Chủ chiếc xe Omoda 5 bị gãy treo sau tỏ ra thất vọng vì sự vô trách nhiệm của Chery Malaysia. |
Trong bài viết được cập nhật mới nhất vào lúc tối qua 30/4, Stephanie cho biết đã đọc được thông báo triệu hồi 600 chiếc xe Omoda 5 để xử lý nguy cơ xảy ra sự cố gãy hệ thống treo sau, tương tự như trường hợp chiếc xe của cô, chứ cá nhân chưa nhận được thông tin từ hãng. Thông tin triệu hồi này được đưa ra khoảng giữa buổi chiều ngày 30/4. Stephanie là chủ nhân chiếc Omoda 5 bị gãy treo sau khi đang chạy trên đường.
Xe Trung Quốc Chery Omoda 5 gãy hệ thống treo sau khi đang chạy |
"Cập nhật #2 (30 tháng 4): Tôi đã đọc được thông báo chính thức của Chery trên trang Paul Tan. Đây là lần đầu tiên tôi biết thông tin này và tôi cam đoan cho tới thời điểm này chưa hề nhận được thông báo riêng nào về trường hợp của mình, cũng như Chery chưa hề liên lạc với tôi để bàn cách xử lý vụ việc", Stephanie cho biết trên trang Facebook cá nhân.
"Trong lần liên lạc gần nhất (4h33 phút hôm nay), họ cho biết khi đăng thông báo triệu hồi sẽ gửi cho tôi biết nhưng đến giờ này tôi vẫn chưa nhận được thông tin nào.
Cần lưu ý là tôi đưa xe đến xưởng dịch vụ để kiểm tra vào lúc 3h chiều chủ nhật (ngày 28/4-PV), đến khoảng 5h chiều thứ hai (29/4-PV) tôi được thông báo xe đã sửa xong và đến lấy về. Tức là không có sự đồng ý của tôi hay thậm chí là bất kỳ lời giải thích nào."
Thông báo triệu hồi 600 chiếc Chery Omoda 5 được đưa ra vào ngày 30/4. |
Ngoài ra Stephanie cũng cho biết cái mà cô mong muốn là được Chery thông báo chính thức tới cô về việc đã giải quyết thành công vụ việc nhưng không nghĩ rằng họ lại "vô trách nhiệm" tới mức thông báo vụ việc đã được giải quyết trong khi người gặp sự cố còn đang ngồi chờ nhận thông tin. "Thật đáng lo ngại khi họ ưu tiên việc giải quyết sự cố truyền thông hơn là quan tâm đến nỗi lo thực sự của người dùng xe", Stephanie nói.
Có thể hiểu nỗi lo lắng của Stephanie. Chiếc xe bị gãy phần treo sau ngay lúc đang vận hành trên đường, một trường hợp có thể gây nguy hiểm cho tính mạng 4 người ngồi trong xe lúc đó. Tuy nhên, trong thông báo triệu hồi xe của Chery lại cam đoan đây là trường hợp "cá biệt". Thông báo cho biết: "Chúng tôi đã nhanh chóng giải quyết nỗi lo của khách hàng bằng việc thay thế chi tiết trên dầm xoắn sau xe và tiến hành kiểm tra chất lượng sửa chữa. Chúng tôi cam đoan vấn đề đã được giải quyết thành công". Thông báo cũng khẳng định lỗi này đến từ một nhà cung cấp phụ tùng và chỉ có 600 xe bị ảnh hưởng.
|
Chery từng bán xe ở Việt Nam vào năm 2009 và hợp tác với Liên doanh ô tô Hòa Bình (VMC). Tuy nhiên, vào thời điểm đó, Chery đã không thành công trong việc thuyết phục người Việt và phải rút khỏi thị trường. Hãng Chery đã rục rịch quay trở lại thị trường Việt Nam từ năm 2023 nhưng mãi đến nay vẫn chưa ra mắt. Trong năm 2024, dự kiến Chery sẽ ra mắt 4 mẫu xe là Omoda C5 (hay Omoda 5, chiếc xe vừa bị triệu hồi tại Malaysia), Omoda E5, Jaecoo J7 và Jaecoo J7 PHEV.
Tùng Thiện