giai-dua-xe-o-to-dia-hinh-viet-nam-pvoil-cup-2024-pc-27092024
giai-dua-o-to-gymkhana-vo-dich-mien-nam-pvoil-cup-2024-pc
home

Nhiều hãng xe ở Nhật ngừng giao xe, Yaris Cross tại Việt Nam không ảnh hưởng

Tùng Thiện Tùng Thiện 14:00 | 04/06/2024
Ngày 3/6, theo thông tin từ Bộ Giao thông Nhật bản (MLIT), nhiều hãng xe của Nhật như Toyota, Honda, Mazda, Yamaha… phát hiện những bất thường liên quan đến hồ sơ kiểm định kiểu loại.
Toyota Yaris Cross
Toyota Yaris Cross ngừng giao xe tại Nhật Bản. Ảnh: Gazoo.

Nhiều hãng xe Nhật tạm ngừng giao xe vì bất thường

Ngày 3/6, nhiều hãng xe Nhật gồm Toyota, Mazda, Honda, Suzuki và Yamaha đồng loạt công bố những bất thường trong hồ sơ kiểm định kiểu loại các sản phẩm. Đây là kết quả sau nhiều tháng điều tra, theo hướng dẫn của Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch (MLIT) từ ngày 26/1. Theo đó, các hãng thành lập các nhóm độc lập để điều tra hồ sơ kiểm định các mẫu xe dưới sự chứng kiến của một bên thứ 3.

Mazda toàn cầu đưa ra thông báo chính thức về kết quả, chỉ ra những điểm bất thường trong 5 thử nghiệm nằm trong số hai loại thử nghiệm an toàn của hãng này. Hai mẫu xe bị gọi tên là Mazda 2 và Mazda 6. Sự việc có ảnh hưởng tới 150.878 chiếc đã được sản xuất và 149.313 chiếc được bán ra.

Trong khi đó Honda phát hiện những sai phạm trong các cuộc kiểm tra tiếng ồn và công suất suốt 8 năm, trên 22 mẫu xe, trong đó có Fit, CR-Z, Accord… Dù vậy, trong thông cáo được Honda đưa ra, hãng cũng khẳng định rằng các xe an toàn và đã đạt tiêu chuẩn chất lượng của doanh nghiệp; các mẫu xe hiện tại không bị ảnh hưởng.

Với Suzuki, hãng cũng cho biết có hành vi không trung thực liên quan tới một mẫu xe mang tên Alto đã được sản xuất từ năm 2014 – 2017. Yamaha cũng thừa nhận điều này, tuy nhiên sự cố với hãng xe này lại ảnh hưởng tới một mẫu xe mô tô là YZF-R1.

Mazda6
Mazda 6 cũng nằm trong danh sách tạm ngừng giao xe tại Nhật Bản.

Thông báo chính thức từ phía Tập đoàn Toyota (TMC) ngày hôm qua 3/6/2024 cho biết, theo hướng dẫn của MLIT, TMC đã tiến hành rà soát hồ sơ kiểm định kiểu loại của tất cả các mẫu xe. Quá trình này được tiến hành từ ngày 26/1. Đến thời điểm này, TMC đã phát hiện 7 mẫu xe được thử nghiệm bằng phương pháp khác với tiêu chuẩn của chính phủ (Nhật Bản), và đã báo cáo MLIT vào ngày 31/5.

“Hồ sơ kiểm định kiểu loại của các mẫu xe này liên quan đến dữ liệu không đầy đủ trong các thử nghiệm bảo vệ người đi bộ và người ngồi trong xe ở 3 mẫu xe đang sản xuất (Corolla Fielder/Axio và Yaris Cross), cũng như các lỗi trong phương pháp thử nghiệm va chạm và các thử nghiệm khác đối với 4 mẫu xe đã ngừng sản xuất (Crown, Isis, Sienta và RX)”, thông báo cho biết.

“Chúng tôi gửi lời xin lỗi sâu sắc đến khách hàng và các bên liên quan đã đặt niềm tin vào Toyota vì bất kỳ mối lo ngại hoặc sự bất tiện nào mà điều này có thể gây ra. Chúng tôi sẽ nghiêm túc xem xét vấn đề được phát hiện tại Toyota sau những phát hiện gần đây về các vấn đề trong thủ tục chứng nhận tại Hino, Daihatsu và Tập đoàn công nghiệp Toyota”.

