home

Nhiều quy định mới “cởi trói” kinh doanh vận tải

22:40 | 10/01/2018
Bộ GTVT vừa trình Chính phủ dự thảo nghị định thay thế Nghị định 86/2014 về kinh doanh vận tải bằng xe ô tô với nhiều điểm cải cách, “cởi trói” điều kiện bất hợp lý, giảm bớt khó khăn cho doanh nghiệp.
nhieu quy dinh moi coi troi kinh doanh van tai
Bộ GTVT đề xuất thống nhất niên hạn của xe taxi không quá 12 năm trên toàn quốc (Taxi đón khách tại sân bay Đà Nẵng) - Ảnh: Khánh Linh

Bỏ “hạn ngạch” phương tiện vận tải

Kể từ khi Luật GTĐB năm 2008 có hiệu lực, đây là lần thứ 3 nghị định về lĩnh vực này được chỉnh sửa. Trong số 6 thay đổi lớn tại dự thảo nghị định so với Nghị định số 86, điểm đáng chú ý là quy định liên quan đến số lượng xe tối thiểu của đơn vị kinh doanh vận tải. Theo đó, dự thảo nghị định đã bãi bỏ quy định này.

Cụ thể, Bộ GTVT đề xuất bỏ Khoản 4, Điều 15, Điều 16, Điều 18; Khoản 7, Điều 17 và Khoản 2, Điều 19 Nghị định số 86 về điều kiện kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định, xe buýt, xe taxi; xe hợp đồng, vận tải khách du lịch và vận tải hàng hóa. Theo các điều khoản này, doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải theo từng loại hình phải có số lượng xe tối thiểu đối với đơn vị có trụ sở đặt tại các thành phố trực thuộc T.Ư, tại các địa phương và tại huyện nghèo theo quy định của Chính phủ.

Tại dự thảo mới này, Bộ GTVT dành riêng một chương quy định rõ về hợp đồng vận tải. Theo đó, loại hình xe hợp đồng vận tải ứng dụng công nghệ như Uber, Grab để thay hợp đồng giấy bằng hợp đồng điện tử phải đáp ứng hàng loạt yêu cầu về điều kiện kinh doanh gần hơn với taxi truyền thống. Bên cạnh đó, Vụ trưởng Vụ Vận tải cũng cho biết, Bộ GTVT đang đề xuất Thủ tướng cho tiếp tục triển khai thí điểm ứng dụng hợp đồng điện tử sử dụng các phần mềm như Uber, Grab và tương tự cho đến khi nghị định mới thay thế Nghị định 86 được ban hành và có hiệu lực thi hành.

Lý giải về việc bỏ điều kiện về quy mô xe tối thiểu, ông Trần Bảo Ngọc, Vụ trưởng Vụ Vận tải (Bộ GTVT) cho biết, mong muốn của các cơ quan quản lý nhà nước khi xây dựng các điều khoản này tại Nghị định số 86 nhằm đảm bảo có đủ điều kiện để đơn vị kinh doanh vận tải duy trì bộ máy quản lý, điều hành và bộ phận ATGT, nâng cao năng lực cạnh tranh, chất lượng dịch vụ. Tuy nhiên, theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ VN, hiện số lượng các đơn vị vận tải có quy mô nhỏ vẫn chiếm tỷ trọng lớn, doanh nghiệp vận tải có quy mô nhỏ hơn 5 xe là gần 17.800/24.580 đơn vị, chiếm trên 72%. Trong đó, tuyến cố định chiếm trên 34%, xe buýt chiếm 10%, xe hợp đồng chiếm trên 86%, xe container chiếm trên 53%, xe du lịch chiếm trên 76%, xe tải trên 78%.

