Anh Bùi Văn Tĩnh bên chiếc Nissan Navara đã qua sử dụng, mà riêng anh đã gắn bó tới 7 năm. |
Tính đến nay, Nissan Navara đã có mặt ở Việt Nam được 14 năm, trải qua hai thế hệ và một lần nâng cấp. Không ra mắt liên tục, Nissan Navara vẫn có tập khách hàng trung thành, sẵn sàng gắn bó nhiều năm dù là xe đời cũ, như câu chuyện của anh Bùi Văn Tĩnh dưới đây.
Hơn 7 năm trung thành với chiếc Nissan Navara 2015 “nồi đồng cối đá”
Chỉ về phía chiếc bán tải Nissan Navara màu trắng với đàn ngựa dũng mãnh in trên thân xe, anh Bùi Văn Tĩnh (sinh năm 1979, trú tại Thường Tín, Hà Nội) tâm sự không nghĩ mình gắn bó với “người bạn già” này lâu đến thế.
Cách đây 7 năm, để phục vụ công việc kinh doanh thiết bị nha khoa, anh Tĩnh mua lại Nissan Navara đời 2015, bản VL từ người em rể. Dù lúc đó thị trường Việt Nam đón chào rất nhiều mẫu bán tải mới, anh Tĩnh vẫn đưa ra quyết định với chiếc Navara này.
“Mình cũng có tìm hiểu Ford Ranger. Tuy nhiên, chỉ vài lần trải nghiệm Nissan Navara, mình thấy xe rất mạnh mẽ và yêu luôn từ đó, cơ hội là xuống tiền mua luôn”, anh Tĩnh tâm sự.
Chiếc Nissan Navara của anh Tĩnh đã trải qua 2 đời chủ và gần 10 năm vận hành. |
Thời điểm quyết mua xe, dòng bán tải Navara cũng chứng minh chất lượng của mình sau 7 năm có mặt, cùng thống đại lý sửa chữa bảo dưỡng trải dài khắp cả nước. Đây cũng là yếu tố khiến anh thêm yên tâm. Bởi, dù “yêu ngay từ lần trải nghiệm đầu tiên”, anh Tĩnh vẫn lo xa, tính đến trường hợp xe hỏng hóc do nhu cầu di chuyển nhiều, tải hàng nặng liên tục ở vùng núi cao.
“Do yêu cầu công việc, mình thường xuyên phải đi tỉnh. Trung bình mỗi ngày mình đi tới 250 km, cung đường hỗn hợp cả đèo núi, cao tốc và đồng bằng. Mỗi lần chạy, hàng hóa tải trên thùng cũng vào khoảng 300 kg”, anh Tĩnh tâm sự. Và điều khiến anh bất ngờ là, dù cày ải liên tục ở đường đồi dốc, xe vẫn rất ít khi hỏng hóc.
“Nissan Navara 2015 thực sự “nồi đồng cối đá”. Chạy 30 vạn km nhưng số lần đem xe đi sửa chỉ đếm trên đầu ngón tay. Mình mới bảo dưỡng ở mức 15.000 km và 30.000 km. Vì nhu cầu sử dụng nhiều, mình chỉ thay dây cu-roa, bi tỳ, lốc điều hoà và hai lần thay ắc-quy”, anh Tĩnh liệt kê.
Chiếc Nissan Navara đã vượt qua mốc 30 vạn cây số sau gần 10 năm sử dụng. |
Nếu tính từ khi lăn bánh đến nay, trải qua hai đời chủ, chiếc bán tải thương hiệu Nissan đã ngót nghét 10 năm tuổi vẫn bền bỉ đồng hành cùng anh Tĩnh trên khắp mọi miền đất nước. Anh cho biết chưa một lần hối hận vì quyết định chọn Navara.
“Ban đầu mình chọn và yêu xe vì ngoại hình nam tính, động cơ mạnh mẽ. Nhưng sau gần chục năm sử dụng, mình lại bị chinh phục bởi sự bền bỉ, thực dụng mà chiếc xe này mang lại”, chủ xe 7x tâm sự.
Động cơ mạnh mẽ ghi điểm, xe mang lại hiệu quả kinh tế cao
“Điều mình thích nhất ở chiếc xe là động cơ khoẻ, phù hợp cho nhu cầu chở hàng ở đường đồi núi”, anh Tĩnh cho biết bản thân cũng đã từng chạy qua nhiều dòng xe khác, nhưng với anh, Nissan Navara “vẫn là chân ái”.
Nissan Navara VL đời 2015 trang bị động cơ Diesel 2.5 lít, 4 xi-lanh, DOHC với Turbo tăng áp, van điều khiển điện tử, sản sinh công suất 188 mã lực tại 3.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại 2.000 vòng/phút. Đi kèm với đó là hộp số tự động 7 cấp kết hợp cùng hệ dẫn động 4x4. Ở thời điểm anh mua xe, Nissan Navara 2015 VL cũng là mẫu bán tải đầu tiên trong phân khúc sở hữu trang bị này (các đối thủ chỉ có xe với hộp số tự động 6 cấp). Nhờ đó, Nissan Navara VL thực sự trở thành mẫu xe bán tải hiệu quả, thực dụng, đáp ứng nhu cầu di chuyển, chở hàng bất chấp địa hình phức tạp.