Toyota Yaris Cross
Ngoài Yaris Cross, còn có 6 mẫu xe khác của Toyota cần đánh giá lại về quy trình thử nghiệm tại Nhật Bản.

Thông báo cũng cho biết sau khi chủ động rà soát một cách toàn diện 7 xe nêu trên, TCM khẳng định không có vấn đề nào về hiệu suất trái với luật pháp và quy định (Nhật Bản) và khuyến cáo khách hàng không cần phải ngừng sử dụng các mẫu xe này. Tuy nhiên, TMC vẫn quyết định tạm dừng việc giao và bán 3 mẫu xe hiện được sản xuất tại Nhật Bản (Corolla Fielder, Corolla Axio và Yaris Cross) từ hôm nay (3/6). “Chúng tôi sẽ cung cấp giải thích chi tiết cho các cơ quan quản lý bằng các biện pháp phù hợp, ví dụ như thử nghiệm dưới sự chứng kiến của bên thứ ba", thông báo cam kết.

Toyota Yaris Cross bán tại Nhật Bản khác hoàn toàn với thị trường Việt Nam

Trong khi Yaris Cross ở Nhật Bản được tạm dừng bán, mẫu xe này lại đang bán rất chạy ở Việt Nam. Trong tháng 5/2024, mẫu xe này bán được 902 chiếc, nhiều khả năng đứng đầu phân khúc. Vậy việc tạm dừng bán Yaris Cross ở Nhật Bản liệu có ảnh hưởng gì đến các xe đã bán tại Việt Nam thời gian qua và tới lượng tiêu thụ trong thời gian gần hay không?

Theo thông báo trên website của Toyota Việt Nam, qua các thông tin chi tiết hơn từ Tập đoàn Toyota Nhật Bản, mặc dù cùng có tên thương mại là Yaris Cross, mẫu xe được đề cập trên đây hoàn toàn khác kiểu loại với xe Yaris Cross đang được Toyota Việt Nam phân phối.

Toyota Yaris CrossToyota Yaris Cross

Toyota Yaris Cross tại Nhật Bản khác hoàn toàn so với thị trường Việt Nam.

Tại phần thông tin chi tiết về sản phẩm, Yaris Cross được phát triển cho thị trường Đông Nam Á sử dụng nền tảng (platform) DNGA và nhập khẩu từ Indonesia. Trong khi đó, Yaris Cross bán tại Nhật Bản phát triển trên nền tảng TNGA. Hai nền tảng này có sự tương đồng về cấu trúc nhưng khác nhau về thông số, dẫn đến việc hai mẫu xe bán tại Đông Nam Á (trong đó có Việt Nam) và tại Nhật Bản là hai xe được phát triển riêng biệt.

Nhiều hãng xe ở Nhật ngừng giao xe, Yaris Cross tại Việt Nam không ảnh hưởng
Nguồn gốc nhập khẩu của Yaris Cross đang phân phối ở Việt Nam là từ Indonesia.

Yaris Cross tại Đông Nam Á có kích thước dài, rộng và cao lần lượt là 4.310 x 1.770 x 1.615 mm, trục cơ sở dài 2.620 mm và khoảng sáng gầm xe 210 mm. Trong khi Yaris Cross tại Nhật có các thông số tương đương như sau: 4.192 x 1.765 x 1.595 mm, 2.560 mm và 170 mm. Như vậy có thể thấy chiếc xe bán tại Đông Nam Á được sản xuất theo như cầu của thị trường này là thiên về những chiếc xe gầm cao để thể hiện tính đa dụng cũng như tối ưu không gian sử dụng.

Toyota Yaris CrossToyota Yaris Cross

Về động cơ, hai mẫu xe này có cùng chung tuỳ chọn giữa động cơ xăng thuần tuý và động cơ hybrid. Tuy nhiên, trang bị động cơ của xe bán tại Nhật Bản và tại Đông Nam Á lại càng khác nhau rất xa.

Yaris Cross tại Đông Nam Á có hai phiên bản động cơ. Phiên bản máy xăng sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 1.5L cho công suất tối đa 105 mã lực tại 6.000 vòng/phútc, mô-men xoắn cực đại 138 Nm tại 5.200 vòng/phút, kết hợp số vô cấp. Phiên bản hybrid kết hợp động cơ xăng 1.5L công suất 90 mã lực và mô-men xoắn 121 Nm với mô-tơ điện công suất 79 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm.