“Nếu tiếp tục quy định số lượng xe tối thiểu, đương nhiên các doanh nghiệp nhỏ không thể thực hiện được, không được gia nhập sân chơi vận tải. Chỉ có những doanh nghiệp lớn mới đủ khả năng đáp ứng quy định này. Thậm chí, ngay cả các doanh nghiệp lớn nếu chỉ có 49 xe chất lượng cao cũng không được phép kinh doanh taxi ở Hà Nội, TP.HCM. Điều này là chưa hợp lý, gây khó khăn trong kinh doanh của doanh nghiệp, ảnh hưởng tới nhu cầu đi lại của người dân”, ông Ngọc lý giải và khẳng định: “Việc bỏ quy định nhằm khuyến khích doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển phù hợp theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ”.

nhieu quy dinh moi coi troi kinh doanh van tai
Dự thảo nghị định thay thế Nghị định 86 đã bỏ quy định liên quan đến số lượng xe tối thiểu của đơn vị kinh doanh vận tải, tạo sân chơi bình đẳng giữa các doanh nghiệp (Trong ảnh: Bến xe Mỹ Đình, Hà Nội) - Ảnh: Tạ Tôn

Thêm quy định chặn xe hợp đồng trá hình

Một điểm mới đáng chú ý khác là dự thảo Nghị định bổ sung nhiều điều kiện mới để siết điều kiện kinh doanh xe hợp đồng, xe du lịch. Theo ông Ngọc, xe hợp đồng là xe chạy không theo tuyến cố định. Còn xe tuyến cố định chạy từ bến đến bến, có quy hoạch từ trước. Song hiện nay, xe hợp đồng có hiện tượng lách quy định để chở khách tuyến cố định bằng cách trên xe in sẵn hợp đồng, khi hành khách lên xe sẽ ghi tên bổ sung.

Vì vậy, dự thảo nghị định bổ sung quy định hợp đồng vận tải phải được ký kết trước khi thực hiện vận chuyển hành khách. Hợp đồng vận tải được ký kết giữa đơn vị kinh doanh vận tải với tổ chức, cá nhân có nhu cầu thuê cả chuyến xe. Một chuyến xe, chỉ được ký kết một hợp đồng.

“Nếu như trên một xe 50 chỗ có 50 hợp đồng, xe ấy khác gì xe tuyến cố định bán vé. Điều này không phù hợp”, ông Ngọc phân tích.

Đặc biệt, theo ông Trần Bảo Ngọc, dự thảo nghị định lần này cũng bổ sung quy định khá chặt chẽ là đơn vị kinh doanh vận tải theo hợp đồng và lái xe không được đón, trả khách thường xuyên, lặp đi lặp lại hàng ngày tại trụ sở chính, trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc tại một địa điểm cố định khác do đơn vị kinh doanh vận tải thuê, hợp tác kinh doanh và quy định trong thời gian một tháng, mỗi xe và mỗi đơn vị vận tải không được thực hiện quá 30% tổng số chuyến của xe đó có địa chỉ nơi khởi hành và địa chỉ nơi kết thúc trùng nhau (trừ những vị trí do UBND cấp tỉnh công bố).

Đối với loại hình này, Điều 7, Điều 8 cũng xây dựng các quy định để quản lý chặt chẽ hoạt động kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng và xe du lịch nhằm tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, hạn chế tình trạng “xe dù, bến cóc” đang diễn biến phức tạp như: Sửa đổi quy định đối với xe từ 8 chỗ trở lên thay vì 10 chỗ trở lên như Nghị định 86 trước khi thực hiện hợp đồng, đơn vị kinh doanh vận tải phải báo cáo thông qua email hoặc phần mềm các thông tin liên quan đến chuyến đi; bổ sung quy định không được tổ chức gom khách lẻ.

Lý giải về bổ sung các quy định này, ông Ngọc cho biết, loại hình vận tải khách theo hợp đồng thời gian qua phát triển mạnh do các điều kiện kinh doanh quy định ở Nghị định 86 còn đơn giản. Điều này dẫn đến trình trạng nhiều đơn vị vận tải chỉ hợp thức hóa các điều kiện để được cấp giấy phép kinh doanh, lợi dụng vận tải để đặt chỗ cho hành khách rồi đón, trả khách tại các điểm cố định, gây ra tình trạng tranh giành khách, cạnh tranh không lành mạnh với xe tuyến cố định, hiện tượng xe dù, bến cóc, đặc biệt tại các thành phố lớn như: Hà Nội và TP.HCM, làm mất trật tự thị trường kinh doanh vận tải.

