OFer Nguyễn Văn cùng vợ và hai con dự kiến đi từ Hà Nội tới Mù Cang Chải - Hoàng Su Phì trên chiếc Nissan Navara Pro4X trong ba ngày ba đêm. Tuy nhiên, do vợ anh bị say xe nên gia đình anh đã rẽ hướng ở Mù Cang Chải, bẻ cung lên Sa Pa và Y Tý. Mặc dù bị thay đổi hành trình so với ban đầu, gia đình anh vẫn cảm thấy rất tuyệt vời bởi cảnh sắc Việt Nam quá mãn nhãn và chiếc xe hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Chiếc Nissan Navara Pro4X đồng hành cùng gia đình OFer Nguyễn Văn trong hành trình ba ngày ba đêm đi từ Hà Nội lên Sapa, Y Tý. |
"Từ khi mua chiếc Nissan Navara Pro4X, tôi cảm thấy rất hài lòng, chưa có gì phải nàn nàn. Qua chuyến đi vừa rồi, mỗi ngày phải đi khoảng 250 km chủ yếu là đường đèo, chiếc xe luôn cho tôi cảm giác chắc chắn, êm ái và ổn định", OFer Nguyễn Văn chia sẻ về chuyến đi xa đầu tiên với chiếc xe mới.
Về ngoại thất, anh Văn đánh giá phiên bản Nissan Navara Pro4X 2023 không còn "vai u thịt bắp" như bản cũ mà có thiết kế hiện đại, ấn tượng hơn và cá tính không kém cạnh Ford Ranger và Mitsubishi Triton. Theo anh, ngoại hình xe trội hơn hẳn Mazda BT50, Toyota Hilux và Isuzu D-max. Bộ đèn pha 4 mắt và đèn nhận diện ban ngày xuất sắc. Các đường dập góc cạnh thay cho các đường bo tròn nhìn có chiều sâu hơn.
Về nội thất, OFer Nguyễn Văn không đánh giá cao thiết kế Nissan Navara Pro4x 2023, chỉ ở mức vừa đủ. "Nhìn không bị chán mắt, nhấn nhá đúng chỗ, không có gì để xuýt xoa nhưng cũng không có gì để chê. Nội thất xe hài hòa và thực dụng", anh Văn nhận xét.
Anh Văn đánh giá cao ngoại thất của Nissan Navara Pro4X 2023 hơn nội thất. |
Chủ xe còn dành lời khen cho khoang nội thất rộng rãi trên Nissan Navara Pro4X. "Hàng ghế sau cực kỳ rộng rãi, có thêm cửa gió điều hòa sau là một điểm cộng. Hơn nữa, trên xe có nhiều ổ cắm, có cổng sạc cả hàng ghế sau, ba tẩu, lên xuống kính điện ghế lái, bọc da những chỗ tì tay, điều hòa hai vùng độc lập, 6 túi khí. Bản Pro4x ghế chỉnh tay nhưng mình thấy thế là tiện, đi đường dài đổi tư thế nhanh", anh Văn chia sẻ thêm.
Tuy nhiên, anh cũng thấy có những điểm bất tiện như chỗ để điện thoại trên Nissan Navara Pro4X còn quá bé so với các mẫu điện thoại hiện có nên khi đi đèo điện thoại văng ra ngoài suốt, rất khó chịu. Xe còn chưa có sạc không dây.
Về vận hành, sau hành trình hơn 1.000km đầu tiên, OFer Nguyễn Văn cảm thấy khung gầm trên mẫu bán tải này rất chắc chắn, phản hồi mặt đường tốt. "Treo sau đa liên kết, êm ái hơn hẳn bán tải khác dùng nhíp. Hệ thống lái và vô-lăng chính xác nên đi đường đèo rất an tâm. Vô-lăng trợ lực thủy lực giúp xe chắc chắn hơn, có thể gây khó ban đầu nhưng đi quen sẽ thấy bình thường, lại cảm giác an tâm hơn. Ở tốc độ 120km/h vô-lăng cứng ngắc luôn, không run rẩy tí nào", anh Văn nhấn mạnh.
"Máy khỏe, leo đèo nhẹ nhàng, cao tốc vượt thoải mái ở mọi tốc độ. Máy turbo kép, ở tốc độ thấp dưới 60 km/h không cảm thấy trễ, đạp thốc ga đâu đó tầm 1-2 giây là xe phản ứng".
Chuyến đi của cả gia đình anh Văn được anh đánh giá là mĩ mãn về cả cảnh sắc và khả năng vận hành của chiếc xe bán tải Nissan Navara. |
Bên cạnh đó, cách âm trên chiếc Nissan Navara Pro4X cũng được OFer Văn đánh giá rất ổn. Ở vận tốc thấp, tiếng máy vọng vào khá rõ nhưng không quá khó chịu. Tiếng ồn gầm rất ít, hàng ghế sau cũng không bị ù. "Tóm lại, xe êm ái, lái ngon, máy khỏe, cách âm tốt giúp tôi chạy đèo mấy ngày vẫn thấy ổn", anh Văn chia sẻ.
Anh cũng cho biết thêm, khi đi đường trường chạy đều ở tốc độ 80 km/h đồng hồ báo mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 6 lít/100 km, đi vận tốc 120 km/h 7 lít/100 km, khi chạy đường đèo khoảng 8 lít/100 km, đường mà xấu sẽ khoảng 10 lít/100 km. Xe đi hàng ngày đường Hà Nội con số sẽ vào khoảng 14-15 lít/100 km.
OFer: Nguyễn Văn