Toyota Yaris CrossToyota Yaris Cross

Trong khi đó, Yaris Cross tại Nhật Bản cũng có hai tùy chọn động cơ xăng và hybrid, nhưng sử dụng loại động cơ khác hẳn. Phiên bản máy xăng dùng động cơ 3 xi-lanh 1.5L cho công suất tối đa 120 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.800-5.200 vòng/phút. Phiên bản hybrid dùng máy xăng 1.5L công suất 90 mã lực, mô-men xoắn 120 Nm kết hợp với hai mô-tơ điện. Mô-tơ điện 79 mã lực và 141 Nm đặt trước và thêm một mô tơ điện 5,2 mã lực và 52 Nm đặt ở cầu sau Như vậy, phiên bản này sở hữu hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD).

Toyota Yaris CrossToyota Yaris Cross

Có thể thấy rõ, Yaris Cross tuy chung một cái tên nhưng là hai sản phẩm khác nhau với định hướng thị trường hoàn toàn độc lập. Tại Việt Nam, Yaris Cross ra mắt từ 19/9/2023. Trong vòng hơn 3 tháng, mẫu B-SUV của Toyota đã trở thành điểm sáng trong phân khúc, ghi tên vào danh sách 10 xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam trong các tháng 11/2023 và 12/2023. Tổng doanh số Yaris Cross trong năm 2023 đạt 3.065 xe.

Cộng dồn 5 tháng đầu năm 2024, Toyota Yaris Cross đã bán ra tổng cộng 2.932 chiếc, tạm thời dẫn đầu phân khúc xe gầm cao cỡ B. Doanh số Yaris Cross hiện tại bỏ xa các đối thủ trong cùng phân khúc như Hyundai Creta, Kia Seltos và Mazda CX-3.

Nhiều hãng xe ở Nhật ngừng giao xe, Yaris Cross tại Việt Nam không ảnh hưởng
Doanh số Toyota Yaris Cross trong tháng 4/2024.

Cũng trong thông báo vào ngày 3/6, Toyota toàn cầu khẳng định các mẫu xe gặp bất thường đều ko có vấn về hiệu suất, vận hành, an toàn hay khí thải, do đó, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm tiếp tục sử dụng.

Như vậy, theo hướng dẫn của Bộ Giao thông Nhật bản, quy mô của những bất thường lần này đã mở rộng ra nhiều hãng xe Nhật mà không dừng lại ở Toyota. Đến nay, Toyota và Mazda là hai hãng xe nhanh chóng đưa ra lời xin lỗi và thông báo chính thức trên website toàn cầu với chi tiết các mẫu xe có những bất thường ngay trong chiều ngày 3/6.

Và mặc dù sự việc không ảnh hưởng đến thị trường Việt Nam nhưng với mong muốn khách hàng biết rõ nên Toyota Việt Nam cũng đã nhanh chóng có những cập nhật chi tiết trên website và fanpage chính thức của hãng.

Tùng Thiện

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

So sánh Hyundai Accent 2024 với Toyota Vios và Honda City ở phiên bản cao nhất

So sánh Hyundai Accent 2024 với Toyota Vios và Honda City ở phiên bản cao nhất

Giữa Hyundai Accent 2024 1.5 AT Cao cấp, Honda City G, Toyota Vios 1.5G, lựa chọn xe nào, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.
Phiên bản bán tải điện Toyota Hilux lộ diện, dự kiến bán ra năm sau

Phiên bản bán tải điện Toyota Hilux lộ diện, dự kiến bán ra năm sau

Bán tải điện Toyota Hilux chạy thử liên tục trong thời gian gần đây trong khi thời gian dự kiến sản xuất hàng loạt xe tại Thái Lan sẽ vào cuối năm sau.
Cận cảnh Toyota Corolla Cross 2024: Nâng cấp thiết kế, thêm trang bị nhưng lại giảm giá

Cận cảnh Toyota Corolla Cross 2024: Nâng cấp thiết kế, thêm trang bị nhưng lại giảm giá

Toyota Corolla Cross 2024 vừa ra mắt khách hàng Việt Nam với sự nâng cấp nhẹ về thiết kế ngoại thất, thêm trang bị an toàn nhưng giá lại giảm tới 50 triệu đồng.
Toyota Yaris Cross dẫn đầu phân khúc, đẩy Mitsubishi Xforce xuống vị trí thứ hai