“Việc quy định như trên vẫn phù hợp với quy định điều kiện kinh doanh cho mỗi loại đã được quy định trong Luật GTĐB, bảo đảm sự minh bạch, công bằng giữa các hình thức kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, là một trong các giải pháp hạn chế tình trạng xe dù, bến cóc đang diễn ra phức tạp hiện nay. Đồng thời, quy định này nhằm mục tiêu giao thẩm quyền quản lý cho các địa phương trong việc xác định các vị trí dừng, đỗ cho xe hợp đồng đảm bảo trật tự ATGT, thông qua đó giao trách nhiệm cho UBND các cấp thực hiện giám sát chặt chẽ hoạt động của xe hợp đồng”, ông Ngọc nói.

Ngoài ra, Bộ GTVT đề xuất bỏ quy định niên hạn của xe taxi không quá 8 năm đối với đô thị loại đặc biệt, 12 năm đối với địa phương khác tại Nghị định số 86, thống nhất niên hạn của xe taxi và xe hợp đồng không quá 12 năm trên toàn quốc, đảm bảo bình đẳng xe taxi và xe hợp đồng.

“Quy định này nhằm bảo đảm bình đẳng của người dân trong việc thụ hưởng chất lượng dịch vụ xe taxi ở tất cả các địa phương, không phân biệt thành phố hay nông thôn. Ngoài ra, quy định như Nghị định 86 sẽ dẫn đến tình trạng doanh nghiệp lách luật, xin cấp phù hiệu xe taxi ở địa phương này và chuyển sang địa phương khác để hoạt động”, ông Ngọc nói.

Ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam:

Cần quản chặt thuế đối với xe hợp đồng

Dự thảo nghị định thay thế Nghị định 86 đã quan tâm đúng mức để quản lý vận tải. Tuy nhiên, đối với loại hình xe hợp đồng trá hình hay còn gọi là Limousine phải quản lý được vấn đề thuế. Xảy ra tình trạng nở rộ loại hình này như hiện nay là do chúng ta chưa quản lý tốt vấn đề thuế, nhiều doanh nghiệp chuyển sang hoạt động theo loại hình này cũng là tìm cách né thuế.

Vì vậy, tới đây cần đề cập đến vấn đề này, trong đó cần giao nhiệm vụ cho Bộ Tài chính chịu trách nhiệm. Chúng ta cũng không nên kỳ vọng bằng một văn bản hay quy định nào đó mà có thể giải quyết được vấn nạn xe hợp đồng trá hình trong kinh doanh vận tải.

Ông Nguyễn Công Hùng, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Mai Linh Đông Đô:

Tạo cơ hội bình đẳng cho doanh nghiệp

Việc bỏ quy định quy mô phương tiện tối thiểu là sự thể hiện bình đẳng trong kinh doanh. Luật Doanh nghiệp đã quy định có nhiều loại quy mô doanh nghiệp, nhiều doanh nghiệp có 5 xe, hay 10 xe, thậm chí dưới 2 xe nhưng miễn sao họ hoạt động đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Có điều các doanh nghiệp nhỏ muốn đứng độc lập, tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong hoạt động kinh doanh, dịch vụ. Việc xóa hạn mức tối thiểu xe là một trong những giải pháp nhằm mở cửa cho các doanh nghiệp làm ăn, cạnh tranh bình đẳng. Việc bỏ quy định về quy hoạch số lượng xe taxi là đúng với quy luật thị trường, hãy để thị trường tự điều tiết. Hoặc phải quy hoạch số lượng đối với cả xe hợp đồng dưới 9 chỗ, còn không thì nên mở cho doanh nghiệp tự cạnh tranh.

