VinFast 'đổi xe cũ lấy xe mới' VinFast lại giảm giá Không phải Vinfast, đây mới là chiếc xe hơi đầu tiên do Việt Nam sản xuất |
Tôi thấy tất cả các dòng xe trên thị trường Việt Nam hiện nay đều có những vấn đề của nó chứ không riêng gì VinFast.
Xe Nhật, bảo thủ, cắt giảm option không thương tiếc khi về tới thị trường Việt Nam. Dần dần chuyển dịch sang xu hướng xe nhập khẩu. Cũng chẳng quan tâm đến sự an toàn của người sử dụng. Bằng chứng là túi khí cực bền, option hay nội thất 10 năm không thay đổi (Innova là 1 ví dụ hoàn hảo.)
Innova là 1 ví dụ điển hình cho xe Nhật với túi khí "cực bền", option hay nội thất nhiều năm không thay đổi |
Xe Hàn, chỉ có KIA với Hyundai, Daewoo thì đã chết rồi, có vẻ khá khẩm hơn anh hàng xóm Nhật khi vào thị trường Việt Nam nhưng vẫn còn tập trung khá nhiều vào phân khúc A, B.
Xe Đức, bị thần thánh hóa quá mức nên khi về Việt Nam nó mang một cái mác "xe sang" và giá cũng rất "chát". Đi kèm là bảo dưỡng, linh kiện thay thế cũng "chát" không kém.
"Mẹc hay BMW gọi là thương hiệu xe sang thì ok, chứ trong Mẹc hay BMW đều có phân khúc của nó. Không phải xe nào chỉ cần gắn logo Mẹc hay BMW là auto gọi là xe sang. Mà điều đó chỉ có ở Việt Nam mình thôi các cụ ạ."
VinFast ra đời, đánh đúng cái mà thị trường xe đang thiếu |
Khi VinFast ra đời, đánh đúng cái mà thị trường xe đang thiếu, một chiếc xe ngon, giá tiệm cận sang, bảo dưỡng, linh kiện thay thế giá cả phải chăng. Con số bán hàng từ khi ra mắt đến giờ đã nói lên tất cả. Nhưng không vì thế mà chúng ta có thể lờ đi những điểm vì làm nhanh quá, hoặc đang thiếu gì đó, gây ra những điểm tranh cãi.
Vấn đề ở đây là chúng ta đóng góp tích cực, mọi người đã và đang sử dụng xe VinFast cùng lắng nghe, thì có lẽ sẽ tốt hơn cho VinFast. Chúng ta càng lắng nghe và nhìn nhận bao nhiêu, thì sẽ làm cho VinFast ngày một tốt hơn, hoàn thiện hơn bấy nhiêu, xứng đáng với kì vọng của nhiều người, trong đó có tôi.
Vấn đề hiện tại cần hoàn thiện hơn sau gần 1 năm ra mắt của 2 dòng xe sedan Lux A 2.0 , và SUV Lux S.A 2.0 là gì?
1/ Về vận hành: Hệ thống lái
VinFast đang lựa chọn trợ lực dầu cho sedan và SUV. Theo ý kiến cá nhân tôi thì nó khá chính xác với điều kiện đường xá, với ý thức giao thông ở nước ta. Nó mang lại cảm giác lái thực, tránh đi việc mất lái không kiểm soát như tay lái trợ lực điện. Chi phí bảo trì cũng rẻ hơn so với trợ lực điện.
Nhưng, có lẽ sẽ tốt hơn, hoàn thiện hơn nữa nếu VinFast làm thêm phiên bản tay lái trợ lực điện, như vậy sẽ làm thêm được các chức năng như tránh lệch làn đường hay tự động đỗ xe, tự động lái ...v.v. Khi ấy tôi tin là VinFast có thể làm hài lòng cả những ai khó tính nhất (Mặc dù có thể phiên bản ấy sẽ tốn thêm hầu bao của khách hàng...)
2/ Hệ thống giải trí: Màn hình giải trí, Camera 360
Độ phân giải của màn hình, độ nét của Camera trên 2 bản hiện tại, theo tôi nó còn thua em út Fadil. Cái này không cần phải bàn cãi. Có lẽ, VinFast nên nhanh chóng hoàn thiện hoặc cập nhật đồ mới.
Chỉ cần VinFast thay đổi 2 điều trên và trong năm 2020 ra mắt thêm phân khúc mới thì tôi tin chắc rằng, VinFast sẽ trở thành một sản phẩm quốc dân như vị thế vốn có của nó. Tôi tin VinFast sẽ làm được.
*Mời các bạn chia sẻ câu chuyện của mình qua địa chỉ email otofun@otv.vn
Anh Nguyen