Toyota Yaris Cross dẫn đầu phân khúc, đẩy Mitsubishi Xforce xuống vị trí thứ hai

Toyota Yaris Cross lần đầu về nhất phân khúc sau 8 tháng ra mắt tại Việt Nam, trong khi đó, Hyundai Creta và Kia Seltos tụt xuống giữa bảng xếp hạng.
Toyota Hilux 2024 ra mắt giá từ 668 triệu đồng

Toyota Hilux 2024 ra mắt giá từ 668 triệu đồng

Toyota Hilux 2024 ra mắt thị trường Việt Nam với động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, giá bán từ 668 triệu đến 1,007 tỷ đồng dành cho ba phiên bản.
Doanh số xe hybrid tại Việt Nam tháng 4/2024 tiếp tục lập đỉnh mới

Doanh số xe hybrid tại Việt Nam tháng 4/2024 tiếp tục lập đỉnh mới

Doanh số xe hybrid tại Việt Nam liên tiếp tăng trưởng trong 4 tháng đầu năm vừa qua, bất chấp doanh số thị trường có dấu hiệu sụt giảm trở lại.
Một ngày trải nghiệm các dòng xe Cross tại sự kiện 'Cùng Toyota Cross lái muôn nơi, mở muôn trải nghiệm'

Một ngày trải nghiệm các dòng xe Cross tại sự kiện 'Cùng Toyota Cross lái muôn nơi, mở muôn trải nghiệm'

Khám phá hành trình “Cùng Toyota Cross lái muôn nơi, mở muôn trải nghiệm”, nơi khách hàng đều có cơ hội lái thử các mẫu xe Toyota mang hậu tố Cross với khả năng vận hành mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu đi muôn nơi cùng hàng loạt hoạt động giao lưu sôi nổi và ưu đãi cực kỳ hấp dẫn!
4 hãng xe Nhật Bản được bán xe trở lại

4 hãng xe Nhật Bản được bán xe trở lại

Nhật Bản dỡ bỏ lệnh đình chỉ với 4 hãng xe nằm trong danh sách điều tra các gian lận kết quả thử nghiệm an toàn.
Toyota Yaris Cross duy trì ngôi vương, Hyundai Creta tiếp tục giảm doanh số

Toyota Yaris Cross duy trì ngôi vương, Hyundai Creta tiếp tục giảm doanh số

Toyota Yaris Cross tiếp tục xếp đầu phân khúc, trong khi các vị trí còn lại của nhóm xe CUV cỡ B xáo trộn gần hết.
Người Việt tìm mua ô tô cũ nào nhiều nhất hiện nay?

Người Việt tìm mua ô tô cũ nào nhiều nhất hiện nay?

Theo dữ liệu thống kê trên thị trường xe cũ trong 5 tháng đầu năm 2024, Toyota Vios là mẫu xe đã qua sử dụng được nhiều người tìm mua nhất hiện nay.
Nhiều mẫu xe Honda gian lận trong thử nghiệm tiếng ồn

Nhiều mẫu xe Honda gian lận trong thử nghiệm tiếng ồn

Có tới 22 mẫu xe Honda liên quan tới sự việc gian lận trong thử nghiệm tiếng ồn tại Nhật Bản, và có thêm 12 xe khác sai phạm trong các thử nghiệm khác.
Toyota Yaris Cross dẫn đầu phân khúc, đẩy Mitsubishi Xforce xuống vị trí thứ hai

Toyota Yaris Cross dẫn đầu phân khúc, đẩy Mitsubishi Xforce xuống vị trí thứ hai

Toyota Yaris Cross lần đầu về nhất phân khúc sau 8 tháng ra mắt tại Việt Nam, trong khi đó, Hyundai Creta và Kia Seltos tụt xuống giữa bảng xếp hạng.

Cùng chuyên mục

Bộ Công Thương đề xuất giảm lệ phí trước bạ xe hybrid tại Việt Nam

Bộ Công Thương đề xuất giảm lệ phí trước bạ xe hybrid tại Việt Nam

Bộ Công Thương cho rằng chính sách giảm lệ phí trước bạ xe hybrid sẽ giúp khuyến khích khách hàng Việt Nam chọn mua dòng xe này nhiều hơn.
Quy định biển số xe định danh ảnh hưởng thế nào đến quyền lợi bảo hiểm bắt buộc?

Quy định biển số xe định danh ảnh hưởng thế nào đến quyền lợi bảo hiểm bắt buộc?