Trần Duy (Ghi)

Đọc tiếp
Báo Giao thông
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Sẽ quản lý taxi công nghệ như taxi truyền thống

Sẽ quản lý taxi công nghệ như taxi truyền thống

Bộ Giao thông - Vận tải vừa trình Chính phủ Dự thảo nghị định mới về kinh doanh vận tải bằng ô tô, trong đó có nhiều điểm mới theo hướng tháo gỡ điều kiện, giảm bớt khó khăn cho doanh nghiệp. 
Hà Nội thu hồi 424 phù hiệu ô tô do tái vi phạm

Hà Nội thu hồi 424 phù hiệu ô tô do tái vi phạm

Giám đốc Sở GT-VT Hà Nội Vũ Văn Viện vừa ký quyết định thu hồi 424 phù hiệu xe ô tô của 153 đơn vị kinh doanh vận tải do tái vi phạm các quy định về hoạt động vận tải.
Hà Nội: Lượng hành khách xe buýt dự kiến tăng từ 20 đến 40% vào dịp Tết 2018

Hà Nội: Lượng hành khách xe buýt dự kiến tăng từ 20 đến 40% vào dịp Tết 2018

Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội vừa xây dựng kế hoạch phục vụ hành khách dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa lễ hội xuân Mậu Tuất. 
Cần Thơ: Thu hồi phù hiệu 517 xe vận tải khách, hàng hóa không truyền dữ liệu hành trình

Cần Thơ: Thu hồi phù hiệu 517 xe vận tải khách, hàng hóa không truyền dữ liệu hành trình

Hôm nay (ngày 12/11),  Sở GTVT TP Cần Thơ vừa ký quyết định thu hồi phù hiệu 517 phương tiện kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa trong thời hạn 1 tháng đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, cá nhân vi phạm...
Bỏ phù hiệu taxi có rối thị trường?

Bỏ phù hiệu taxi có rối thị trường?

Vừa qua, một số ý kiến đề xuất Bộ GTVT bỏ quy định cấp phù hiệu, biển hiệu trong kinh doanh vận tải; bỏ quy định về quy hoạch số lượng taxi để thị trường tự điều tiết. Tuy nhiên, đại diện các cơ quan quản lý nhà nước cũng như một số chuyên gia giao thông lại khẳng định, không có phù hiệu, biển hiệu, không có "hạn ngạch", các doanh nghiệp vận tải dễ "lách luật" dẫn tới không thể quản lý.
Hà Nội tăng cường quản lý xe hợp đồng chở khách dưới 9 chỗ ngồi

Hà Nội tăng cường quản lý xe hợp đồng chở khách dưới 9 chỗ ngồi

Theo thông tin từ Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh, sắp tới Sở sẽ có văn bản gửi các đơn vị cung cấp, sử dụng phần mềm “xe công nghệ” như Grab, Uber về việc yêu cầu tạm thời ngừng cung cấp kết nối thêm xe mới nhằm ổn định hoạt động vận tải và hạn chế ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. 
Taxi "điếc" nghênh ngang chặn đầu không cho xe cứu thương vượt

Taxi "điếc" nghênh ngang chặn đầu không cho xe cứu thương vượt

Xe cứu thương bật còi hụ và đèn khẩn cấp liên tục, thậm chí cố vượt, xe taxi vẫn không chủ động nhường đường, chạy chặn trước suốt gần một cây số.
Phát hiện xác tài xế taxi cách chiếc xe bị nạn 20 km

Phát hiện xác tài xế taxi cách chiếc xe bị nạn 20 km

Thi thể một người đàn ông nằm ở ven đường trong khi chiếc xe taxi của nạn nhân gặp nạn cách đó 20 km.
2 chiếc Kia Morning bị trộm bánh xe trong cùng buổi sáng

2 chiếc Kia Morning bị trộm bánh xe trong cùng buổi sáng

Trong cùng một buổi sáng, 2 chiếc Kia Morning ở Hà Nội bị tháo mất 2 bánh xe khi để qua đêm ngoài trời.
Taxi đâm nhân viên an ninh hàng không hoạt động "chui" ở Hà Nội

Taxi đâm nhân viên an ninh hàng không hoạt động "chui" ở Hà Nội

Taxi tông thẳng nhân viên an ninh hàng không ở sân bay Nội Bài đăng ký hoạt động tại tỉnh Vĩnh Phúc.
Tài xế taxi hất nhân viên an ninh sân bay Nội Bài lên capo

