Xe SUV Genesis đầu tiên sắp ra mắt trong năm nay Tàu chuyên chở bốc cháy, hàng nghìn xe Nissan trôi dạt trên biển Nissan tiếp tục điều chỉnh giá bán X-Trail và Sunny nhân dịp năm mới 2019 |
Công nghệ này sử dụng các cảm biến từ bên trong và bên ngoài xe, hoạt động với hệ thống dữ liệu lưu trữ đám mây, tương tự kết nối giữa xe với vật thể (Vehicle-to-objectV2X). Đặc điểm của I2V là có thể hiển thị cho tài xế hình ảnh từ những khu vực bị khuất tầm mắt nằm bên ngoài giao lộ hoặc thậm chí là phía sau các tòa nhà.
Tuy nhiên, ý tưởng này không mới. Jaguar Land Rover đã công bố công nghệ tương tự vào tháng 4. Hồi tháng 10 năm ngoái, Honda cũng công bố chi tiết hệ thống thử nghiệm giúp lái xe có thể nhìn thấy mọi hoạt động ở giao lộ đông đúc phía trước mà không bị che khuất.
Hệ thống I2V của Nissan hoạt động với hệ thống cảm biến Omni và công nghệ Seamless Autonomous Mobility (SAM) nhằm xây dựng một hồ sơ ảo về thế giới thực bao quanh chiếc xe.
Một không gian ảo 360 độ sẽ cung cấp mọi thông tin về thế giới thực cho chiếc xe, sau đó, các thông tin này sẽ truyền tải tới người lái hoặc hành khách. Nissan dự đoán, công nghệ này sẽ là một trong những nền tảng chính ở những chiếc xe tự lái trong tương lai.
Đáng chú ý, hệ thống cảm biến Omni có thể đưa ra hướng di chuyển tối ưu, các lộ trình thích hợp trong giờ cao điểm. Thậm chí, nó có thể che kín buồng lái với các khung cảnh khác nhau. Hãy thử tưởng tượng bạn lái xe dưới thời tiết mưa gió tầm tã nhưng bên trong, mọi hình ảnh hiển thị đều là bầu trời trong xanh với ánh nắng chan hoà.
Để trợ giúp người lái và thêm phần phấn khích, hệ thống này cũng hiển thị tình huống rượt đuổi xe hơi nhằm chỉ ra hướng di chuyển tối ưu nhất trên đường. Tính năng này đặc biệt thích hợp khi ứng dụng trong trường đua. Khi đến bãi đỗ, hệ thống tự động quét tìm và thực hiện thao tác đỗ xe.
Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES 2019) sẽ khai mạc vào ngày 8/1 và kéo dài đến ngày 11/1.
Mạnh Quân