Bạn mua một chiếc xe cũ, bạn đặt ra thắc mắc liệu mình có được hưởng quyền lợi đối với hợp đồng bảo hiểm gắn với chiếc xe đó từ chủ cũ hay không?
Mẫu đơn xin nhận lại xe bị công an giữ 2024

Mẫu đơn xin nhận lại xe bị công an giữ 2024

Khi muốn nhận lại xe bị tạm giữ, chủ phương tiện phải có đơn xin nhận lại xe bị tạm giữ, bên cạnh các loại giấy tờ khác đi kèm theo yêu cầu.
Dầu nhớt có được giảm thuế GTGT không?

Dầu nhớt có được giảm thuế GTGT không?

Các chủ xe sở hữu ô tô thắc mắc dầu nhớt có được giảm thuế GTGT không có thể tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.
Phụ tùng xe ô tô có được giảm thuế GTGT không?

Phụ tùng xe ô tô có được giảm thuế GTGT không?

Các đơn vị kinh doanh dịch vụ bán phụ tùng ô tô đều quan tâm phụ tùng xe ô tô có được giảm thuế GTGT không, và dưới đây là câu trả lời.
Phụ tùng xe ô tô thuế suất bao nhiêu?

Phụ tùng xe ô tô thuế suất bao nhiêu?

Phụ tùng xe ô tô thuế suất bao nhiêu, hiện áp dụng mức thuế suất thuế GTGT là 10% hay 8%? Mời bạn đọc cùng tìm lời giải đáp trong phần dưới đây.
Tập đoàn ô tô tư nhân lớn nhất Trung Quốc ký kết chiến lược đầu tư lớn vào Việt Nam

Tập đoàn ô tô tư nhân lớn nhất Trung Quốc ký kết chiến lược đầu tư lớn vào Việt Nam

Geely Auto, tập đoàn ô tô tư nhân lớn nhất Trung Quốc, vừa bất ngờ công bố kế hoạch đầy tham vọng tại thị trường Việt Nam.
[PVOIL VOC 2024] Ban tổ chức gia hạn thời gian đăng ký

[PVOIL VOC 2024] Ban tổ chức gia hạn thời gian đăng ký

Cổng đăng ký Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2024 sẽ được mở tới 22 giờ ngày 26/9, số lượng các đội tối đa trong từng phân hạng cũng có sự thay đổi.
Tốc độ tối đa của xe đua MotoGP: Khi công nghệ chạm đỉnh

Tốc độ tối đa của xe đua MotoGP: Khi công nghệ chạm đỉnh

Đua xe MotoGP không chỉ là cuộc tranh tài của các tay đua tài năng mà còn là sân chơi của những công nghệ tiên tiến nhất trong ngành công nghiệp xe máy.
Vì sao mua bảo hiểm pin xe điện nhưng bị hãng PJICO từ chối khi pin hỏng vì tai nạn

Vì sao mua bảo hiểm pin xe điện nhưng bị hãng PJICO từ chối khi pin hỏng vì tai nạn

Anh Nguyễn Quang Thành (Hà Nội) chia sẻ câu chuyện về chiếc xe điện VinFast VF 8 bị bảo hiểm PJICO từ chối bồi thường khi pin hỏng.

Đọc nhiều

Xe điện tông xe tải đỗ trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, tài xế tử vong

Xe điện tông xe tải đỗ trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, tài xế tử vong

Chiếc xe điện VF 9 tông vào đuôi chiếc xe tải đang dừng ở gần dải phân cách trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên.
Nhiều chủ xe rao bán VinFast VF 3 kênh giá hàng chục triệu

Nhiều chủ xe rao bán VinFast VF 3 kênh giá hàng chục triệu

Những khách hàng chưa đặt cọc mà muốn có xe VinFast VF3 bàn giao ngay ở thời điểm hiện tại sẽ được đáp ứng yêu cầu nếu chấp nhận chi thêm tiền chênh từ 20-30 triệu đồng.
Sập cầu Phong Châu khi có nhiều ô tô, xe máy đang lưu thông

Sập cầu Phong Châu khi có nhiều ô tô, xe máy đang lưu thông

Theo thông tin thu được từ hiện trường, tại thời điểm sập cầu Phong Châu (Tam Nông, Phú Thọ) vào sáng nay, có cả ô tô và xe máy đi qua.
Tình trạng tài xế chiếc Volvo XC90 trong vụ tai nạn cầu Phú Mỹ chiều qua

