩn của lốp; 50% khách hàng chọn nhớt theo tư vấn của thợ sửa xe mà không nắm rõ công dụng và sự phù hợp của từng loại nhớt tới xe máy của mình.
Điều này cũng giống như việc nhiều người thường lơ là sức khỏe của bản thân, ít khi đi kiểm tra định kỳ, chủ quan trước những dấu hiệu về sức khỏe. Mặt khác, chăm sóc tốt người bạn xe máy cũng là cách gián tiếp giữ sức khỏe, giữ an toàn cho chính mình, những người xung quanh và đặc biệt là tạo nên cảm xúc tích cực trong cuộc sống.
Thấu hiểu được ý nghĩa của việc giữ gìn một chiếc xe hoàn hảo, ắc quy GS, bugi NGK, dầu nhớt Idemitsu và lốp xe IRC đã phối hợp cùng nhau chính thức khởi động “Ngày hội chăm sóc xe máy” 2017 với thông điệp “Chăm sóc xe như chính cơ thể bạn”.
Đến với chương trình khách hàng sẽ trải nghiệm các hoạt động trong “Ngày hội chăm sóc xe” như: kiểm tra châm nước cất cho ắc-quy, thay bugi định kỳ mỗi 8.000 km, kiểm tra lốp xe, cách chọn loại dầu nhớt phù hợp… Ngoài ra, sự kiện còn mang lại không gian thú vị với trò chơi ghép hình lốp xe, chai nhớt hay thử tài khéo léo với game điện, Ai là triệu phú…
Không chỉ mang tới những dịch vụ chính hãng, “Ngày hội chăm sóc xe” cũng thể hiện phương châm lấy khách hàng làm trọng tâm của 4 thương hiệu phụ tùng hàng đầu, đảm bảo sự hài lòng và an tâm cho các thượng đế. Trước sự thấu hiểu, quan tâm của các nhãn hàng, khách hàng Việt hiện nay có nhiều hơn cơ hội được chăm sóc xe chất lượng cùng nhiều kiến thức bổ ích để trở thành một người tiêu dùng thông minh.
“Ngày hội chăm sóc xe” sẽ khởi động tại nhà thi đấu Long Xuyên tỉnh An Giang vào ngày 15-16/04. Sau đó, chương trình tiếp tục chinh phục khách hàng ở Nha Trang vào tháng 6, Huế tháng 8 và Nam Định vào tháng 11 tới đây. Chương trình được tổ chức nhằm mang lại những hoạt động chăm sóc và kiến thức bổ ích cho người sử dụng xe máy, góp phần vào xây dựng nền giao thông an toàn và văn minh tại Việt Nam.
VIÊN HUY