Tài xế taxi hất nhân viên an ninh sân bay Nội Bài lên capo

Bị ngăn cản không cho đón khách trái phép tại sân bay Nội Bài (Hà Nội), tài xế taxi  đâm trực diện nhân viên an ninh hàng không.
Hà Nội không gỡ biển cấm taxi ở 11 tuyến phố

Hà Nội không gỡ biển cấm taxi ở 11 tuyến phố

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định không gỡ biển cấm taxi tại 11 tuyến phố vì đây là biện pháp cần thiết để giảm ùn tắc giao thông.

Cùng chuyên mục

Diễn viên Hoàng Hà chia sẻ hành trình chữa lành và con đường phát triển sự nghiệp

Diễn viên Hoàng Hà chia sẻ hành trình chữa lành và con đường phát triển sự nghiệp

Diễn viên Hoàng Hà mở lòng về hành trình của mình - từ những khó khăn đến thành công rực rỡ. Qua đó, cô nàng đã chia sẻ 2 điều giúp bản thân thay đổi và cũng là bước đệm cho sự nghiệp đầy tiềm năng của mình. Hãy cùng theo dõi 2 điều đó là gì thông qua bài viết dưới đây nhé!
Kia Seltos giá 599 triệu đồng, giảm để cạnh tranh Mitsubishi Xforce, Hyundai Creta

Kia Seltos giá 599 triệu đồng, giảm để cạnh tranh Mitsubishi Xforce, Hyundai Creta

Kia Seltos phiên bản mới vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với những thay đổi về diện mạo và trang bị, đi kèm giá bán 599 triệu đồng.
Bỏ giấy phép lái xe hạng B2, có phải đi làm lại không?

Bỏ giấy phép lái xe hạng B2, có phải đi làm lại không?

Dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ sắp tới bỏ giấy phép lái xe hạng B2, A2, A3,… Vậy người dân có phải đi làm lại giấy phép lái xe không?
Honda khánh thành Trung tâm đào tạo An toàn giao thông đầu tiên tại Tp. HCM

Honda khánh thành Trung tâm đào tạo An toàn giao thông đầu tiên tại Tp. HCM

Honda Việt Nam (HVN) chính thức khánh thành Trung tâm đào tạo An toàn giao thông đầu tiên tại Tp. HCM, đánh dấu bước tiến mới trong cam kết nâng cao ý thức và kỹ năng lái xe an toàn cho cộng đồng.
Triệu hồi gần 6.000 xe điện VinFast VF 5 Plus

Triệu hồi gần 6.000 xe điện VinFast VF 5 Plus

Tổng cộng 5.912 chiếc VF 5 Plus được VinFast triệu hồi sửa chữa lỗi thiết kế bảng mạch điều khiển, sau khi quyết định này được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt.
Kết quả bình Giai đoạn 1 XE CỦA NĂM 2024 và danh sách xe được Hội đồng Giám khảo chấm điểm

Kết quả bình Giai đoạn 1 XE CỦA NĂM 2024 và danh sách xe được Hội đồng Giám khảo chấm điểm

Kết quả bình Giai đoạn 1 XE CỦA NĂM 2024 chính thức khép lại, tìm ra 14 mẫu xe nhận được nhiều lượt bình chọn nhất cùng với danh sách xe lọt vào vòng chấm điểm của Hội đồng Giám khảo.
Ford Everest Platinum 2024 ra mắt tại Thái Lan, với trang bị mà người dùng Việt 'thèm cũng chẳng có''

Ford Everest Platinum 2024 ra mắt tại Thái Lan, với trang bị mà người dùng Việt 'thèm cũng chẳng có''

Ford Everest 2024 Platinum ra mắt tại Thái Lan với nhiều trang bị cao cấp, trong đó có động cơ diesel V6 mà cộng đồng người dùng xe Ford tại Việt Nam mong muốn từ lâu.
Volvo lần đầu tổ chức triển lãm phong cách sống Lagom tại Việt Nam