Tình trạng tài xế chiếc Volvo XC90 trong vụ tai nạn cầu Phú Mỹ chiều qua

Chiếc Volvo XC90 Recharge trong vụ tai nạn cầu Phú Mỹ chiều 8/8 cháy trơ khung, nhưng tài xế sức khoẻ đã ổn định, chỉ bị nứt xương chậu.
Clip ghi lại khoảnh khắc cầu Phong Châu sập: 1 xe khách và 1 xe tải rơi xuống sông

Clip ghi lại khoảnh khắc cầu Phong Châu sập: 1 xe khách và 1 xe tải rơi xuống sông

Clip ghi lại khoảnh khắc cầu Phong Châu (Phú Thọ) sập xuống được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, từ nhiều góc quay khác nhau.
Chủ rao bán xe BMW X6 cũ có tâm: Còn lăn tăn xăng xe với tiền sửa đừng mua

Chủ rao bán xe BMW X6 cũ có tâm: Còn lăn tăn xăng xe với tiền sửa đừng mua

Một chủ xe BMW X6 cũ vừa đăng bài rao bán xế cưng được cộng đồng hoan nghênh vì thẳng thắn nêu rõ nhược điểm kèm lời khuyên ai lo lắng tiền xăng xe, sửa chữa thì không nên mua.
Tài xế và phụ xe bus hỗn chiến lái xe VinFast VF 5 giữa đường tại TP.HCM

Tài xế và phụ xe bus hỗn chiến lái xe VinFast VF 5 giữa đường tại TP.HCM

Tài xế và phụ xe bus trong lúc dừng đèn đỏ đã lao xuống đánh tài xế chiếc VinFast VF 5, gây ra cuộc hỗn loạn ngay giữa lối giao cắt.
Hành trình đi sửa Honda CR-V 2024 tại ba đại lý chưa có hồi kết

Hành trình đi sửa Honda CR-V 2024 tại ba đại lý chưa có hồi kết

Honda CR-V 2024 mua được hai tháng, lăn bánh hơn 3.000 km liên tục gặp lỗi khi vận hành, chủ xe mang đi sửa tại ba đại lý chưa xong.
Suzuki XL7 Hybrid cách tân để chinh phục gia đình Việt

Suzuki XL7 Hybrid cách tân để chinh phục gia đình Việt

Với loạt nâng cấp trang bị tiện ích, công nghệ vận hành tiên tiến kết hợp ưu điểm sẵn có về sự đa dụng, Suzuki XL7 Hybrid tiếp tục là lựa chọn tối ưu dành cho nhu cầu sử dụng của các gia đình Việt.
3 mẫu xe điện AION sắp ra mắt thị trường Việt Nam

3 mẫu xe điện AION sắp ra mắt thị trường Việt Nam

Hãng xe điện AION của Trung Quốc công bố kế hoạch ra mắt ba mẫu xe điện hoàn toàn mới tại Việt Nam trong quý IV/2024, bao gồm Y Plus, ES và mẫu SUV cao cấp Hyptec HT.
Honda Dream 2025 ra mắt Đông Nam Á

Honda Dream 2025 ra mắt Đông Nam Á

Honda Dream 125 2025 sản xuất tại Campuchia vừa chính thức trình làng với mức giá 2.500 USD, quy đổi ra tiền Việt là 60 triệu đồng.
Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt với 5 phiên bản, giá từ 1,069 tỷ đồng

Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt với 5 phiên bản, giá từ 1,069 tỷ đồng

Sáng 18/9, thị trường ô tô Việt Nam một lần nữa trở nên sôi động với sự ra mắt của Hyundai Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới.
Kia Carnival 2024 ra mắt, chỉ còn động cơ diesel, giá từ 1,3 tỷ đồng

Kia Carnival 2024 ra mắt, chỉ còn động cơ diesel, giá từ 1,3 tỷ đồng

Kia Carnival không đơn thuần là một bản facelift mà đã thay đổi với diện mạo trẻ trung, hiện đại hơn, cùng hàng loạt trang bị công nghệ mới.
Tay đua Leo Vu: Đăng ký muộn nhất giải nhưng lại về đích ở vị trí Á quân

Tay đua Leo Vu: Đăng ký muộn nhất giải nhưng lại về đích ở vị trí Á quân

Không đặt mục tiêu cao tại Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024 (VGC PVOIL CUP 2024), tay đua Leo Vũ vẫn về Nhì hạng RWD/AWD đầy thuyết phục.
Phiên bản di động