Chiếc Nissan Navara của anh Tĩnh cũng là một gương mặt thân quen trong câu lạc bộ Navara miền Bắc. |
Anh Tĩnh nhớ lại một kỉ niệm khó quên năm 2022 khi đi qua Hòa Bình, tới chỗ Làng Văn Hóa các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây). Trời tối và mưa lớn, khi đánh lái gấp tránh một chiếc xe đi ẩu, không may chiếc Navara của anh phi xuống mương cạn, nửa thân xe bên phải dưới mương, nửa thân xe bên trái trên đường nhựa.
“Lúc ấy cố gắng mãi không được, chẳng có ai giúp đỡ. Khi đang chán nản, mình quyết định gài cầu chậm tiến lên phía trước, rồi đánh hết lái về trái tiến lên. Cuối cùng xe cũng leo lên được đường nhựa và tiếp tục hành trình”, anh Tĩnh nhớ lại, “Thực sự rất hú vía, nhưng xe đã thể hiện sự mạnh mẽ đúng lúc. Kỉ niệm đó khiến mình càng thêm yêu chiếc xe này hơn”.
Bên cạnh đó, chiếc Navara “nồi đồng cối đá” mà anh hay gọi với cái tên “vợ hai” mang lại cho anh cảm giác quen thuộc, yêu thích mỗi khi sử dụng.
“Navara cho cảm giác lái rất chắc tay. Vô-lăng hơi nặng nhưng đầm, chắc. Với dòng bán tải vô-lăng không nên nhẹ quá, mình cũng thuộc dạng đề cao cảm giác lái nên mình ưng loại vô lăng trợ lực thủy lực hơn các dòng vô-lăng trợ lực điện. Navara được cái chạy đường quốc lộ thì cho cảm giác chắc chắn, ổn định hơn các xe khác. Khi chở nặng, đi đường đèo dốc hay những nơi đường sá gập ghềnh rất yên tâm. Thêm vào đó mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nên mình rất hài lòng”.
“Bỏ ra 660 triệu để mua lại một chiếc bán tải 2 cầu 4x4 đã qua sử dụng nhưng còn gần như mới, công suất mạnh mẽ, ít hỏng vặt, bền bỉ, phải nói đây là một trong những khoản đầu tư quá hời đối với mình”, anh Tĩnh kết luận.
Chiếc xe được tận dụng tối đa cho cả nhu cầu công việc lẫn di chuyển cá nhân. |
Nếu được đổi xe, vẫn sẽ trung thành với bán tải thương hiệu Nissan
Mua xe phục vụ công việc nhưng Nissan Navara 2015 đã gắn bó với cả gia đình anh trong những chuyến đi chơi xa. Nhiều năm qua, bất kể cung đường xa như Đà Nẵng, Huế, Quảng Bình, hay những cung hiểm trở như Điện Biên, Lai Châu, anh Tĩnh đều rất yên tâm chở vợ con khi có Nissan Navara 2015 đồng hành.
Theo đánh giá từ chủ xe 7x, nội thất xe không quá cầu kỳ. Anh vẫn giữ nguyên những trang bị cũ với màn hình trung tâm màu 5 inch, hệ thống âm thanh AM/FM, đầu đĩa CD, MP3, chỉ độ thêm loa sub và lắp camera 360 độ. So với các dòng bán tải bây giờ, “người bạn già” này không có quá nhiều tiện ích, nhưng vẫn đem lại trải nghiệm tốt.
“Điều hòa mát nhanh và lạnh sâu, có hai vùng độc lập. Dù hàng ghế sau không được rộng nhưng không gian nội thất Navara 2015 đã đi tiên phong với phong cách thiết kế kiểu xe SUV, vì vậy xe mang tới trải nghiệm tốt cho cả nhà”.
Chiếc xe được anh Tĩnh giữ lại gần như nguyên bản nội ngoại thất. |
Bên cạnh đó, các trang bị an toàn mà Nissan Navara 2015 sở hữu cũng khiến anh yên tâm, như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, kiểm soát cân bằng động, Hệ thống hỗ trợ khởi hàng ngang dốc, Hệ thống kiểm soát đổ Đèo, Hệ thống phanh chủ động hạn chế trượt bánh.
Hơn 7 năm gắn bó, trong khi các hãng xe khác đã ra hàng loạt phiên bản mới, anh Tĩnh vẫn trung thành với “người bạn già” của mình. Sự mạnh mẽ, bền bỉ của Nissan Navara 2015 mang đến cho anh sự tin tưởng, an tâm trong mỗi chuyến đi. Với anh, chiếc xe dường như trở thành một thành viên trong gia đình.
“Trong tương lai, nếu có đủ điều kiện kinh tế, mình vẫn muốn đổi sang dòng Navara bản cao cấp hơn. Xin cảm ơn Nissan Navara rất nhiều!”, anh Tĩnh tâm sự.
Phương Huyền