Volvo lần đầu tổ chức triển lãm phong cách sống Lagom tại Việt Nam

Sáng ngày 14/3, Volvo Car Việt Nam lần đầu tiên khai mạc triển lãm Phong cách sống Lagom tại Gem Center, TP. HCM.
Doanh số sedan cỡ B tháng 2/2024 xáo trộn, Toyota Vios bán thấp hơn cả Mazda 2

Doanh số sedan cỡ B tháng 2/2024 xáo trộn, Toyota Vios bán thấp hơn cả Mazda 2

Doanh số sedan cỡ B tháng 2/2024 có sự xáo trộn mạnh về thứ hạng khi Honda City vươn lên dẫn đầu, trong khi Toyota Vios tuột dốc không phanh với mức giảm 74% doanh số.
Doanh số Hyundai tháng 2/2024 tụt dốc, chỉ một dòng xe bán tăng hơn tháng trước 2 chiếc

Doanh số Hyundai tháng 2/2024 tụt dốc, chỉ một dòng xe bán tăng hơn tháng trước 2 chiếc

Hyundai tháng 2/2024 tiếp tục lao dốc, Hyundai Accent giảm mạnh nhất, trong tổng số 10 mẫu xe chỉ riêng Hyundai Santa Fe tăng nhưng ở mức rất thấp.

Đọc nhiều

Danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà bác tài cần lưu ý

Danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà bác tài cần lưu ý

Dưới đây là danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà những bác tài khi tham gia giao thông cần chú ý.
Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Chỉ sau 40 phút đỗ xe tại bãi trông giữ dưới sân tòa nhà chung cư nơi mình ở, chủ xe bất ngờ khi phát hiện chiếc Mitsubishi Xpander đã không cánh mà bay.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe Ford Everest bị vò nát

Vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe Ford Everest bị vò nát

Sáng nay (18/2), một vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn (Thừa Thiên Huế) khiến 4 xe va chạm liên tục, 2 người tử vong, 1 người bị thương.
Ông trùm Rolls-Royce 'tự thú' cách bán xe Phantom Lửa Thiêng giá chênh hàng chục tỷ đồng

Ông trùm Rolls-Royce 'tự thú' cách bán xe Phantom Lửa Thiêng giá chênh hàng chục tỷ đồng

Câu chuyện do ông trùm bán xe Rolls-Royce tại Việt Nam một thời kể vê cách làm bản Limited để bán chiếc Phantom Lửa Thiêng với giá cao ngoài mong đợi ra sao.
Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam đã xuất hiện

Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam đã xuất hiện

Chiếc Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam là phiên bản giới hạn MY24 duy nhất được phân phối chính hãng.
Cận cảnh Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan, thiết kế y như cũ

Cận cảnh Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan, thiết kế y như cũ

Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan với sự thay đổi lớn nhất đến từ hệ truyền động khá giống mẫu bán tải Triton.
Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto động cơ V12 chào hàng khách Việt với giá 44 tỷ đồng

Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto động cơ V12 chào hàng khách Việt với giá 44 tỷ đồng

Hôm nay 19/3, siêu phẩm Lamborghini Revuelto đã chính thức ra mắt tại Việt Nam, đây là siêu xe thể thao V12 hybrid đầu tiên và mạnh nhất của thương hiệu siêu xe nước Ý.
Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Hôm nay 15/3, Ford Việt Nam đã chính thức công bố ra mắt hai phiên bản cao cấp Ranger Stormtrak và Everest Platinum.
Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Sáng 14/3, Volvo đã chính thức giới thiệu mẫu sedan S90 Recharge đến khách hàng Việt thông qua Triển lãm Phong cách sống Lagom do hãng tổ chức tại Tp.HCM, xe có giá bán từ 2,89 tỷ đồng.
Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Sáng 14/3, Volkswagen Việt Nam ra mắt SUV Teramont X hoàn toàn mới lần đầu xuất hiện ở Việt Nam với hai phiên bản giá bán lần lượt là 1,998 tỷ và 2,168 tỷ đồng.
Phiên bản di động